Ngày 26 -3 năm ấy

Điểm Ngôi sao Blog: 17 (3 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Ba, ngày 27 tháng 03, 2007

          Bảy năm về trước, tôi học lớp 12, vào ngày thành lập Đoàn 26/3 ở trường có phát động các phong trào chào mừng sinh nhật Đoàn và đón mừng năm 2000.

 

          Thế là lớp nào cũng sôi động với những chương trình tập dượt chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất. Lớp tôi cũng tham dự đều các trò chơi vận động, bên cạnh đó còn tham gia một tiết mục văn nghệ và một bài báo tường.

 

          Không khí tập luyện của lớp tôi thật rôm rả.

 

          Đầu tiên là nói về báo tường. Do là lớp chuyên về Văn - S - Địa nên trong buổi họp triển khai kế hoạch liên quan đến báo tường, Ban Chấp hành Đoàn trường chỉ định cho lớp tôi phải làm một bài báo tường. Tôi đồng ý thôi vì nếu mà lớp Văn không làm nổi thì còn trò trống gì nữa. Tôi về triển khai lại với lớp và bắt đầu phân công viết bài, bao nhiêu thơ, bao nhiêu truyện ngắn, vè, truyện cười, hình ảnh…

 

          Ngày nhận lại các bài viết và lọc ra theo tng thể loại, lớp trưởng hồ hởi thông báo là có rất nhiều bài kha khá và có bạn viết đến hai, ba bài. Tôi cũng tham gia một bài thơ và một bài báo cáo về công tác của chi đoàn lớp trong năm qua. Tiếp tục là tuyển chọn ra những người viết chữ đẹp nhất để trình bày cho bài báo tường. Cuối cùng là chọn một ngày để làm.

 

          Địa điểm được chọn là nhà cô chủ nhiệm. Phân công công việc rạch ròi, ai làm việc nấy. Người thì lo kẻ giấy, kẻ lằn viết, người thì trang trí, người thi biên tập lại các bài viết, sửa chữa chính tả. Công việc nói chung rất rôm rả và nhộn nhạo. Đến phần chọn tên chủ đề báo tường thì có rất nhiều ý kiến khác nhau: Nhớ mãi, Kỷ niệm, Hoa học trò, Hướng dương… cuối cùng tiêu đề Hướng Dương được chọn. Ý nghĩa là hoa hướng dương luôn đón ánh nắng mặt trời và với mong muốn thế hệ học sinh chúng tôi luôn vươn cao đến những cái mới, cái đẹp và luôn mong muốn thành công cho tất cả mọi người.

           Công tác chuẩn bị cho bài báo tường cũng đã đến hồi kết thúc, ai cũng xuýt xoa với công trình vĩ đại này, ai cũng muốn sờ vào nó một lần và đọc những bài viết chứa đựng nhiều tình cảm của lứa tuổi ngây ngô này. Hình thức, chúng tôi chia ra từng mục riêng, nội dung ở bên trong, giống như một trang báo, trang thơ lật vào thì có mấy bài thơ, trang vui cười, truyện ngắn cũng như thế. 

          Xen kẽ với công việc báo tường là phần văn nghệ. Với mong muốn có nhiều người tham gia nên chúng tôi quyết định sẽ tham gia phần múa. Bài hát được chọn múa là “Chiều lên bản Thượng”, biên đạo múa là tập thể lớp chúng tôi, ai nghĩ ra được phân đoạn nào thì sẽ được toàn quyền đạo diễn phân đoạn đó bên cạnh sự đóng góp ý kiến của tất cả thành viên. Cô chủ nhiệm đứng ở ngoài cổ vũ thôi vì cô muốn những tác phẩm này do chính bàn tay chúng tôi làm ra. Cái khó chúng tôi gặp phải là phải có phục trang và đạo cụ của Tây nguyên mới biểu diễn đúng bài hát. Lùng sục khắp các đường phố, tiệm chụp ảnh nghệ thuật mới mượn được 3 cái gùi, còn quần áo thì do các bạn người Khmer trong lớp lấy cho mượn. Phần khó khăn nhất cũng đã giải quyết xong.

         

          Có thể nói biên đạo múa và tập dượt cho tiết mục múa này là lâu nhất, chúng tôi hầu như đến nhà cô tập mỗi ngày, tập chút ít, với những diễn viên nghiệp dư thì không thể có chuyện múa theo “1 tà, 2 tà, 3 tà” như chuyên nghiệp. Mà chúng tôi dặn phải nhớ đến câu hát này thì phải múa như thế nào và câu hát sau đứng ở vị trí nào. Vì thế nếu sai một động tác là bắt phải làm lại tất cả. Nói chung tiết mục này đều làm mọi người mệt nhoài.

 

          Ngày quan trọng cũng đã đến.

 

          Buổi sáng chúng tôi tham gia các trò chơi vận động, tuy nhiên do với thành phần “âm thịnh dương suy” nên những trò của nam thì chúng tôi bị loại ở vòng đầu, chỉ tập trung cho những phần của nữ thôi. Nhảy bao thì vào được chung kết, kéo co thì vô đến vòng hai, ngậm kẹo thì được hạng nhì (đây là giải vận động duy nhất). Không khí sân trường thật sôi động, cô hiệu trưởng đến động viên từng thành viên tham gia, trông cô thật khác xa với tính cách nghiêm nghị trong những ngày thường, cô cổ vũ như một cổ động viên cuồng nhiệt cho tất cả thí sinh tham gia.

 

          Đến buổi chiều là phần tham quan các bài báo tường, sau khi đi dạo vòng quanh các bài báo của lớp khác (chủ yếu là liên quân với nhau), tôi nhận thấy không đâu qua lớp mình (tự tin quá chăng?). Đến phần công bố kết quả của cuộc thì báo tường thì bài báo của lớp tôi chỉ đứng hạng hai toàn trường, sau khối 12A (liên quân 4 lớp A lại với nhau), chúng tôi thật thất vọng vì mục tiêu chính của lớp tôi là đứng đầu. Nhưng cuối cùng cũng vớt vát lại với suy nghĩ: Thôi kệ 4 lớp A thì mới có thể chiến đấu với 1 lớp C. Nếu xé lẻ ra thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

 

          Buổi tối là chương trình văn nghệ dự thi. Đơn ca, song ca, trình diễn thời trang, kịch vui, múa có đỏ cả. Tiết mục của lớp tôi là gây bất ngờ nhất với sự reo hò của khán giả và đây là tiết mục được phần thưởng duy nhất từ phía khán giả. (Sau khi tiết mục, nhóm múa được một phụ huynh của lớp 11 đến tặng cho nhóm 1 gói quà rất là to). Tự hào vô cùng. Kết quả cuối cùng của chương trình văn nghệ, tiết mục múa của lớp chúng tôi được giải thưởng xuất sắc của trường. Chúng tôi reo hò inh ỏi về kết quả này.

 

          Xem như một ngày tham gia của chúng tôi đạt những kết quả khá cao, không thắng về thể lực thì mình sẽ quyết tâm thắng về trí tuệ. Lấy sở trường mà thắng sở đoản của đối phương. Một niềm vui lớn hơn là lớp chúng tôi xích lại gần nhau nhiều hơn.

 

          Bây giờ những ngày 26/3 tôi lại nhớ về bài hát “Chiều lên bản Thượng” với nhiều nỗi niềm dâng tràn.
                                              
(Viết ngày 26 hoàn chỉnh ngày 27, nhưng vẫn chưa ưng ý lắm)

Thanh Bình 090 >> 02:41 AM

Góp ý (3)

3 Góp ý:

Vào lúc 05:02 AM | Thứ Ba, ngày 27 tháng 03, 2007, honey

hoanghanhCam on Thanh Binh da giup Honey goi lai ky uc thuo hoc tro....
"Thuo con tho ngay hai buoi den truong
Yeu que huong qua tung trang sach nho..."

Vào lúc 03:41 AM | Thứ Ba, ngày 27 tháng 03, 2007, {saolun}

saolun26/3 lớp em cũng vui lắm.....Nếu nói ra thì sẽ rất dài, em lại thành đứa "lắm chiện"..:D.


Ý quên, hôm nay anh Bình có "nhà mới"....^ ^

Vào lúc 03:01 AM | Thứ Ba, ngày 27 tháng 03, 2007, Phương

Anh Bình à , anh khiến em nhớ về những ngày hội Đoàn đã qua quá .
Em là 1 người không tự tin lắm ở khả năng của mình , chính vì thế em không thân lắm với các bạn trong lớp
Giờ em thấy nhớ tập thể 12A1 quá , nhưng bây giờ mỗi người lại 1 phương trời mới mất rồi

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

 
Powered by Ngoisaoblog.com