» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Văn thơ
Mong trang web làm một sứ giả văn chương qua góc nhìn của một cá nhân!
Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008

Ngày tháng nào đã ra đi...
Điểm Ngôi sao Blog: 42 (7 lượt)
| Bình chọn:
    Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại...
    Tự dưng lòng buồn buồn khi trong đầu văng vẳng câu hát của Trịnh. Nhìn vào lý lịch trích ngang trên blog, thấy mình đã nhảy sang tuổi 39 - tuổi sang trọng của Quang Trung hoàng đế. Thấy năm tháng qua đi mà mình vẫn chẳng làm được gì ra hồn. Gọi điện cho bạn bè, cuối năm mọi người đều tất bật, riêng mình rảnh quá! Mà lại sắp sang một mùa xuân mới rồi!
    Cũng mong xuân sang để mừng Mẹ thêm một tuổi mới. Từ hôm về nhà, Mẹ mở mắt nhìn mình được ba lần, nhưng chưa nói câu nào. Lúc Mẹ tỉnh táo, hồi sức sau cơn sốt, nói chuyện được với mọi người thì mình lại không có mặt ở đó! Lúc về chăm Mẹ thì Mẹ lại sốt!
    Tết, với mọi người là dịp nhìn lại một năm qua! Với mình, năm qua có gì? Hôm nay ông Táo chầu trời, cũng tranh thủ làm sớ đưa Táo quân xem!
    Trời ạ, năm qua con chẳng làm được gì cho nên hồn! Học hành xa tít tắp, gánh nặng dồn cả lên vai anh chị và vợ con ở nhà. Chẳng viết được cái gì vì đầu óc cứ lửng lơ con cá vàng... Văn thơ sáng tác lại càng chán vì ở tỉnh các văn nghệ sĩ còn bận cho đại hội, bận sắp ghế, lấp liếm chuyện tài chính lùm xùm, mãi mà chưa đại hội xong. Đã không viết được thì chớ, lại có quân vô lại nào nó bảo con là đang cấu kết lật đổ chủ tịch Hội VHNT!!! Con lạy trời chứng giám là con thèm vào! Thế mà cái loại có tật giật mình cứ đi đâu rỉ tai đó! Đúng là chưa đến năm Chuột đã thấy chuột thập thò!
    Trời ơi, con ước gì con học cho chóng xong, làm luận văn tử tế để về còn dạy dỗ ...kiếm ít tiền nuôi vợ con. Tính ra đi học xa tập trung, kiến thức chưa thấy đâu, nhưng các khoản hỗ trợ chẳng đủ bù cho con khoản bị cắt. Chẳng những vợ con ở nhà méo mặt mà con trong thời gian vừa rồi cũng bữa đói bữa no. Con cũng chẳng mong bóp hầu bóp họng các cháu lấy tiền như cái cô giáo gì gì đó chỉ vì mấy đồng tiền mà tìm mọi cách ép điểm học sinh, chỉ dạy để có tiền đứng lớp là đủ sống. Lạy trời, con coi bài thằng nhóc nhà con rồi! Chỗ trắc nghiệm đúng cô cũng gạch đi, chỗ đúng kiến thức nhưng...không giống cô thì không thèm chấm! Con của con bị mấy bài dưới trung bình là vì nó là con của con! Hoá ra con đây cũng có nhiều người ghét! Có điều kiện cáo ra thì rách việc. Loại người đã thiếu tầm, lại thiếu cả tâm thì dây vào có khi lại bị dính đòn tiểu nhân. Nhưng lẽ trời công bằng, con của con cũng chẳng bị thiệt thòi đâu, trời nhỉ? Con cũng ráng dạy con, coi thử trời có mắt chứng kiến cho con không? Có câu: thiên bất dung gian, con ghi nằm lòng, nên con chẳng sợ gì!
    Ráng sang năm mới, con ở nhà lo cho Mẹ, chăm cho con, phụ vợ (nghĩa là giúp đấy ạ, đừng xuyên tạc là phụ bạc vợ!). Ngày tháng còn dài, con cũng còn cái đầu, cái lưỡi! Con hứa với trời là con sẽ thành chồng ngoan, cha giỏi, con hiếu.v.v... Con cũng không dám hứa nhiều, kẻo có ai lại bảo : hứa thật nhiều rồi thất hứa cũng thật nhiều, như chuyện con quyết tâm bỏ thuốc mà mãi vẫn chưa đủ tâm để quyết!

Lãng tử Trần >> 08:17 AM 9 góp ý

9 Góp ý:

Vào lúc 12:21 PM | Thứ Hai, ngày 11 tháng 02, 2008, trung lun
khongconai200chuc thay va gia dinh an tet zui ze!

Vào lúc 04:38 PM | Thứ Sáu, ngày 01 tháng 02, 2008, Meo
muadaquynăm mới chúc anh vui vẽ và hạnh phúc thật nhiều anh nhé!

Vào lúc 04:36 PM | Thứ Sáu, ngày 01 tháng 02, 2008, Meo
muadaquyanh ơi! tết về rồi hãy bình ổn cho tâm hồn và cuộc sống bình yên anh nhé! chúc anh một mùa xuân an lành và hạnh phúc!

Vào lúc 02:19 PM | Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008, êchcon
echconTết gần kề mà tâm trạng thầy cứ ngổn ngang. Thôi thì mặc cho ngày tháng qua đi, ta còn ở lại thì cũng xem như đã là còn.

Vào lúc 11:31 AM | Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008, Tê Giác
nguyentuan2007Chúc năm mới thành công mới nhiều hơn !

Vào lúc 10:29 AM | Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008, Rieu
rieu06

Tốt đẹp hơn với Mậu Tý...

Vào lúc 10:20 AM | Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008, utduybinhduong (vô danh)
Chúc năm mới vui vẽ ,bỏ đi những chuyện buồn năm củ ...

Vào lúc 09:08 AM | Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008, .»-(¯`*Bambi*´¯)-».
bambi

Ôi, anh Lãng, em đang Post góp ý thì anh lại sửa bài hay sao ấy nhỉ, làm mất cái góp ý của em rùi Khóc

Mà anh thật, mới đó đã hết năm rồi...

Vào lúc 08:52 AM | Thứ Tư, ngày 30 tháng 01, 2008, Huongmuathu
mecuatoithầy đừng quá buồn vì sự tiểu nhân hạ cấp của người thế gian ,cũng đừng để bé nặng lòng vì chuyện này,trẻ thơ hãy cứ để nó vô tư,sau này lớn buồn chuyện thế nhân vẫn chả muộn đâu!chúc thầy và gia đình một năm mới thật vui,rạng rỡ

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog tranhanam
tranlangtu tranlangtu
(đã offline)
Lượt xem: 229464
tranhanam Tên:
Lãng tử Trần
Nơi cư ngụ:
Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam
Số điểm của Blog này là 4942 (số lần vote: 1079)


Lưu bút
bienphongvietnam bác ơi! nhà thơ, lính biên phòng, nhà văn Phạm Thanh Khương là Phó Tổng Biên tập báo BP nàh cháu đấy. dưng mà vị thượng tá ni lại ở 360 cơ.
  gởi lúc 13:33 16/06/2008
bienphongvn cảm ơn bác đã ưu ái nhận xét cánh BP! Lính thường tếu mà!
  gởi lúc 11:08 16/06/2008
levanvi Thầy ơi, giúp em xíu. Em không biết đã vô tình điều chình mục nào mà tất cả các bài viết, bài góp ý đều phải qua kiểm duyệt trước khi đăng.
Thầy có thể hướng dẫn giúp em bỏ check đó nha.
Hay là tài khoản của em thuộc tài khoản "đen" nhỉ?
  gởi lúc 10:36 12/06/2008
bambi Em thì chả đủ bản lĩnh để thâu đêm cùng bóng đá với anh Lãng và chị Smit rùi, giấc ngủ muôn năm, sáng ra đã có hai anh chị bình loạn cho nghe rùi, hí hí
  gởi lúc 09:44 09/06/2008
nhatran Mới có 2 trận, chắc bác chưa ... "tan nát đời trai ... jà" vì ... la ó giữa đêm khuya đâu bác nhỉ?! Phát huy nhé! Khà khà :-D
  gởi lúc 12:46 08/06/2008
Xem tất cả

Bạn bè
hieept
nhoccon166
vohinhlangtu
langtuttc
bambi
juliahong121
hynosp
nhatran
simplesoul

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích
  • http://www3.ttvnol.com/bi ...
  • http://www.xitrum.net
  • http://www.vietsciences.o ...
  • http://www.hn-ams.org
  • http://www.evan.com.vn
  • http://www.en.wikipedia.o ...
  • http://www.chungta.com
  • http://www.binhdinhonline ...
  • http://www.baobinhdinh.co ...
  • http://vietsciences.free. ...
  • http://mangbinhdinh.com
  • http://ddhsonline.com
  • http://clbxuandieu.vnwebl ...
  • http://clbxuandieu.multip ...



Powered by Ngoisaoblog.com