Tour-offline or Charity-offline – Tại sao không?

Điểm Ngôi sao Blog: 28 (5 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007

      Sau khi xem những tấm hình của buổi họp Offline lần thứ II của các thành viên ngoisaoblog tôi bỗng có một ý tưởng như vậy xem các bạn có ý kiến như thế nào.

Đầu tiên tôi nghĩ tại sao chúng ta không làm một buổi họp offline theo kiểu đi tour. Ý tưởng là thế này. Chúng ta không ngồi một chỗ kiểu cố định ở một quán cà phê hay quán Karaoke nào nữa mà chúng ta chuyển hướng đến những nơi xa, ngoại thành chẳng hạn, hoặc các khu du lịch cũng được. Qua đó để mọi người cảm thấy được thoải mái hơn, tận hưởng được một không gian thoáng đãng hơn là phải ngồi ở trong một góc của quán cà phê nào đó để trò chuyện. Chính ở các không gian mở như thế sẽ có nhiều hoạt động thú vị và rộn ràng, đối với ở quán cà phê hay quán cơm thì bó hẹp quá và không thấy thoải mái vì những tác động xung quanh.

Và tôi nghĩ đến một điều hay hơn nữa là, nếu các thành viên khác ở ngoại thành có điều kiện về không gian thì cũng nên tổ chức tại địa điểm của thành viên đó, xem như là một chuyến dã ngoại cuối tuần. Hoặc xa hơn nữa, nếu có điều kiện, thì chúng ta tổ chức họp offline tại tỉnh. Là như vầy: Chúng ta sẽ chọn một tour đến tỉnh nào đó mà có thành viên của ngoisaoblog để tham quan và giao lưu, như Đà Nẵng thì có anh Rieu, Đồng Hới thì có Kent, Thái Nguyên thì có Saolun, Lâm Đồng thì có chị Honey, Trà Vinh thì có tôi…, nếu những địa phương đó xa quá gặp khó khăn thì Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh cũng được. Như vậy sẽ tạo được một mối gắn bó giữa các thành viên chúng ta với nhau.

Điều thứ hai tôi nghĩ đến, sau khi xem những tấm hình trên, đó là dường như chúng ta phung phí quá (nếu có gì sai, thì chỉnh sửa lại).  Dẫu biết họp mặt offline vui vẻ là chính nhưng giả sử chúng ta có một ý nghĩ sâu sắc hơn thì chúng ta sẽ có một buổi họp thật ý nghĩa. Đó là chúng ta họp offline với mục đích từ thiện. Chúng ta có thể đi đến một cơ sở xã hội nào đó, chúng ta mua bánh kẹo, truyện tranh đến cùng chia sẻ với các em nhỏ thì hay biết mấy, và thật sự có ý nghĩa biết mấy. Dạo trước, ở phần blog của anh lecongbinh có khởi xướng chiến dịch Vòng tay nhân ái, ý tưởng đó chưa thực hiện được, bây giờ tại sao chúng ta không biến ý tưởng ấy thành hiện thực?

Việc liên hệ đến các cơ sở xã hội thật dễ dàng, không khó khăn lắm, quan trọng là tấm lòng của chúng ta. Và đến khi viết đến dòng này tôi nhớ đến bạn Minh Hội (ở blog Xương Thủy Tinh – Sống), có thể buổi họp offline lần III các bạn hãy tổ chức đến thăm em Minh Hội, chúng ta cùng chia sẻ tình cảm với em ấy, đó cũng thật là ý nghĩa. Tôi có gợi ý như vậy, xem có được không?

           Tour-offline và Charity-offline. Đó là hai từ mới mà tôi đưa ra. Mong ý kiến của các bạn.
Thanh Bình 090 >> 08:34 PM

Góp ý (8)

8 Góp ý:

Vào lúc 06:32 AM | Thứ Ba, ngày 20 tháng 03, 2007, chipchip

kemnhoanhui thấy anh chị nói mà em hào hứng quá! Rất muốn tham gia nhưng em ở Buôn Ma Thuột liệu có tham gia được không? híc híc

Vào lúc 05:25 AM | Thứ Ba, ngày 06 tháng 03, 2007, Rieu

rieu06Cảm ơn bạn, 1 ý tưởng độc!

Vào lúc 11:23 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, HoaLe

hoaleý kiến của thanhbinh hay lắm.

Thật vui vì vừa rồi lớp mình cũng đã trực tiếp tham gia giúp đỡ, chia sẻ với 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

Mr. rieu cũng có đưa vào bài viết "Có một tấm lòng" trên blog của rieu rồi đấy (hãnh diện ghê. Cám ơn bác rieu nhé). thanhbinh có thể đọc ở đây nè:
http://ngoisaoblog.com/m.php?u=rieu06&p=26846

Sáng qua tình cờ gặp một trong những bé mà mình đã cùng lớp đến thăm gia đình em trước Tết trước cổng trương Tô Vĩnh Diện với bộ đồng phục và một nụ cười tươi. Chợt thấy rất vui...
Khi nào rảnh sẽ post lên blog chia sẻ với mọi người

Vào lúc 10:53 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, {saolun}

saoluný tưởng rất hay và ý nghĩa, nhưng em đính chính chút nha..Em Nhà Thái nguyên, nhưng giờ đang ở Bắc Kạn..:))..(Bắc kạn cách thái nguyên có ..80 km thui...hi`)

Vào lúc 10:48 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, ( Hồn Việt - Kent - Donghoi8x )

donghoi8xĐúng vậy, lúc trước thấy mấy tầm hình, ai cũng vui vẽ cả...nhưng Kent cũng có những suy nghĩ ko dám nói ra. Cảm ơn bạn Thanh Bình !

Vào lúc 10:16 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, honey

hoanghanhCam' o*n nhieu^` vo*i' su*. gop' y' cua? ban. mot^. gop' y' rat^' tuyet^. Lan^` 3 se~ cung` di tham* em Minh Hoi^. Va` hay~ lam` tu*` thien^. ngay trong cong^. dong^` blog cua? chung' ta .(Binladen da~ nha~ y' tu*` lau^ ma` chu*a kip. len^ tieng^'). Than^ ai' !

Vào lúc 10:04 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, Mint

nhatranÝ kiến của bạn Thanh Bình thật đáng quan tâm và trân trọng.

Vừa rồi mình có đăng một blog entry "Ấm áp mùa xuân - Đồng hành cùng những người bạn" - về chương trình đi thăm, tặng quà và gửi lời chúc Tết đến các em nhỏ, những người có hoàn cảnh đặc biệt - nhân dịp Tết Đinh Hợi (nhưng chắc do blog của mình gặp trục trặc chi đó nên không có phản hồi nào - cũng hơi tiếc :-) ).
Mình đã đóng góp một chút vào quỹ của 'Những người bạn'. Nhưng vì lý do đột xuất, cuối cùng mình đã không thể cùng tham gia với các bạn đó. Nghĩ lại vẫn còn thấy hơi buồn :).

Vào lúc 10:03 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, carotxanh

enormousY kien cua Binh rat hay. trong offline vua roi chung toi cung da co dua ra nhieu y kien ve offline lan sau. cung da co nhung y kien rat tich cuc va chi cho de bien no thanh hien thuc thoi. vi vua roi la lan tu phat cung nhu la tu giac nen chua len ke hoach duoc. hy vong lan sau se la mot offline day y nghia ...

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

 
Powered by Ngoisaoblog.com