Văn thơ
Mong trang web làm một sứ giả văn chương qua góc nhìn của một cá nhân!
Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007

Cơm nhà!
Điểm Ngôi sao Blog: 30 (5 lượt)
| Bình chọn:

Đi xa lâu trở về, có lẽ ai cũng cảm thấy bữa cơm nhà sao mà đầm ấm !
Dẫu có sơn hào hải vị, dẫu được thết đãi tiệc tùng rượu bia như suối, đủ các món ngon vật lạ thì cũng không thể bằng khi ta được quây quần cùng gia đình bên mâm cơm đạm bạc, một chút dưa cà mắm muối cũng ngọt ngon biết bao!
comnha
Với một người ít khi đi xa nhà quá lâu như tôi, ăn một bữa cơm nhà mới cảm thấy đầy đủ niềm hạnh phúc gia đình, để cảm nhận vợ mới khéo tay làm sao, mới thấy món ăn quê hương mới đậm đà làm sao! Có khi chỉ cần ngồi nhìn nồi cơm thơm bốc khói là đã thấy muốn ăn!
Mới chợt hiểu hạnh phúc gia đình thật là giản dị. Một gian nhà nhỏ, người vợ tảo tần sau những công việc bận rộn lại hối hả lo cơm ngon canh ngọt cho chồng con. Ngẫm nghĩ rồi mới vỡ oà ra vì sao chuẩn bị bữa cơm tất bật mà gương mặt vợ vẫn tươi cười rạng rỡ, khi chồng con ăn uống ngon lành.
Lại chợt nhớ ra đã lâu lắm rồi mình chưa đi chợ để chuẩn bị bữa cơm gia đình. Mọi khi chưa xa nhà, đôi lúc cảm thấy ngại ngần và ... khó chịu chẳng hiểu vì sao vợ vào chợ lâu thế! Còn giờ sắp lại phải xa nhà, mới thèm biết bao khoảnh khắc làm tài xế, kiên nhẫn ngồi trước cổng chợ chờ vợ đùm túm thức ăn đi ra. Lại muốn lăng xăng phụ vợ làm bếp : nhặt rau, giã ớt tỏi làm mắm để chuẩn bị bữa ăn.
comnha2
Cơm nhà chẳng có gì cầu kỳ: bát cà pháo chấm cùng mắm tôm hay đĩa rau sống, món xào món canh... vậy mà ngon chi lạ! Có hôm biển trúng cá, tôm hay đến mùa sứa, vợ lại chiều chồng tỉ mẩn chế biến món ngon: sứa trộn, canh cải ruốc tươi, chả cá Qui Nhơn chấm nước mắm nhỉ.
comnha3
Có quây quần với vợ con mới cảm nhận rõ hơn không khí gia đình, có lúc chỉ cần chống đũa nhìn con má phính ăn không biết chán, nghe tiếng trò chuyện của vợ con mà cảm thấy ấm lòng. Mà hiểu vì sao cơm nhà ngon vậy!
Trước lúc xa nhà, sao đã thấy nhớ cơm nhà đến thế!

Qui Nhơn, ngày 5 tháng 3 năm 2007

    Trần Hà Nam

Trần Hà Nam >> 08:59 AM 6 góp ý

6 Góp ý:

Vào lúc 10:21 PM | Chủ Nhật, ngày 11 tháng 03, 2007, Trần Hà Nam
tranhanamBây giờ lại những ngày cơm bụi! Chú em ở cùng siêng nấu cơm, nhưng mua thức ăn sẵn thì ăn vẫn cảm thấy uể oải. Khác chăng là được đi lung tung và nếm đủ thứ món ăn Hà Nội!

Vào lúc 07:37 AM | Thứ Tư, ngày 07 tháng 03, 2007, .»-(¯`* Bambi *´¯)-».
bambiÀ, chcú mừng lãng tử, khi nào về Hn em sẽ đòi khao đó ! :D

Vào lúc 07:36 AM | Thứ Tư, ngày 07 tháng 03, 2007, .»-(¯`* Bambi *´¯)-».
bambiAnh Lãng Tử giờ lại đang ở HN rùi, mấy ngày ở nhà trôi nhanh lắm, em rời HNi sớm nên ko có dịp gặp anh. Chỉ biết về anh qua lời kể của anh Dũng... và ngướng mộ!

Xa nhà, đôi khi nhớ đến quay quắ bữa cơm mẹ nấu, nhất là khi ta một mình, chia sẻ cùng Lãng Tử.

Vào lúc 11:10 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, Mint
nhatranCó khi muốn cầm máy lên chụp lại món mình nấu, hay một 'khoảnh khắc' nào đó .... gây ấn tượng với mình thì ..... phải chùn chân, chùn cả tay vì ... bị mắng là 'hâm hâm'. Thôi đành từ bỏ chút 'lãng đãng' của mình vậy :-)

Thức ăn trông thiệt ngon.
Ăn cơm trưa ở cơ quan riết rồi quen, nhưng vẫn thấy cơm nhà ngon nhất :-)

Vào lúc 09:42 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, ( Hồn Việt - Kent - Donghoi8x )
donghoi8xEm lai ghen tỵ với Bác Lãng nữa rồi. Mà Người đưa tin cũng lo về ăn cơm nhà đi. Qua Blog "vợ" anh thấy đang kêu gọi "tìm trẻ lạc"kìa ^_^

Vào lúc 09:31 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 03, 2007, Người đưa tin
chuyenbenleEm de nghi bac khong viet nhung bai nhu the nay. No gay buc xuc cho rat nhieu blogger trong do co em. Chang biet bao lau roi chua biet den com nha la gi nua. Bac viet gi ma dung noi dau nguoi khac ko a

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

Blog tranhanam
tranhanam Tên:
Trần Hà Nam
Nơi cư ngụ:
Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam
Số điểm của Blog này là 2882 (số lần vote: 728)


Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích
    viethungmt
    vctung
    isateam
    xuongthuytinh
    jin03
    thanhbinh090



Powered by Ngoisaoblog.com

  » ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình