» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Văn thơ
Mong trang web làm một sứ giả văn chương qua góc nhìn của một cá nhân!
Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007

Ngậm ngùi Ngày Nhà giáo
Điểm Ngôi sao Blog: 30 (5 lượt)
| Bình chọn:
    Biết rằng điều viết ra chỉ là hiện tượng cá biệt, đúng ra không nên nói khi Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới! Nhưng vẫn ngậm ngùi...
    Ngậm ngùi trước hết là cho Mẹ! Ngày xưa, Mẹ làm ở Ủy ban Bảo vệ Bà Mẹ và Trẻ em tỉnh. Sau khi Mẹ về hưu, cơ quan này giải thể, sáp nhập vào Sở Giáo dục - Đào tạo. ấy năm trước, khi Mẹ khỏe mạnh, hàng năm Sở vẫn có món quà tặng nhân Ngày Nhà giáo! Sở dĩ như thế vì còn có người của cơ quan cũ làm Sở Giáo dục - Đào tạo nhớ đến Mẹ - người đã một tay gây dựng phong trào Nhà trẻ Mẫu giáo cho tỉnh. Nhưng đến nay, Mẹ về hưu đã 21 năm, lính UBBVBMTE qua Sở vẫn là lính, chắc may lắm thì họ mới nhớ Mẹ. Còn hai tháng rưỡi Mẹ mê man bất tỉnh, không hề có người nào ở Sở đến thăm. Cũng đành thôi, người đời mau quên mà!
    Ngậm ngùi thứ hai của bản thân: đi học xa, quay về thăm Mẹ, không còn bụng dạ nào nghĩ đến Ngày Nhà giáo. Lên diễn đàn của trường, thấy thông tin văn nghệ chào mừng. Chạnh lòng! Mình đã xa môi trường thân yêu 2 năm, bây giờ không thể rảnh rỗi về tham gia cùng mọi người.
    Ngậm ngùi thứ ba dành cho vợ: học sư phạm, yêu nghề giáo mà lại làm trái ngành. Bây giờ, Ngày Nhà giáo chắc cũng không thể đi thăm thầy cô giáo cũ, để ôn lại chút tình sư phạm, vì đang phải nằm viện. Năm nay trò cũ đi học hết, trò dạy trong thời gian nghỉ hè ở trường thì chưa đủ độ gắn bó, năm nay Ngày Nhà giáo chắc vắng hoa tươi!  Vợ nằm viện không thể mua hoa về cắm!
    Đành hy vọng một mùa 20.11 sau vui vẻ hơn!
Lãng tử Trần Nam >> 02:16 AM 7 góp ý

7 Góp ý:

Vào lúc 08:07 AM | Thứ Hai, ngày 19 tháng 11, 2007, Huongmuathu
mecuatoimình muốn thấy phong cách của trần nam,hào hoa lãng mạn ,nhưng mạnh mẽ.đừng ngậm ngùi nữa,quá khứ đã qua ,dù buồn hay là vui,cũng thành kỷ niệm.lo cho bà cụ và chăm chị kỹ lưỡng trần nam à,hai người phụ nữ ấy bây giờ đang rất cần anh đó

Vào lúc 10:46 PM | Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007, Độc cô Việt
jokerHãy hi vọng, ước mơ và hãy cùng chia sẻ!

Vào lúc 10:20 PM | Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007, Phi Chan
phichanMình không phải là một thầy giáo. Tuy vậy cũng dạy một số bạn yêu thích chữ Hán cách viết chữ  tại chừa tào sách - Hà nội. Hôm nay các bạn nói: Tặng sư huynh và tặng cho mình một cái cà vạt. Không đáng bao nhưng vui đáo để. Ơ! Hoá ra mình cững đuợc đứng vào hàng ngũ các thầy giáo.

Vào lúc 08:47 PM | Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007, Rieu
rieu06Chúc mừng anh Lãng và tất cả các bạn Blogger là thầy cô giáo, các bạn SV ngành sư phạm, nhà quản lý giáo dục... nhân ngày Nhà Giáo VN.
Chúc sức khoẻ và xin gởi bài thơ:

Lời Ru Của Thầy

Mỗi nghề có một lời ru
Dở hay thầy cũng chọn ru khúc này
Lời ru của gió màu mây
Con sông của mẹ đường cày của cha

Bắt đầu cái tuổi lên ba
Thầy ru điệp khúc quê nhà cho em
Yêu rồi cũng nhớ yêu thêm
Tình yêu chẳng có bậc thềm cuối đâu!

Thầy không ru đủ nghìn câu
Biết con chữ cũng đứng sau cuộc đời
Tuổi thơ em có một thời
Ước mơ thì rộng như trời, ngàn năm

Như ru ánh lửa trong hồn
Cái hoa trong lá, cái mầm trong cây
Thầy ru hết cả mê say
Mong cho trọn ước mơ đầy của em.

Mẹ ru em ngủ tròn đêm
Thầy ru khi mặt trời lên mỗi ngày
Trong em hạt chữ xếp dày
Đừng quên mẹ vẫn lo gầy hạt cơm

Từ trong vòm mát ngôi trường
Xin lời ru được dẫn đường em đi
(Con đường thầy ngỡ đôi khi
Tuổi thơ lăn một vòng bi tới rồi!)

Hẳn là thầy cũng già thôi
Hóa thân vào mỗi cuộc đời các em
Thì dù phấn trắng bảng đen
Hành trang ấy đủ thầy đem theo mình

(Đoàn Vị Thượng)

Vào lúc 05:16 PM | Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007, internet
ngtrantuananh


Nhan xet cua ban Khai Hoan that hay Tuyệt!

Du ko hoa, ko qua, ko tham hoi .Nhung trong long chung ta, toi tin ai cung co nhung tinh cam cua co thay !

Vào lúc 12:08 PM | Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007, Khải Hoàn
khaihoan

 

Xưa các cụ dạy "Nhất tự vi sư" và còn nóI " Không thầy, đố mày làm nên" đủ nói truyền thống tôn sư trọng đạo của các cụ biết chừng nào? Ngày nay Việt Nam có ngày "Nhà Giáo 20/11". Nhân ngày này, ai đã từng là học trò đều ít nhiều nhớ đến công đức của các thấy cô đã từng dạy mình. Đó là cái tình vốn có của người Việt ta, nó xuất hiện hay ẩn bóng đi là do nhiều hoàn cảnh khác nhau bạn a. Trong hoàn cảnh nước ta đang hoà nhập với thế giới tôi nghĩ chúng ta nên làm lại vài cái trong đó có ngày "Nhà Giáo". Theo tôi nên lấy ngày "Hiến chương Quốc tế các Nhà Giáo" để cùng toàn thể loài người hiện hữu trên thế giới chung ngày Hội này thì hơn. (Chúng ta đã có nhiều năm kỷ niệm như thế, không nên cách biệt với thế giới về việc này. Nếu có thể bạn tìm hiểu Lịch sử Hiến chương quốc tế các nhà giáo, vẽ lại huy hiệu biểu tượng của ngày này ... và kể cho chúng tôi nghe nhé !).

Đừng! Đừng ! Chẳng có gì phải ngậm ngùi một khi cả xã hội đang đầy rẫy những điều ngang trái bất công, cả đất nước đang vội vã quay trở lại đầu con đường mà đáng lẽ hơn nửa thế kỷ qua dân tộc ta đã băng băng trên đó. Nhưng Hy vọng của bạn là Hy vọng chung của tất cả người Việt Nam chân chính hướng đến tiền đồ của đất nước sáng láng hơn. Vậy chúng ta cùng Hy vọng !

Nhân ngày Nhà Giáo tôi chân thành chúc bạn cảm nhận được ý nghĩa cao sâu vượt không-thời-gian của nghề làm thầy ( Ý nghĩa này nó luôn ở tầm cao và không bao giờ la đà nơi cuộc sống nhầy nhụa của đời thường ) .

KH.

Vào lúc 08:29 AM | Chủ Nhật, ngày 18 tháng 11, 2007, Tuấn Nguyễn
nguyentuan2007Em chia sẻ với anh , cái câu " tiên học lễ " nhiều khi em thấy nó sáo rỗng , cái cần chính là tình nghĩa và truyền thống Việt là " Uống nước nhớ nguồn " mà . Chúc MẸ anh một ngày thật ý nghĩa của 1 năm này .

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

Blog tranhanam
tranhanam Tên:
Lãng tử Trần Nam
Nơi cư ngụ:
Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam
Số điểm của Blog này là 3068 (số lần vote: 759)


Lưu bút

Bạn bè
hieept
nhoccon166
vohinhlangtu
langtuttc
bambi
juliahong121

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích



    Powered by Ngoisaoblog.com
      » ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình