» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Thứ Ba, ngày 05 tháng 02, 2008

Viết cho mái nhà mình
Điểm Ngôi sao Blog: 23 (4 lượt)
| Bình chọn:
Đang ngồi lướt nét, chợt nghe tiếng gì là lạ! Đi tìm nguyên nhân, hoá ra ông nhóc nhỏ nhà mình đang ngáy vang nhà!
Sau một ngày chuẩn bị sắm Tết miệt mài, cả nhà đều đã ngủ, chỉ còn mình thao thức theo thói quen khó bỏ. Vừa chạy ra Mẹ về, thấy Mẹ hôm nay sức khoẻ khá hơn, dường như mùa xuân cũng mang theo những điều tốt đẹp. Hôm nay mới thật sự cảm thấy không khí Tết đã đến rất gần! Thôi thì điểm lại một ngày đáng nhớ!

Sáng lúc bà xã lên cơ quan, mình cũng tranh thủ giặt vỏ nệm phòng hai ông con. Cu lớn đặc phái ra chăm Nội, cu nhỏ ở nhà mở Cô gái Trung Hoa hát vang nhà làm mình cười ngất: ông con mới lớp 3 mà hát toàn nhạc tình yêu! Hỏi: "Wo ai ni" là gì, đáp gọn lỏn: con không biết! Giải thích cho cu cậu, lại gân cổ lên cãi: "Anh yêu em" là "I love you" chứ ba! Đúng là lý sự cùn! Buổi trưa bà xã làm mâm cơm cúng tất niên, cu con lăng xăng xếp vàng mã, làm thì ít mà hỏi rồi tưởng tượng thì nhiều. Không khí ngày Tết lại càng hiện rõ khi nhìn hai thằng nhóc ăn uống ngon lành. Cu con thì vừa hạ mâm xuống đã xông ngay xuống bếp đòi mẹ cho xơi cái đùi gà! Miệng nhồm nhoàm thịt gà, hắn tấm tắc khen gà ngon! Hic, đúng là thằng cu mèo! Chả bù cho cu anh chẳng ăn được thịt gà, đành xơi tạm món bò! Ba là gà mà đành đau lòng xơi thịt gà no ặc è. Mẹ hai thằng nhóc thì hả hê vì cả ba cha con cùng ăn ngon miệng.
hoatet
    Đầu giờ chiều bắt đầu khởi hành đi mua sắm các thứ lặt vặt và chạy ra với Mẹ. Đi lùng mua cải làm dưa mà không có, thôi thì bà xã cũng kịp sắm một lọ hoa thật đẹp, đang đi đói bụng lại vào quán bánh canh bà O (quán này mình đã giới thiệu bên vnweblogs).
banhcanh
    Quán đông nghẹt không có chỗ gửi xe, lâu ngày ăn lại món ngon quê hương mà đã thèm! Hình như những người tới quán cũng toàn là những người Bình Định lâu ngày về thăm quê, ăn cho đỡ nhớ!
   
muatre
    Cũng vì thế mà lại sực nhớ còn thiếu món tré đặc sản...nhậu hàng năm ở nhà còn thiếu. Trời đất, thịt lên giá làm cho tré cũng mắc gấp đôi: 15.000 một cái! Tính với bà xã ra mua chậu quất, giỏi lắm thì cũng bằng mua 2 kí thịt heo 160.000 hoặc chưa tới 2 kí thịt bò 200.000.
tre
    Mua sắm xong xả, lại chở Cha đi siêu thị, ông cụ cũng muốn nhìn không khí Tết! Lâu thật lâu mình mới cảm thấy không khí tất bật lo chuyện nhà mệt nhưng thật đầm ấm!
    Chẳng biết cu con ngủ ngáy vang nhà, có mơ thấy đang nhồm nhoàm gặm đùi gà không nhỉ?

Lãng tử Trần Nam >> 11:43 PM 2 góp ý

2 Góp ý:

Vào lúc 05:33 PM | Thứ Năm, ngày 07 tháng 02, 2008, Phương Thảo
Tết! chúc mừng anh về xum họp cùng gia đình. Đầu xuân xin chúc gia đình anh hạnh phúc, vạn sự như ý. Các cháu ngoan và học giỏi anh nhé.

Vào lúc 01:48 PM | Thứ Tư, ngày 06 tháng 02, 2008, Tê Giác
nguyentuan2007hihi ! anh về xum tụ thì mấy nhóc nó ... thích vậy mà . Năm mới cũng chúc gia đình anh sức khoẻ và hạnh phúc nhé .

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog tranhanam
tranlangtu tranlangtu
(đã offline)
Lượt xem: 166743
tranhanam Tên:
Lãng tử Trần Nam
Nơi cư ngụ:
Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam
Số điểm của Blog này là 4344 (số lần vote: 977)


Lưu bút
sadwomen HHD cảm ơn lừoi mời của anh Lãng , rất mong được một ngày hội ngộ ...và biết đâu không ở HN thì em sẽ vào Quy Nhơn thăm anh ...Hihi.
  gởi lúc 09:34 27/02/2008
4mattinhnguyen Bạn cần gì trong ngày 8/3 sắp tới? Một bó hoa tươi tắn hay 1 nự hồng xin đẹp sẽ thay bạn gửi lời yêu thương nhất đến người mà bạn yêu qúy.

Bạn cần gì trong ngày lễ đặc biệt này? Những bó hoa tặng mẹ, những cánh thiệp, quà tặng bạn bè, những bức thư pháp để lưu dấu, những giỏ hoa dành tặng nhỏ bạn thân, ...

Bạn là 1 người bận rộn? Người Việt Trẻ sẽ giúp bạn chuyển thông điệp yêu thương đến tận nơi cần đến với dịch vụ tặng hoa theo yêu cầu

=> Chúng tôi đảm bảo sẽ tạo cho bạn sự hài lòng tuyệt đối vì CHÚNG TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT TRẺ , mọi số tiền thu được sẽ được chuyển vào quỹ HĐXH.
  gởi lúc 21:40 25/02/2008
mecuatoi cảm ơn anh nhé.hương thực sự không biết làm gì,mong anh và mọi người cùng góp tay giúp bà cụ ấy
  gởi lúc 18:32 25/02/2008
hoale Happy New Year bác nhé.
  gởi lúc 13:59 13/02/2008
nvhla Em kính chúc Bác và gia đình một năm mới sức khỏe dồi dào, bình an và hạnh phúc !
  gởi lúc 11:31 13/02/2008
Xem tất cả

Bạn bè
hieept
nhoccon166
vohinhlangtu
langtuttc
bambi
juliahong121
hynosp
nhatran
simplesoul


Đường dẫn yêu thích



    Powered by Ngoisaoblog.com