Rung chuông vàng… rung kiến thức

Điểm Ngôi sao Blog: 22 (4 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Năm, ngày 15 tháng 03, 2007

          Trò chơi “Rung chuông vàng” trên đài VTV3 đang được các bạn sinh viên đón nhận một cách tích cực. Đây là một sân chơi thật sự bổ ích cho giới sinh viên.

          Theo một bài báo thì tiêu chuẩn chọn thí sinh đi tham gia cuộc thi này cũng rất gắt gao. Điểm bình quân phải trên 7.0 và có nhiều trường cũng tổ chức “Tiền Rung chuông vàng” để lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất đi thi. Như thế đối tượng dự thi là người thật sự giỏi và có kiến thức thật tổng quát.


         
Nhưng khi đọc báo thấy vậy chứ không phải vậy.


         
Vào cuộc thi mới biết…


         
Có những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, ngay cả đứa con nít học cấp I có thể trả lời được và trả lời ngay lập tức, còn các anh chị nhà ta suy nghĩ, viết bảng và… đi về chỗ ngồi. Tôi xem nhiều cuộc chơi nhưng vẫn không nhớ hết những tình huống như vậy. Mới đây ở trường Đại học Ngoại ngữ khi đến câu hỏi thứ 22 hỏi về Quốc hội Mỹ cấp Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn đối với Việt Nam viết tắt tiếng Anh là gì. Đường đường là một sinh viên của trường Ngoại ngữ vậy mà trả lời sai mới chết ấy chứ. Không hiểu nổi.


         
Khi bị loại khỏi cuộc chơi bằng những câu trả lời trớt quớt ấy, bạn sẽ vui hay buồn. Không biết bạn thì sao nếu là tôi thì tôi sẽ rất buồn và cảm giác bị quê. Nhưng đối với Rung chuông vàng lại khác, những người bị loại ấy trở về khán đài ngồi với khuôn mặt lúc nào cũng tươi tỉnh, cứ như là ta bị loại là một lẽ dĩ nhiên. Lúc ấy, tôi khó coi lắm.


         
Các bạn sinh viên là lực lượng trí thức trong xã hội được đào tạo một cách căn bản về chuyên môn, bên cạnh đó còn có những kiến thức tổng quát, vậy mà tại sao những câu hỏi bình thường nhất lại được các bạn đưa ra một câu trả lời ngớ ngẩn nhất. Ôi các bạn ơi phải xem lại mình đi, đừng để kiến thức bị rung đi, mà hãy làm đầy thêm kiến thức phong phú của mình.


         
Buồn lắm, cho giới trí thức chúng ta.
Thanh Bình 090 >> 12:12 AM

Góp ý (6)

6 Góp ý:

Vào lúc 08:44 AM | Thứ Sáu, ngày 16 tháng 03, 2007, .»-(¯`* Bambi *´¯)-».

bambiEm cũng như chị Ốc chưa xem rung chuông vàng lần nào nên ko dám bình luận gì, có điều, người ngồi dưới khán đài thì thấy bình thường, còn người đứng trước "bao người" thì tâm trạng đầu óc khó "bình tĩnh, minh mẫn" lắm, có thể phần nào "thông cảm" hơn cho các bạn ấy ko?

Vào lúc 09:51 PM | Thứ Năm, ngày 15 tháng 03, 2007, Phương

Buồn thạt bạn nhỉ , hôm rung chuông vàng ở trường DH ngoại ngữ HN mình cũng có xem và cũng có 1 cảm giác buồn giống bạn
Mình cũng là 1 người rất thích xem đường lên đỉnh olympia, ai là triệu phú , rung chuông vàng và đấu trường 100 .... tóm lại mình thích xem chương trình mà mình có thể test được vốn kiến thức của mình
Từ viết tắt trong câu hỏi 22 hôm ấy là PNTR mà SV thời WTO ko tra lời được , thực sự là 1 điều đáng buồn

Vào lúc 03:43 AM | Thứ Năm, ngày 15 tháng 03, 2007, Rieu

rieu06Xem nghe mà... nẫu cả ruột.

Vào lúc 02:08 AM | Thứ Năm, ngày 15 tháng 03, 2007, HoaLe

hoaleChia sẻ với thanhbinh.

Mình cũng có viết 1 bài về Rung chuông vàng có cả sai sót của BTC nữa. thanhbinh xem ở link này: http://ngoisaoblog.com/m.php?u=hoale&p=27255

---

Mà này chạy qua nhà saolun xem cô bé đang bất ổn vì mấy bông hồng vàng của thanhbinh kìa. Đang đổ lỗi đấy...

Vào lúc 02:05 AM | Thứ Năm, ngày 15 tháng 03, 2007, Người đưa tin

chuyenbenleHehe, noi ra thi nguong nhung van phai noi. Hom xem Hoc vien Bao chi tuyen truyen thi, den cau hoi tieng Anh, chang can biet cau hoi the nao minh noi ngay: "Loai 50%". Rat tiec la minh doan sai vi chi loai co 49%. Truoc do thi vo so cau khien dan bao chi that vong khac. Noi chung la dao tao cu nhan bao chi nhung cu the nay thi kien thcu viet bai sao du day?
Noi ra lai bao noi xau truong cu

Vào lúc 12:56 AM | Thứ Năm, ngày 15 tháng 03, 2007, {saolun}

saolunNói ra thì ngại quá có khi là "quê" , hay là "lạc hậu" nhưng quả thực em chưa xem Rung Chuông Vàng bao giờ..:D.
note: Ko phải vì ko thích mà vì "điều kiện hoàn cảnh" ko cho phép.:D

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

 
Powered by Ngoisaoblog.com