chuyenbenle

Tên: Người đưa tin
Nơi cư ngụ: TPHCM, Vietnam

Số điểm của Blog này là 10100 (số lần vote: 1722)

Chỉnh kích cỡ font

Tìm kiếm

Calendar

March 2008
M T W T F S S
« Aug    
  1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31  

Chuyện bên lề

Chủ Nhật, ngày 04 tháng 11, 2007

Viết tiếp giấc mơ của Thuý

Điểm Ngôi sao Blog: 42 (7 lượt)
| Bình chọn:
Người viết: Người đưa tin @ 11:33 PM

Thuý-Hoa hướng dương... Cái tên đã quá quen thuộc với các bạn, những blogger đang sống thật trong thế giới ảo. Chuyện của Thuý, cuộc sống của Thuý, ước mơ của Thuý các bạn đều đã biết. Tôi khong biết phải viết thêm gì về Thuý nữa. Toi chỉ xin được làm Người đưa tin về những ước mơ còn dang dở của Thuý đến các bạn để chúng ta cùng chia sẻ và viết tiếp ước mơ của người bạn tuyệt vời này.

Thuý đã ra đi và để lại những ước nguyện chưa hoàn thiện. 1 nhóm bạn của Thuý đang âm thầm đưa những ước nguyện đó bay cao hơn, đi xa hơn. Những bài viết của bạn bè của Thuý, những bài viết Thuý đã viết khi còn sống đang được họ dịch ra tiếng Anh. Công việc đang tiến triển nhưng đòi hỏi sự hỗ trợ của chúng ta. Nếu bạn là người giỏi tiếng Anh, có khả năng dịch từ tiếng Việt ra tiếng Anh tốt, hãy cùng chia sẻ giấc mơ của Thuý.

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi bằng cách liên hệ qua bài viết này, chúng tôi sẽ liên lạc lại với các bạn. Do tính chất công việc, chúng tôi không thể công bố rõ ràng các thông tin mà chỉ có thể liên lạc lại với các bạn để chúng ta cùng hướng tới một công việc có ích.

Chúng tôi chờ thông tin của mọi người.

Cao Mạnh Tuấn

Sau đây là một bài viết được đăng trên Tuổi trẻ về Thuý để mọi người có thể hiểu hơn công việc ý nghĩa này.

Viết tiếp “Ước mơ của Thúy”…

Nụ cười lạc quan của “hướng dương" vẫn ở trong lòng mọi người - Ảnh: T.T.D

TTO - Chưa đến 18g30, hàng trăm bạn trẻ từ trường trung học Sư phạm thực hành và cộng đồng blogger đã có mặt tại Nhà tang lễ TP.HCM để thắt hoa hồng trắng và thắp lên những ngọn nến lung linh tiễn biệt đóa hướng dương Lê Thanh Thúy.

Trong số những người đến viếng có cả những bệnh nhi ngồi trên xe lăn của bệnh viện Ung Bướu và cả những em học sinh từ trường Quang Trung tận dưới Củ Chi.

>> Họ ra đi nhưng mầm sống mãi tươi xanh

Có một đóa hương dương, chương trình mở đầu phát họa lại chân dung Lê Thanh Thúy bằng các đoạn video clip, hình ảnh, và qua lời những người xung quanh Thúy.

Chắp cánh cho ước mơ bay cao

Trong đoạn video clip là hình ảnh một cô bé với nụ cười thường trực trên môi và giọng nói trong trẻo với những lời tâm sự rất lạc quan: “Thúy thấy rằng cuộc sống này không có gì đáng chán. Cuộc sống này rất tươi đẹp”. Nói đến đây... phía dưới nhiều tiếng nấc kiềm nén bật lên thành tiếng, không ai bảo ai, mọi người cùng òa khóc. Không ai còn ngồi trên ghế, tất cả đã đứng dậy xiết chặt ngọn nến trong tay.

PV Tố Oanh nói trong nước mắt: “Mối quan hệ giữa tôi với em không còn là mối quan hệ đơn thuần giữa một phóng viên và nhân vật trong bài viết. Em đã đem lại cho tôi niềm cảm phục, vĩ đại và tôi chả là gì so với em cả. Khi nhận tin nhắn chị ơi bác sĩ đã trả em về nhà rồi thì tôi chết lặng”.

Các bạn trẻ xếp bông hồng trắng tiễn đưa Thúy - Ảnh: T.T.D Bệnh nhi Hà Quốc Dũng đến tiễn đưa chị Thúy - Ảnh: T.T.D.
Cầm lá thư viết tặng Thúy trong tay, cô Nguyễn Thị Thông, giáo viên Sử lớp 9 của Thúy, ngẹn ngào: “Nhớ ngày nào mỗi khi vào thuốc, Thúy mê man, ói gần cả tuần. Đã không ít lần cô và ba mẹ chỉ biết an ủi, động viên: “Ráng lên em! Ráng lên”… Một ngày nào đó, khi em từ bệnh viện về, cô sang thăm, ba em vội chạy lên lầu bồng em xuống gặp cô. Em đã tháo khớp háng, hai tay ôm chặt đầu ba mình và cha em, hai tay ôm chặt một chân con mình. Cô đứng nhìn sửng sốt, muốn khóc mà không dám…

Thúy à, cứ mỗi lần nhìn học sinh đi bộ, cô lại nhớ hoài hình ảnh em vừa đi vừa hát. Ngày em làm công dân trẻ, cô biết từ nay em đã có thêm động lực sống. Đã có lúc cô lo lắng bao nhiêu tinh túy của đời người em đã phát huy hết. Nhưng biết sao được hả em, cuộc sống là thế. Một đời người, một rừng cây. Em đã ươm mầm cho biết bao người tin và yêu cuộc sống tươi đẹp”.

Hàng trăm bạn trẻ nghẹn ngào  tiễn "hướng dương" Lê Thanh Thúy - Ảnh: T.T.D

Đứng lặng lẽ ở một góc nhỏ trong nhà lễ tang, ông Tư (84 tuổi) không bà con ruột rà, một người hàng xóm thường xuyên uống café của ba mẹ Thúy bán nhưng đã luôn đồng hành với từng bước đi của Thúy từ ngày em bắt đầu bệnh đến giây phút cuối cùng trong bệnh viện. Ngày Thúy bị tràn dịch phổi, một người hưu trí im lặng nắm tay Thúy, ra ngoài hành lang rồi lại quay trở lại nắm tay Thúy. Ông tâm sự: “Thấy Thúy đi nạng tôi không có từ nào để nói chính xác, chỉ biết là tôi thương lắm. Không ai như Thúy, hiếu thảo, cương trực vị tha, một đức tính quá tốt. Tôi hy vọng tất cả chúng ta hãy cùng  tiếp tục hoàn thành ước mơ của Thúy”. 

Ngay sau video clip chương trình “Vầng trăng yêu thương”, bé Cao Hoàng Hải, một bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP, tay cầm nến, hồn nhiên nói: “Em nhớ chị Thúy, nhớ con rồng chị Thúy cho em”.

Anh Hữu Phương, người cha đau khổ vì con bệnh rất nặng, lặng lẽ đứng ở một góc của Nhà tang lễ TP, xúc động bày tỏ: “Tôi đến cùng các cháu ở khoa nhi để đốt nén nhang cho bé Thúy. Con tôi không thể đi vì cháu đang điều trị ung thư tại bệnh viện”. Chị Mai Thị Cúc, quê ở Tây Ninh, một người mẹ cũng đang nuôi con tại bệnh viên Ung bướu TP.HCM bày tỏ mong muốn chương trình Vầng trăng yêu thương sẽ lại đến với những em bé ngày ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Các bạn trẻ thắp nến tiễn "đóa hướng dương" - Ảnh: T.T.D.
Thầy Sinh, một người chưa từng dạy Thúy, một người chỉ kịp đứng từ xa quan sát Thúy không cầm được nước mắt: “Em hãy vui lên trong sinh nhật sớm của mình dẫu sinh nhật em còn chưa đến. Tôi nhớ như in ngày ba em rước em đi học về mọi người đã bật khóc khi hay tin Thúy nhập viện lần thứ ba. Tôi thương em. Tôi suy nghĩ mãi nhưng không biết làm gì để giúp em. Tôi chỉ còn biết cách viết email chia sẻ và hy vọng tấm gương của em sẽ đến được với nhiều bạn trẻ. Cám ơn phóng viên Tố Oanh làm cầu nối để Thúy được như ngày hôm nay, đem được ước mơ có nhiều hoạt động giúp các em bệnh nhi ung thư đến với mọi người. Tôi tin rằng ước mơ của Thúy sẽ còn phát triển. Toàn thể học sinh 11A3, trường Quang Trung nhắn với Thúy: Chị hãy yên tâm, chị hãy vui vẻ, chúng em xin hứa sẽ chung sức để ước mơ của chị thành công”.

Hướng dương hãy ngủ yên...

Toàn, em trai của Thúy, nghẹn ngào trong nước mắt nói lời chia tay với chị Thúy: “Hôm nay em mặc chiếc áo của nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh - chiếc áo mà chị chỉ ướm được một lần. Em sẽ cùng các anh chị ở nhóm Những ước mơ xanh thực hiện ước mơ của chị bằng một chương trình thật vui, thật hạnh phúc cho các em bé ở bệnh viện Ung bướu TP vào Noel này. Chị cứ yên tâm ngủ ngon, em sẽ chăm sóc ba mẹ thay chị, sẽ không làm cho ba mẹ buồn”.

Đoàn người đi vòng quanh áo cầu mong em yên giấc - Ảnh: T.T.D

Giáo sư - bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, giám đốc bệnh viện Ung bướu, người đã đồng hành với Thúy trong cuộc chiến giành giật sự sống trầm giọng: “Thương lắm cô bé bệnh nhân đặc biệt ấy. Chương trình Ước mơ của Thúy đúng là những điều những y bác sĩ như tôi mơ ước. Thúy ra đi nhưng nụ cười của Thúy, ước mơ của Thúy vẫn bên chúng ta. Tôi tin rằng ngay lúc này, ngọn lửa ước mơ ấy càng thổi bùng hơn. Tôi cảm thấy cô bé ấy như một nàng tiên nhỏ đã đến với chúng ta”.

Anh Bùi Tá Hoàng Vũ, phó chủ tịch Hội LHTN TP, chia sẻ: “Tôi và các bạn trẻ đến dự đêm chia tay này trong niềm tiếc thương vô hạn với một cô gái kiên cường. Những ước mơ của Thúy không chỉ dành riêng cho mình mà còn dành riêng cho cộng đồng. Cầu mong Thúy ra đi nhẹ nhàng”.

Trong âm hưởng sâu lắng, yêu thương của ca khúc Hãy yêu nhau đi (do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác) đoàn người lặng lẽ đi vòng quanh chiếc áo quan, nơi Thanh Thúy bình yên mãi mãi. Chiếc áo quan ấy được phủ sắc vàng bởi những đóa hướng dương nảy nở từ bàn tay yêu thương của những bạn SV ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Tin rằng, ở nơi nào xa lắm, Thúy vẫn sẽ luôn nhìn thấy sắc hoa ấy, thấy bình minh mỗi ngày và cuộc đời vẫn luôn đáng yêu!

Tạm biệt Thanh Thúy, tạm biệt hoa hướng dương!

Hàng trăm người đến tiễn đưa đóa hướng dương Thanh Thúy - Ảnh: T.T.D

Bé Phạm Trần Ý Cô (Q.6) cùng mẹ thắp nhang cho chị Thúy sau khi đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T.T.D.

TRUNG UYÊN - YÊN THẢO

 

21 Góp ý

  1.         Ngày hôm qua tôi còn buồn rầu,ủ ê và thấy chán nản.Tôi thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt và vô vị !Tối qua tôi có bài thi nhưng do nghỉ học quá nhiều khiến tôi thấy sợ và toi định tìm cách để chạy trốn.....Tôi thấy mình là kẻ thất bại đến khốn khổ vì tôi không chiến thắng nổi chính bản thân mình??Tôi thấy mọi chuyện đến với mình đều thật tồi tệ,tôi luôn luôn thấy mệt mỏi và chẳng có hứng thú gì với cuộc sống này!Nhưng hôm nay đã khác vi qua một người bạn tôi đã biết đến Thúy và tôi thấy mình cần phải sống khác.Tôi cũng yêu hoa hướng dương và sẽ lại hướng tới ngày mai để thấy mình sống có ý nghĩa.Cảm ơn Thúy,cảm ơn em thật nhiều.Cầu chúc cho em ở nơi xa ấy luôn thấy ấm áp và bình yên!!!Chị và mọi người sẽ cùng viết tiếp ước mơ của em!Tạm bietj đóa hướng dương xinh tươi.....

     

                  


    Viết bởi (vô danh) — 09:35 AM | Chủ Nhật, ngày 09 tháng 12, 2007
  1. nhatranBạn hannv@ ơi, cố lên bạn nhé!

    Viết bởi Mint09:27 AM | Thứ Tư, ngày 07 tháng 11, 2007
  1.     Tôi chưa từng biết Thúy ngoài đời, nhưng tôi luôn theo dõi những việc làm của Thúy qua các bài báo. Tôi vô cùng cảm động, khâm phục tinh thần nghị lực của Thúy .T là một người dũng cảm nhất mà tôi mới gặp .T vượt qua được  nổi đau thể  xác,tinh thần của mình mà còn biết chia xẻ cùng các bạn đồng cảnh ngộ mà điều này ít người nghĩ đến.Tôi nghĩ các bạn nên duy trì "Ước mơ của Thúy" để động viên các bạn nhỏ không gặp may này.Tôi vẫn nhớ hoài câu nói của T:" Đời người ai cũng một lần ra đi nhưng sớm hay muộn thôi".

     


    Viết bởi kimphuong09:57 PM | Thứ Ba, ngày 06 tháng 11, 2007
  1. anhhaycuoitnCảm ơn Thúy và cũng cảm người viết blog này vì tôi chưa biết T là ai mà.Đang trong tâm trạng buồn chán và bi quan nhưng sau khi đọc xong bài viết này tôi thật sự cảm động trước nghị lực của Thúy.Thúy đã giúp tôi 1 lần nữa nhận thấy giá trị của cuộc sống này và có lẽ tôi sẽ nhớ mãi câu chuyện của Thúy.Vĩnh biệt 1 đóa hoa!

    Viết bởi ces11:50 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. Xin chào! Tôi là Hân năm nay 22 tuổi. Tôi chưa một lần vào Blog càng không phải là một Bloger. Hôm nay vô tình vào ngoisaoblog.com và biết được biết về câu chuyện của Thuý nhưng thật bât ngờ tôi lại cùng cảnh ngộ với Thuý. Tôi cũng mang trong mình căn bệnh ưng thư xương như Thuý tôi cũng trở thành một người khuyết tật từ đó. Căn bệnh đã kéo dài được 2 năm và ngày càng trầm trọng nó cũng đồng nghĩa với việc thời gian của tôi không còn nhiều. Tôi chưa biết những ước mơ của Thuý là gì nhưng tôi sẽ cố tìm hiểu. Bây giờ cơn đau của tôi đã đến và tôi phải vào viện uống thuốc và khi nào có dịp mình sẽ tiếp tục viết cho các bạn. Chào các bạn .....


    Viết bởi hannv @yahoo.com (vô danh) — 07:40 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. phongminhnguyet

    Sau khi doc xong bai viet nay toi cam thay thuy la mot nguoi that dung cam tuy chi kem toi vai tuoi ma toi da thay duoc rat nhieu dieu dang phai hoc vacan xem lai san than minh mot cachtoan dien hon.
    Toi that su thay xuc dong truoc tinh cam cua moi nguoi danh cho thuy cho nen du chi la mot tin nhan
    nho thoi toi cung cau chuc cho giac mo cua thuy duoc thanh su that.

     

     

     

     

     


    Viết bởi phong04:29 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. that buon khi lai co mot nguoi ra di tu ra khoi cuoc doi nay

    toi cung ko ro thuy la ai toi chi biet thuy la toi vi toi cung ten thuy ma

    cau chuc cho chi van mai theo duoi giac mo cua minh du chi o bat cu noi dau chi hya vui ve vi co nhung nguoi dang viet tiep giac ma cua chi

     


    Viết bởi girl khong dang yeu (vô danh) — 04:27 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. that buon khi lai co mot nguoi ra di tu ra khoi cuoc doi nay

    toi cung ko ro thuy la ai toi chi biet thuy la toi vi toi cung ten thuy ma

    cau chuc cho chi van mai theo duoi giac mo cua minh du chi o bat cu noi dau chi hya vui ve vi co nhung nguoi dang viet tiep giac ma cua chi

     


    Viết bởi girl khong dang yeu (vô danh) — 04:27 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. thulanh90

    Toi khong biet Thuy la nguoi nhu the nao, chi biet Thuy rat manh me, rat lac quan va tin tuong vao cuoc song......nhin tam guong cua Thuy ma sao toi thay minh hen nhat biet bao, mong rang tren thien duong Thuy cung luon duoc hanh phuc!


    Viết bởi may hong02:50 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. thulanh90

    Toi khong biet Thuy la nguoi nhu the nao, chi biet Thuy rat manh me, rat lac quan va tin tuong vao cuoc song......nhin tam guong cua Thuy ma sao toi thay minh hen nhat biet bao, mong rang tren thien duong Thuy cung luon duoc hanh phuc!


    Viết bởi may hong02:50 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. emmiss

    Mong rằng các bạn của em sẽ giúp cho những ước mơ chưa hoàn thiện của em bay cao, bay xa hơn...

    (Đời cũng có những lúc, có những việc muốn làm, có khả năng làm nhưng lại không tài nào làm được...)Cau mày


    Viết bởi Policewoman_11302:29 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. nvhla

    Hôm nay vo blog mới biết Thuý đã ra đi ....... Xin cầu chúc linh hồn Thuý ở bên kia đựơc an vui .....
     ... "Có cái chết hoá thành bất tử
          Có những lời hơn mọi bài ca"...
    Thuý làm cho chúng ta thấy rằng "sống", bản thân nó đã là món quà vô cùng quý giá, để chúng ta không sống hoài sống phí ...


    Viết bởi Lão Đạo Sĩ01:09 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. nhatran

    Sự sống ý nghĩa vô cùng, vì nó không những có ý nghĩa với một con người mà còn là với biết bao người khác, người thân, bạn bè, hàng xóm, ..., kể cả những người chưa từng quen biết ...

    Đóa hoa hướng dương ơi, nơi em về trời sẽ xanh, và nơi đây, có nghìn giọt lệ ...


    Viết bởi Mint10:28 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. meocon93Buồn quá à!

    Viết bởi mèo10:08 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. motgiacmobuon

    Ước mơ sẽ không tàn phai !


    Viết bởi meohen09:47 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. NẾU MÀ CHỊ THÚY Ở TRÊN KIA THÌ CHỊ HÃY TIẾP TỤC GIẤC MƠ CỦA CHỊ NHÉ ĐỪNG BỎ LỠ! CHỊ LÀ MỘT NGƯỜI ĐÁNG NOI THEO TRÊN CUỘC ĐỜI . CHÚC CHỊ BÌNH AN NHÉ! THẬT LÀ TỌI NGHIỆP CHO CHỊ HUHU!GIẤC MƠ CỦA CHỊ THẬT LÀ TIỆT VỜI .NHỮNG NỤ CƯỜI CỦA CHỊ LUÔN TRONG HÌNH ẢNH CỦA MỌI NGƯỜI

    Viết bởi (vô danh) — 09:34 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. trungvn1010Tôi vui vì có rất nhiều người có mặt để tiễn đưa Thuý, và tôi cũng buồn vì mình không có mặt trong số đó. Thuý ơi! Dù bạn có ở bên kia thế giới thì cũng sẽ tiếp tục ước mơ nhé! Mọi người luôn hướng về Thuý như hoa Hướng  Dương luôn hướng đến mặt trời. Thật sự mình quá xúc động chẳng biết viết tiếp điều gì, nhưng một sự thật không thể chối cải được là: mình rất yêu quý bạn dù chưa một lần gặp mặt.

    Viết bởi Phan Trung08:30 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. 5thanhcuchi

     ngọn nến thắp sáng cho những người còn sống tiếp tục những ước mơ xanh


    Viết bởi 5thanhcuchi08:26 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. tranhanamXin lỗi vì tôi không thể chia sẻ được gì nhiều trong giờ phút này. Nhưng tôi hiểu ý nghĩa sự sống quan trọng như thế nào đối với một con người. Sự sống ấy càng có ý nghĩa hơn khi hiến dâng cho đời! Xin thắp nén hương muộn màng cho Lê Thanh Thúy - "hoa hướng dương"!

    Viết bởi Lãng tử03:39 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 11, 2007
  1. lamduong263híc,đau lòng quá.tui cũng tên thuý,huuuuuuu

    Viết bởi ™(¯v¯)™«-----† ¯¶¯huy' ¶«µ†e^^!.11:56 PM | Chủ Nhật, ngày 04 tháng 11, 2007
  1. mecuatoitôi mong cô ấy ở nơi bên kia trần thế sẽ bình an và vui tươi như một thiên thần nhỏ

    Viết bởi Huongmuathu11:42 PM | Chủ Nhật, ngày 04 tháng 11, 2007

Gởi góp ý mới

Trở về

Next Page »
Wordpress Themes is powered by: WordPress | Template designed by: TemplatePanic