» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008

Blog và sức mạnh... tiếp thị
Điểm Ngôi sao Blog: 42 (7 lượt)
| Bình chọn:

Blog đã ở khắp mọi nơi trên cộng đồng hơn 18 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam. Mỗi Blog là mỗi dấu ấn riêng. Có Blog là nơi thả mình tâm sự chia sẻ cùng bạn bè, là chốn thi thố văn chương, là "album" nhỏ chứa những kỷ niệm ghi lại... Đâu đó, có nhiều Blog lập ra vì mục đích quảng cáo thương hiệu hoặc một chương trình cho công ty, nơi chủ nhân Blog được chỉ định lập ra Blog để PR hình ảnh...

Trong khi một số doanh nghiệp lớn, nhỏ ở Việt Nam đã đi tắt đón đầu và đạt được những hiệu quả nhất định. Thì đại bộ phận các doanh nghiệp, các bộ phận maketting, PR còn lại vẫn chưa chú ý khai thác đến "mảnh đất màu mở"-blog.

Tạo dựng hình ảnh công ty hiệu quả

Nếu cách đây chỉ vài năm, việc một công ty dùng Website nhằm quảng bá và liên hệ đến người sử dụng còn mới lạ và sau đó là cơn sóng các công ty doanh nghiệp đổ xô "đi mần" website, cổng thông tin... thì bây giờ blog đang chễm chệ ở ghế trên và có khả năng gây hiệu ứng đến người tiêu dùng còn hơn thế.

Giải thích hiện tượng này, bạn Bảo Ái thành viên CLB Nguồn Nhân Lực cho biết: "Sỡ dĩ như vậy bởi vì blog có thế mạnh "cộng đồng" hơn Website hay các dịch vụ hổ trợ trực tuyến như email, chat, phone có trên Website đó. Qua blog, rào cản khách hàng và doanh nghiệp được xóa bỏ, thay vào đó là tình cảm như những người thân, friends’blog, khách hàng vẫn cảm thấy được tôn trọng nhưng lại cảm thấy được đến gần hơn với sản phẩm và dịch vụ hổ trợ kèm theo. Họ có thể cảm thấy cảm nhận được những vui buồn, thậm chí chia sẻ nó với blog, từ đó có cảm giác tình thân giữa người với người thay vì giữa người với một website vô hồn vô cảm xúc.

Trước hết, Website hoặc cổng thông tin của công ty, doanh nghiệp phải được quảng cáo ở trên các phương tiện truyền thông, thông tin khác như báo chí, truyền hình, email hoặc dặt liên kết với các website khác, có nhiều lượt truy cập trước khi website đó đến được với người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí cho việc quảng bá hình ảnh công ty phải qua chi phí quảng cáo website, tạo thành một chi phí cộng dồn rất lớn. Nhưng chi phí cho một Blog và "nuôi" một quản gia thì không đáng bao nhiêu.

Qua blog, thương hiệu có mặt ở khắp nơi

Việc sử dụng Blog tiếp thị tuy chỉ mới thí điểm ở vài mươi doanh nghiệp nhưng đã cho những kết quả khả quan.

Đi tắt đón đầu trong việc khai thác blog trong việc quảng bá hình ảnh và liên hệ với khách hàng có thể nói là bộ phận phát hành, tiếp thị của... các tạp chí, sách báo. Điển hình như của công ty cổ phần sách Bách Việt hay các tờ báo Hoa Học Trò, Áo Trắng... hay các cổng thông tin điện tử như Blog MotTramDo, HocMai, QuàYêu, Tutinketnoi...

Blog Quà tặng yêu thương, của Công ty LD Unilever Việt Nam, quảng bá chương trình đăng ký dùng sản phẩm của doanh nghiệp để nói thay lời yêu tuy chỉ có vài entry nhưng đã tạo ra được số lần truy cập khổng lồ. Không những thế, dân lướt Blog cho biết luôn gặp Blog này có mặt trên khắp cộng đồng Blog. Chương trình tổ chức thành công hay không không rõ, nhưng hình ảnh của doanh nghiệp có lẽ đã bay xa hơn rất nhiều.

Ngoài ra, những Blog có khả năng tiếp thị tương tác còn rất nhiều như blog CLB Nguồn Nhân Lực, ĐH Ngoại Thương là một trong những Blog mà các nhà tuyển dụng cùng những lao động tìm kiếm việc làm thường truy cập nhất. Anh Bùi Minh Long- trưởng ban thông tin của CLB cho biết, việc hoạt động hiệu quả của Blog và CLB này đã gây được sự chú ý và đi đến những thành công nhất định vì vậy CLB đang hướng đến Website tuyển dụng Chovieclam.com.vn và trong tương lai có thể xúc tiến việc tiếp quản Website này.

Một số blog khác tuy chỉ được dựng nên rồi... “đắp chiếu” nhưng cũng đã gây được ấn tượng và khẳng định được thương hiệu với người chơi blog nói riêng và khách hàng nói chung. Như Trần Anh Computer’s Blog của công ty cổ phần Thế Giới Số Trần Anh cũng chỉ có vài entry, hầu như không có sự trao đổi giữa Blog này với khách hàng nhưng được xem là một Blog thiết kế rất đẹp và bắt mắt, Blog NoYu của công ty Tân Hiệp Phát cũng đã tạo được ấn tượng trong chương trình khuyến mãi của công ty,...

Chưa biết tận dụng thế mạnh

Rõ ràng là Blog có một sức mạnh tiếp thị rất lớn. Nhiều cá nhân, nhận in ấn, mua bán áo quần, thêu thùa, bán đồ style teen... qua tiếp thị trên Blog tuy làm ăn với quy mô nhỏ, thậm chí rất nhỏ nhưng cũng tạo được những sức mạnh quảng bá rất lớn, điều mà cac doanh nghiệp lớn còn chưa làm được.

Vậy nhưng, trong nước còn rất ít doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Blog và khả năng tương tác thị trường của nó. Cạnh đó, số ít doanh nghiệp đã biết dùng Blog để quảng bá lại chưa triệt để hoặc quá lạm dụng bằng những spam comment, quick comment hoặc blog messender liên tục, thông tin một chiều đến người sử dụng. Bởi thế nhiều blogger đã phàn nàn rằng "nhà" của họ chứa quá nhiều rác thải của nhiều Blog-PR

Blog mang hình ảnh công ty với người dùng cần tương tác hai chiều. Trên thế giới, những Blog quảng bá thành công nhất về sản phẩm của công ty họ lại chính là những Blog... mạo danh. Tức là, chủ nhân Blog tự tạo ra những thân phận của mình... y như thât. Lâu lâu, vào Blog của họ là ngày này, ngày kia mua một số sản phẩm nào đó, và có những lời nhận xét, khen chê rất tế nhị, thĩnh thoảng lại bắt gặp đôi lời tâm sự cá nhân đại loại như “hôm nay tôi buồn”...

Ở Việt Nam, một số blog đi kèm thương hiệu doanh nghiệp lại chưa thể tạo cho mình những yếu tố như vậy. Tuy nhiên, việc một số tổ chức, doanh nghiệp, công ty đã bắt đầu sử dụng blog để tiếp thị ở Việt Nam đang tạo nên ấn tượng với người tiêu dùng.

Qua blog khách hàng có thể liên hệ, được hỗ trợ nhiều chiều và được tiếp xúc gần hơn đến sản phẩm có nhu cầu. Có thể nói đang ngày càng khẳng định sức mạnh tiếp thị. Tương lai, đây có thể là mảnh đất màu mỡ của quảng cáo trực tuyến- Bảo Ái khẳng định.

 

Số người đang truy cập:

Hồn Việt - Kent >> 10:48 AM 13 góp ý

13 Góp ý:

Vào lúc 08:53 AM | Thứ Năm, ngày 17 tháng 04, 2008, ut
chilagiacmothat hay !

Vào lúc 09:46 AM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Hồn Việt - Kent
donghoi8x:(( Khóc luôn!

Vào lúc 07:23 PM | Thứ Sáu, ngày 04 tháng 04, 2008, (vô danh)
Nói thì dễ nhưng để làm được nó có hiểu quả thì là cả một vẫn đề. nhưng lẽ nào chúng ta không làm được

Vào lúc 11:37 AM | Thứ Sáu, ngày 04 tháng 04, 2008, (¯`•.** Chuột chít lười **.•´¯)™
nguyenbaoanWao seo ý kiến of LĐS và mỳnh trùng nhau vậy ta? hí hí

Vào lúc 11:34 AM | Thứ Sáu, ngày 04 tháng 04, 2008, (¯`•.** Chuột chít lười **.•´¯)™
nguyenbaoanWao Kent tổng hợp hay nhỉ

Vào lúc 06:03 PM | Thứ Năm, ngày 03 tháng 04, 2008, Lão Đạo Sĩ
nvhlaKent tổng hợp hay nhỉ !

Vào lúc 06:03 PM | Thứ Năm, ngày 03 tháng 04, 2008, Lão Đạo Sĩ
nvhlaKent tổng hợp hay nhỉ !

Vào lúc 04:36 PM | Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008, Tê Giác
nguyentuan2007Đây cũng là một cách quảng cáo hiệu quả và nhanh nhất .

Vào lúc 03:07 PM | Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008, Hùng Phong
hungcutroinamAnh Ken't lam thu mot cai di , roi neu thay duoc thi cac cong ty se thi nhau lam thoi

Vào lúc 02:43 PM | Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008, 4 mắt
4mattinhnguyenNhà báo có khác anh Kent hen??? >_* Blog ko những sẽ là nơi tâm sự, chia sẻ, quảng cáo mà Blog còn là nơi hội tụ những tấm lòng.

Vào lúc 12:57 PM | Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008, Huongmuathu
mecuatoithế giới blog rất phong phú,các nhà doanh nghiệp sẽ phải chú ý tới mảng thông tin này

Vào lúc 11:35 AM | Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008, nguyen thu hien
Bài viết của bạn rất hay. Đây là những ưu điểm của Blog trong marketting, quảgn bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm. Qua bài viết này, mình có cảm giấc đây cũng là một bài PR. Bạn đang quảng cáo cho website: cho vieclam.com.vn đúng ko?

Vào lúc 11:27 AM | Thứ Hai, ngày 31 tháng 03, 2008, Policewoman_113
emmissKhông xa nữa đâu, Blog sẽ đi vào đời sống của dân tình giống như một kênh thông tin liên lạc hữu dụng, và đương nhiên, quảng cáo tiếp tại trên Blog sẽ ngày càng thuận tiện và Pro hơn!

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog donghoi8x
mr.haianh mr.haianh
(đã offline)
Lượt xem: 99555
donghoi8x Tên:
Hồn Việt - Kent
Nơi cư ngụ:
Đồng Hới., Vietnam
Số điểm của Blog này là 5493 (số lần vote: 971)


Lưu bút
beeu dạo này thế nào hở Kent? khỏe chứ? miền Trung hè nay có gì hay không? lại thèm được ra ngoài ấy nữa rồi!
  gởi lúc 15:36 04/06/2008
chilagiacmo sao blog that lang man kent a
  gởi lúc 16:19 02/06/2008
hanhbobo Theme nhiều sao quá! Tớ cũng rất thích sao! :)
  gởi lúc 21:11 01/06/2008
trangluoiliem Lâu rồi Ốc không ghé thăm nhà Ken ...không ngờ Ken có nhiều fan hâm mộ quá...hii. Chúc một tuần mới làm việc hiệu quả ..
  gởi lúc 19:39 01/06/2008
pvhailuan Chào quê! anh đã nhận "sóng" của tôi rồi. Tôi ở ngã ba sông Trần Xá. Hạ lưu sông Kiên Giang và Đại Giang, đầu nguồn sông Nhật Lệ. Do vậy bút danh của tôi là: Quảng Bình, Nhật Lệ, Kiến Giang, Lệ Giang... gắn với nơi mình sinh ra và lớn lên
  gởi lúc 09:45 25/05/2008
Xem tất cả

Bạn bè
conbelolem
choitre
bambi
vnusa
juliahong121
isateam
trinhngocson
trinhngocson
tanphat

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích
  • http://www.vnphoto.net/ga ...
  • http://www.vnfx.com/vb/
  • http://www.google.com
  • http://www.box.net/index. ...
  • http://vnexpress.net
  • http://vietphotoshop.com
  • http://vietnamnet.vn
  • http://vietdow.biz
  • http://tuoitre.com.vn
  • http://tienphongonline.co ...
  • http://thanhnien.com.vn
  • http://s144.photobucket.c ...
  • http://ngoisao.net
  • http://dohoavn.net/forum/ ...
  • http://dantri.com.vn
  • http://cand.com.vn
  • http://bebo.com/hoang2anh
  • http://bantin.ngoisaoblog ...



Powered by Ngoisaoblog.com