Tự sự cuối năm

Điểm Ngôi sao Blog: 13 (3 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007

      Đêm nay là đêm cuối năm. Ta ngồi đó với tách cà phê đen, tư lự cho bản thân mình, cho một năm đã làm được gì. Miên man theo dòng chảy thời gian vô tình và hối hả, nhiều lắm những sự việc xảy đến với mình. Bản thân ta có biết bao là thất bại, chiêm nghiệm cho mình, bên cạnh đó những kết quả theo ý muốn không đạt được bao nhiêu.

       Vòng xoáy cuộc đời thật khắc nghiệt, cứ cuốn hút con người vào trong ấy, biết bao lần ta không đứng vững, cảm thấy ngả nghiêng, chao đảo theo vòng xoáy đó. Cố dứt ra thì lại thấy vô vị, mà vướng vào lại mang ưu phiền. Nhức đầu, muốn có một ai đó trò chuyện sẻ chia. Xung quanh ta biết bao là bạn, nhưng trong lòng lại thấy đơn côi, tìm người sẻ chia mà không ai hiểu tâm tư của mình.

       Cuộc sống cứ tiếp tục quay tròn đều, có những trái ngọt và trái đắng. Năm nay nếm trái đắng nhiều quá, bao nhiêu là buồn bực trong lòng không thể giải tỏa được, cứ nén mãi trong tâm tư. Nhiều lần ta như người mất hồn, chơi vơi giữa khoảng không, cứ lang thang mãi trên con đường vô định mong tìm được một chút niềm vui le lói, mà sao không thể.

       Bao giờ tìm thấy niềm vui, một câu hỏi lớn cho ta. Chưa trả lời hay không trả lời, chặc lưỡi suy tư rồi bỏ ngỏ. Sẽ làm gì đây? Làm như thế nào? Rắc rối quá. Rồi lại suy tư. Bỗng nghe một câu hát từ dưới đường vọng lên “Đừng tuyệt vọng - Tôi ơi đừng tuyệt vọng” một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng, cân bằng cho ta.

       Vẫn nhớ đến một câu: What must be, must be (Chuyện gì đến, sẽ đến) đây là câu danh ngôn ta tâm đắc nhất, có ai biết trước được đâu, cuộc đời như một trái bóng tròn mà khi xoay theo chỗ này, lúc xoay lại hướng khác, không thể sắp đặt theo ý muốn của mình được. Hãy để nó đến một cách bình thường nhất. Quan trọng là mình ứng xử đối phó như thế nào. Tự nhủ với bản thân như vậy.

       Mong một năm qua với biết bao phiền muộn sẽ vĩnh viễn không trở lại.


Thanh Bình 090 >> 09:14 AM

Góp ý (5)

5 Góp ý:

Vào lúc 08:09 PM | Thứ Sáu, ngày 05 tháng 01, 2007, Mint

nhatranMột năm mới với nhiều điều tốt, xấu ở phía trước. Đó là cuộc sống phải không bạn?!
Mong bạn luôn có cảm giác "thanh bình", như tên của bạn vậy :-)

Trà Vinh: một tỉnh nho nhỏ, dễ thương :-)

Vào lúc 05:39 PM | Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007, Rieu

rieu06Chúc mừng 2007 nhiều thành công và nhiều may mắn!!!

Vào lúc 01:16 PM | Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007, Trần Hà Nam

tranhanam"Đừng tuyệt vọng! Tôi ơi, đừng tuyệt vọng!", Trịnh Công Sơn quả thật tuyệt vời phải không bạn? Bài hát này tôi cũng rất thích, vì đã giúp tôi có rất nhiều niềm tin trong cuộc sống!
Một chút đồng cảm!

Vào lúc 11:03 AM | Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007, Hạnh Phúc Bình Yên

Chúc Bạn và gia đình Một năm mới -sức khoẻ - may mắn -hạnh phúc -thành đạt .

Thân ái .
LP

Vào lúc 10:46 AM | Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007, ( Hồn Việt - Kent - Donghoi8x )

donghoi8xNăm mới vui vẽ anh nhé !

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

 
Powered by Ngoisaoblog.com