chuyenbenle

Tên: Người đưa tin
Nơi cư ngụ: TPHCM, Vietnam

Số điểm của Blog này là 10100 (số lần vote: 1722)

Chỉnh kích cỡ font

Tìm kiếm

Calendar

March 2008
M T W T F S S
« Aug    
  1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31  

Chuyện bên lề

Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007

Cuối tuần trốn khỏi SG

Điểm Ngôi sao Blog: 54 (9 lượt)
| Bình chọn:
Người viết: Người đưa tin @ 09:51 AM
Tôi có sở thích câu cá. Khi còn ở Hà Nội, thời gian làm báo Tuổi trẻ, lúc nào bộ cần câu cũng nằm trong tình trạng sẵn sàng. Cứ hôm nào nhắm không có gì làm là lẫn ra phía sau văn phòng đi câu trộm. Hồi đó thường được rô phi 5-6 lạng, trôi mè hơn 1kg.

Giờ vào SG, đua đòi với các đại gia nên cũng làm vài bộ cần, cuối tuần bỏ hết công việc đi câu. Được cái trong này nghề câu nó phát triển, chủng loại cá cũng phong phú và đa dạng. Mời mọi người cùng chia sẻ hình ảnh nhé.

Chú rô phi này nặng 9 lạng. Nhìn thì có vẻ nhỏ thế thôi chứ tại là cá thiên nhiên, lại toàn ăn tôm nên nó chắc thịt. Con này chiên giòn chấm nước mắm ớt thì nhậu hết số luôn


Câu dễ và hay trúng nhất là bống và cá ong. Bống thì kho tiêu là đỉnh rồi. Còn cá ong thì cứ cho vào nồi lẩu. Điểm đặc biệt của cá ong là nó kêu nghe như ...ong đang bay. Còn đám tôm đất trong giỏ là tôi với bằng vợt tại cửa cống đập tôm đó. Nhiều vô số kể


Còn đây là tôm sú. Đám này chưa lớn hết cỡ nhưng vẫn bị tóm lên đãi khách. Trong lượng to nhất mà đám này có thể đạt được là hơn 1 lạng


Rắn nước ở đây nhiều kinh khủng. Đêm lọ mọ bờ đìa rắn bò cả qua chân. Đây là 1 chú thấy có sẵn cá trong giỏ rúc vào ai dè kẹt ở đó. Đồng chí này chết vì thiếu hiểu biết


Tôm sú lọt ra ngoài khá nhiều nên dù câu cá nhưng tôm phá cũng dữ. Sau 1 ngày câu có đến hơn 10 chú tôm gần 1 lạng/con bị tóm. Luộc lên cắn miếng nào là đầy mồm miếng đó


Cua biển nha. Câu đó chứ không phải bắt đâu. 3 chú này đã được sếp và 2 ông con xử lý hộ rồi. Tại chỗ trọ ko có bếp núc gì nên đành cống hiến cho sếp thôi.


Đêm không buồn tí nào. Ngồi giữa sân muỗi, bù mắt bay xung quanh, đốt chí choé. Các loại sơn hào hải vị được bày ra: thịt lợn luộc, tôm luộc, móng tay luộc... (nghe nói dân đầm tôm kiêng nướng vì mùi có thể làm tôm đầm chết)


Ở vùng này phải 3-4 tháng nữa điện mới vào. Chúng tôi đi trước, mang công nghệ đến. Chiếc laptop được mang ra bàn nhậu để thắp sáng. Nó còn sáng hơn cả cái đèn bão mới ác chứ

Chùm ảnh xin được tạm dừng ở đây. Hôm sau sẽ mời bà con đọc bài về đời sống người dân ở đây. Mọi người sẽ biết vì sao người dân ở đây chẳng bao giờ lo đói

11 Góp ý

  1. samronWOOOOOOOo thich wa di mat lại nhơ nhà nhơ que huong rui

    Viết bởi Peace12:20 AM | Thứ Năm, ngày 15 tháng 11, 2007
  1. mèn ơi ....

    Viết bởi (vô danh) — 10:30 PM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. tocmayHum qua làm có 1 buổi sáng, buổi chiều buồn quá bon chen theo mấy người bạn đi câu cá . Chẳng hiểu câu kiểu gì mà cả buổi dc có 1 con cá chê , mình cũng trổ tài câu thử. Mèn ui ! lần đầu tiên bắt chước ném câu, xém nữa tâm thân này bay theo cái cần rùi, hên là cái cần nó hi sình cho mình . Quyết ko bỏ cuộc, thử lần thứ hai , Trời ạ, rõ ràng mình vút cái mạnh xuống nước mà, chẳng hiểu sao nó quay ngược lại quấn cái cổ đứa bạn kế bên , hên hok phải cổ mình… Xém xảy ra án mạng… Khiếp…hok ai cho mình cầm câu nữa ….Đành ngồi im lim dim ngắm trời mưa bên hồ cá, ngân nga tiếng vọng cổ của người hàng xóm . trời ạ ! đi câu cá mà mở vọng cổ, người còn muốn ngủ nói chi là cá .. . Tức cảnh làm thơ, lúc đó mà có blog bên cạnh thì đã có một kiệt tác ra đời rùi…. ( Trích từ bài viết " Lan man " của tocmay ....^_^ http://ngoisaoblog.com/m.php?u=tocmay&p=76812)

    Hum nào blog tổ chức đi câu cá hen...Tui bít chỗ câu hay lém..^_^

    Viết bởi tocmay06:08 PM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. lucsonĐúng là xếp cũng có cái thú của xếp nhỉ? sướng ghê chắc bữa nào cũng bon chen di một lần cho biết nhưng tớ k biết bơi.... lỡ chìm xuồng thì sao sống được?

    Viết bởi Muagiochuong18701:39 PM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. emmissXèm quá...

    Đã biết vì sao người dân ở đây chẳng bao giờ lo đói roài...:D

    Viết bởi Policewoman_11301:20 PM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. Đang ngồi một mình tại công ty , thấy Tuấn nhà ta đem bày mồi nhậu ... muốn chạy đến ngay vậy đó ! thôi hẹn hôm khác vậy hén !!!!

    Viết bởi utduybinhduong (vô danh) — 12:56 PM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. mecuatoithực ra bỏ phố mà đi là khôn lắm đó.ăn ngon hổng cần mặc đẹp.tha hồ phá phách lội bùn lội sình,hưởng gió ngắm trăng.còn gì khoái hơn nữa

    Viết bởi Huongmuathu12:33 PM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. popcorn123wow, nhìn mấy con cái, tôm hấp dẫn ghê, tội nghiệp XTT, đang ganh tỵ kìa hihi.

    Viết bởi •♥ Bắprang123 ♥•11:44 AM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. Giới thiệu về trang kinh doanh SMS lớn nhất từ trước tới nay
    Trang web http://www.trungtamsms.com là một trong những sản phẩm sáng tạo và đột phá trong lĩnh vực kinh doanh sms, Trong khi các công ty khác, những người có những ý tưởng về kinh doanh sms muốn ứng dụng vào SMS, họ có những tấm hình, những gia điệu nhạc, những thông tin muốn bán nhưng vệc đăng ký 1 mã SMS số là hết sức khó khăn thì đến với www.trungtamsms.com công việc tưởng chừng như không thể đối với 1 cá nhân đó lại hoàn toàn trở thành sự thật.
    - Đúng vậy chỉ cần 1 bước đăng ký đơn giản bất cứ ai, bất cứ cá nhân hoặc công ty, tổ chức nào cũng có cho mình 1 mã số SMS riêng, - Đến với website www.trungtamsms.com bạn sẽ có 1 mã số SMS riêng dạng: SA : mã số của bạn-Mã số dịch vụ của bạn và sở hữu các đầu số: 8146, 8246, 8346, 8446, 8546, 8646, 8746 và như vậy bạn sẽ làm được các vệc sau:

    - Đến với website www.trungtamsms.com bạn sẽ có 1 mã số SMS riêng, bạn tùy ý định giá bán cho hình nên của bạn, nhạc chuông của bạn, games của bạn, bạn có thể chia sẽ những nội dung với hàng ngàn nhà kinh doanh khác, nội dung của bạn sẽ nhiều và phong phú hơn bất cứ nhà cung cấp dịch vụ SMS nào từ trước tới nay, bạn có thể kinh doanh trực tiếp trên web của www.trungtamsms.com hoặc bạn có thể tạo cho mình 1 website riêng rồi đưa tất cả những nội dung trên www.trungtamsms.com vào website, blog, forum, vv...của bạn, và nó sẽ là doanh thu của bạn mà bạn chả mất 1 đồng phí nào.
    - Bạn tùy ý định giá bán cho dịch vụ của bạn, bạn có thể chia sẽ những nội dung với hàng ngàn nhà kinh doanh khác, nội dung của bạn sẽ nhiều và phong phú hơn bất cứ nhà cung cấp dịch vụ SMS nào từ trước tới nay, bạn có thể kinh doanh trực tiếp trên web của www.trungtamsms.com hoặc bạn có thể tạo cho mình 1 website riêng rồi đưa tất cả những nội dung trên www.trungtamsms.com vào website, blog, forum, vv...của bạn, và nó sẽ là doanh thu của bạn mà bạn chả mất 1 đồng phí nào.

    - Bạn sẽ yên tâm vì công việc quãng cáo cho dịch vụ của bạn không phải do 1 mình bạn lo, mà chúng tôi , và hàng ngàn thành viên trên www.trungtamsms.com sẽ qũang cáo trên hàng triệu website và hàng triệu người mà họ biết, lúc đó dịch vụ của bạn sẽ bán được rất nhanh.
    - Doanh thu và phần thống kê sẽ hiện thị trực tuyến trong blog trên web www.trungtamsms.com bạn có thể nhìn thấy tiền đang đi vào tải khoản của bạn 1 cách nhanh chóng nếu bạn khéo léo tiếp thị những sản phẩm của bạn.
    -- Mỗi tin nhắn của khách hàng mua dịch vụ của bạn có thể đem lại cho bạn 6000đ lợi nhuận, nếu 1 ngày bạn có 10 tin thì 1 tháng bạn sẽ được 1.800.000đ,mà bạn chả mất 1 đồng phí nào.
    - Còn chờ gì nữa hãy đăng ký ngay để thành công và có thu nhập cho mai sau...
    Website: www.sara.net.vn
    - www.trungtamsms.com
    www.sarahitech.net

    Viết bởi Chệch10:58 AM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. xuongthuytinhGiời hóa ra 2 ngày cuối tuần sếp đi chơi bỏ lại thằng em bơ vơ...chiến đấu T_T hổng chịu để lại ít tôm luộc cho nhân viên gì cả...Phải biểu tình mới đc!
    ...
    Đây là địa điểm nào đấy ạ...? Nhìn đời sống người dân thấy cũng còn khó khăn quá...

    Viết bởi Xương Thủy Tinh10:50 AM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007
  1. nhatranThích nhỉ!
    Muốn vác cần câu '...Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ ...' quá :-)

    Viết bởi Mint10:33 AM | Thứ Hai, ngày 15 tháng 10, 2007

Gởi góp ý mới

Trở về

Next Page »
Wordpress Themes is powered by: WordPress | Template designed by: TemplatePanic