» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Màu sắc:

Cuộc sống trong tù

Điểm Ngôi sao Blog: 12 (2 lượt)
| Bình chọn:

Phần 2: Muôn nẻo đường đến trại

Theo www.TinNhanhBlog.Com

    Họ đến với trại bằng nhiều con đường khác nhau. Có nhiều người ở độ tuổi vị thành niên. Có những ông lão đầu nhiều thứ tóc. Thứ tội mà họ phạm phải cũng vô cùng đa dạng, từ tham ô, tham nhũng đến ngược đãi vợ con cho đến giết người, hiếp dâm... Tất cả bình đẳng sau song sắt, tất cả bình đẳng trong những chế độ được hưởng. Một tháng 3 lạng thịt, chỉ có thế thôi.

    1. Trong buổi đến thăm phân trại số 3 của Trại giam số 5, lúc trở ra tôi đã bắt gặp người đàn ông này. Vẻ mặt mệt mỏi, cử chỉ chậm chạp, có vẻ như tinh thần của ông còn rệu rã hơn thể xác đã già nua và lão hoá. Ông sinh năm 1939, nhà ở Quận Lê Chân - Hải Phòng. Ông Phạm tội hiếp dâm trẻ em, nạn nhân là một cô bé 11 tuổi. Án của ông là chung thân. Ông không có vợ, không có con. Hiện nay người tiếp tế duy nhất cho ông là người anh trai hơn ông hai tuổi, sinh năm 1937.


    2. Ở phân trại số 4 - Thuộc Trại giam Thanh Lâm - tất cả các nhà văn trong Đoàn chúng tôi đều ngỡ ngàng trước gương mặt non nớt đeo kính cận của cậu bé này. Cậu đang ngồi khâu bóng ngay lối vào hội trường được sử dụng làm phân xưởng sản xuất. Công việc này dường như được ưu tiên cho những người thành phố quen với cuộc sống sung sướng hơn, họ không phải ra rừng làm hoặc xuống ruộng làm nông. Cậu phạm tội cướp của khi đang là học sinh học tại một trường trung học. Nguyên nhân sâu xa là lấy tiền chơi điện tử.

    3. Ngồi bên cạnh cậu là một thanh niên khá tuổi. Anh ta dúi vào tay tôi một mảnh giấy có số điện thoại với mong muốn nhờ tôi gọi điện nhắn giúp một người cha là nghệ sĩ lên thăm con trai là bạn anh ta. Cùng với đó anh ta cũng nhờ tôi chụp một tấm ảnh gửi về nhà trên đường Tôn Đức Thắng - HN. Anh khoe nhà anh cũng có lap ảnh. Anh phạm tội về ma tuý - Loại tội phạm chiếm tới trên 70% theo tổng kết của Bộ Công an.

    4. Tấm lưng này tôi chụp của một phạm nhân đang nghỉ ốm sau khi được anh đồng ý. Những người bạn tù của anh đã đi làm hết ngoài rừng. Anh ốm nhẹ, không phải đi bệnh xá nhưng cũng không phải đi làm. Khi mọi người tham quan tầng 1 phòng giam này thì tôi mò lên tầng 2, anh nằm trong góc thấy khách thì nhỏm dậy tiếp chuyện.

    5. Còn người đàn ông "đẹp lão" này cũng quê Hải Phòng, cùng mắc một tội danh như người đồng hương quận Lê Chân nhưng nạn nhân của ông ta trẻ tuổi hơn. Ông ta đã hiếp một cô bé 5 tuổi.

    6.Có lẽ cậu bé này là gây nhiều suy nghĩ nhất cho chúng tôi, bởi cậu ta là con trai của một nữ nhà báo, là đồng nghiệp của chúng tôi. Cậu nằm trong số những trẻ vị thành niên. Tôi đã tiếp xúc với những cậu bé sinh năm 1991 nhưng đã phạm tội hiếp dâm một năm trước đây với những bé gái chỉ 4, 5 tuổi, và bản thân cậu ta cũng chỉ... 14, 15. Những cậu bé chưa làm người lớn nhưng đã phạm tội giết người một cách hồn nhiên đôi khi chỉ vì 10 nghìn đi chat. Cậu bé này thì cùng 5 cậu choai choai khác cướp xe máy về trả tiền net. Trước đó cậu mới đi Trường Giáo dưỡng về. Cậu tiếc rẻ khoe rằng cái xe wewa ấy chúng em bán được có 2 triệu bảy, bọn em đã lên kế hoạch cướp SH và ô tô nhưng chưa kịp làm thì bị bắt.

    7. Người phạm nhân này trước đây mắc án tù 6 năm. Trong thời gian chấp hành hình phạt, anh ta đã trốn tù bằng cách kiếm một bộ quần áo và đóng giả một quản giáo nữ nhưng khi ra đến cổng đã bị phát hiện. Anh ta chui vào bốt gác cố thủ với một cây búa dùng để đánh kẻng. Cảnh sát bảo về vây bắt, anh ta đã cắn rách cổ một đồng chí. Sau đó anh bị kết án hơn 20 năm nên giờ đây vẫn còn trong trại giam.



Nguyễn Xuân Thủy's Blog

3 Góp ý:

Vào lúc 02:59 PM | Thứ Tư, ngày 16 tháng 04, 2008, Tê Giác

nguyentuan2007Biết sao khi ... đời xô đẩy hay lòng con người sa sút ???

Vào lúc 02:20 PM | Thứ Tư, ngày 16 tháng 04, 2008, Trong_winC100

canhsat4saoTrai đi tù là mồ côi tuổi trẻ
Lúc trở về là liệt sỹ với tình yêu

Vào lúc 01:36 PM | Thứ Tư, ngày 16 tháng 04, 2008, Lão Đạo Sĩ

nvhlahic, một ngày tù ngàn thu bên ngoài ... (BH)

Gởi góp ý mới

<< Trở về