» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Thứ Ba, ngày 03 tháng 07, 2007

Blog làm việc thiện
Điểm Ngôi sao Blog: 12 (2 lượt)
| Bình chọn:

Lập Blog không phải để chạy đua theo phong trào, lập Blog để cảm thông, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, để chung tay gây quỹ và để làm việc thiện... Blog Từ Thiện Minh Tâm ra đời đã làm thay đổi cách nhìn về cộng đồng Blogger Việt.

Của ít lòng nhiều

"Xin đừng từ bỏ lòng yêu thương, đừng đánh mất lòng tốt, sự hào hiệp của chính bạn ngay cả khi người xung quanh có làm cho bạn đau!" - Những lời tâm huyết từ đáy lòng của hai bác sĩ nha khoa Huỳnh Thị Sương và Đỗ Quang Thuần đã khơi dậy tấm lòng từ thiện của nhiều bạn trẻ, được cộng đồng Blog ủng hộ và tham gia nhiệt tình. Trong một thời gian ngắn hai Blogger này đã tập hợp được nhiều mạnh thường quân Blog, sẳn sàng quyên góp, ủng hộ và thực hiện các chuyến đi từ thiện trên khắp mọi miền tổ quốc.

Blogger Na Big sau khi được biết chương trình của đoàn đã vận động gia đình: "Như đã hứa về 10 ca mổ mắt. Thứ tư này mẹ em sẽ gặp anh chị. Tụi em muốn giúp đỡ cho 30 ca mỗ mắt là 15 triệu. 5 triệu cho các em bé mồ côi và những người già không nơi nương tựa. Số tiền còn lại, xây cầu đi học cho các em bé ở Bến Tre. Của ít lòng nhiều. Cám ơn mọi người đã giúp em giúp đỡ cho những hoàn cảnh bất hạnh."

Một số Blogger khác, đang là học sinh sinh viên ít có điều kiện để tham gia cũng cố gắng hết mình. Blogger BeAs đã tự đứng ra tổ chức hàng nước nhỏ trong trường học, lấy lợi nhuận để góp sức cho một ca mỗ mắt cho người mù. (Được biết chi phí khoảng 500.000/ ca mổ) Nhiều Blogger trong nước nhưng ở xa cũng xin được vào đoàn hoặc lập chi nhánh để dê dàng hơn trong việc nhận tài trợ. Các Blogger ở nước ngoài như Pháp, úc, Anh, Mỹ, Hà Lan... đã bằng nhiều cách gửi hàng, vật dụng hoặc chuyển khoản về Viêt Nam. Hay các bác sĩ lập blog khác như Dr red, Fuvi... cũng nhiệt tình than gia.

Với cách tổ chức rất chuyên nghiệp, không thua kém các hội từ thiện, nhân đạo khác. Từ phương pháp đièu hành tổ chức đến quyết toán kinh phí chặt chẽ rõ ràng. Họ mang đến cho các Blogger khác sự tin tưởng, ủng hộ tuyệt đối. Thâm chí nhiều đoàn từ thiện nhỏ hơn từ khắp mọi miền liên hệ xin được cộng tác..

Đến với những mảnh đời bất hạnh

Blog Từ thiện Minh Tâm ra đời kết nối nhiều tấm lòng nhân ái. Tổ chức được hàng trăm chuyến từ thiện đến các vùng đồng bào nghèo, khó khăn. Gần đây nhất, sau khi vận động quyên góp cho 150 ca chữa bệnh cho người mù, khám bệnh miễn phí cho 500 đồng bào nghèo vùng biên, phối hợp cùng xã đoàn, nhóm Ước Mơ Xanh để tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 cho 200 trẻ em nghèo vùng biên giới Thường phước, Hồng Ngự, Đồng Tháp. Cũng trong ngày 3/6. Ngày chủ nhật 13/5 anh chị lại tất bật thực hiện chuyến đi Mỏ Cày giúp hội người mù tại đây.

Dù xa khoảng cách nhưng chúng ta vẫn "chung một tấm lòng". Đó là những gì các thành viên tham gia cùng Từ Thiện Minh Tâm' Blog nhận xét. Họ tìm được niềm vui từ thiện, khi nhận được lời cám ơn của đồng bào khó khăn, khi những người mù nghèo được nhìn thấy ánh sáng trọn vẹn, khi trẻ em nghèo khó được hưởng tết thiếu nhi...

Gặp chúng tôi sau chuyến đi vất vả. Họ cười đầy mãn nguyện và hào hứng kể: "Mặc dù, khi lên chương trình chúng tôi chỉ đặt ra mục tiêu cho 100 ca mù nhưng đợt quyên góp này đã thành công hơn mong đợi.Từ Thiện Minh Tâm đã được các bạn gần xa ủng hộ đến hơn 150 ca chữa mù. Ngoài ra còn dôi thêm chi phí để chúng tôi có thể kết hợp trong việc giúp đỡ phần nào các đồng bào nghèo tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp!"

"Người nghèo, người khuyết tật, đồng bào vùng sâu vùng xa rất thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần và những nhu cầu y tế cơ bản. Một sự sẻ chia, đồng cảm hay chỉ một món quà nhỏ là nguồn động viên tinh thần lớn đối với họ... Chúng tôi chỉ làm trung gian kết nối tấm lòng thiện nguyện đến với bà con vùng xa - Blog cũng là một công cụ để bạn trẻ đến với họ"

Để lại sau lưng bà con ở những vùng nghèo khó lời cám ơn chất chứa khó nói hết bằng lời. Đưa lại ánh sáng văn minh trong giới Blogger và đưa lại ánh sáng cho hàng ngàn người mù. Vòng tay nhân ái của Tu Thien Minh Tam' Blog càng được nới rộng thêm. Minh Tâm hay tâm trong sáng. Họ! những Blogger chân chính trong làng Blog Việt.

Hải Anh

Tạp chí Xã hội Thông tin

Bạn đọc có thể cùng chung tay với đoàn từ thiện Minh Tâm theo: Đoàn Từ Thiện Minh Tâm ĐC:Nha khoa 106C Nguyễn Văn Cừ P.Nguyễn Cư Trinh Q1,Phone: (08)9200862 BS Huỳnh Thị Sương HP:09380.80016 Đỗ Quang Thuần HP:0983.303.720.Tài khoản: 025.100.115.3821 Ngân hàng Ngoại Thương TPHCM Chủ TK: Đỗ Quang Thuần

Hồn Việt - Kent >> 04:25 PM 3 góp ý

3 Góp ý:

Vào lúc 02:57 PM | Thứ Tư, ngày 04 tháng 07, 2007, Hồn Việt - Kent
donghoi8xVâng! Đây cũng là một hướng đi từ thiện cho Blogger chúng ta. bạn có thể liên hệ chị Sương , anh Thuần nhắn Hải Anh hoặc Kent giới thiệu, hy vọng vòng tay nhân ái của bạn sẽ đến với đồng bào nghèo khó khăn một cách nhanh nhất.

Vào lúc 08:32 PM | Thứ Ba, ngày 03 tháng 07, 2007, honey
hoanghanhVô cùng cám ơn Kent đã đăng bài này.Vậy là có hướng đi cho blogger tình nguyện làm từ thiện.

Vào lúc 04:39 PM | Thứ Ba, ngày 03 tháng 07, 2007, Bé mắt buồn
bematbuonMỗi bogger đóng góp 1 chút, của ít lòng nhiều. Có thể với mỗi riêng cá nhân chúng ta thì số tiền đó chẳng đáng là bao, nhưng nếu chịu chung tay giúp sức, chúng ta sẽ giúp ích được cho nhiều mảnh đời bất hạnh.

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog donghoi8x
mr.haianh mr.haianh
(đã offline)
donghoi8x Tên:
Hồn Việt - Kent
Nơi cư ngụ:
Đồng Hới., Vietnam
Số điểm của Blog này là 4502 (số lần vote: 803)


Lưu bút
saolun zzzzzzzzzzngủ ngu..= ngu ngon á.:d
  gởi lúc 22:46 26/12/2007
saolun Cái mẹt vẫn đây sao kêu không thấy ..=))..ngủ ngu....nhé
  gởi lúc 22:44 26/12/2007
muathangsau07 Giáng sinh vui vẻ
  gởi lúc 14:28 25/12/2007
emmiss Merry Xmas & Happy New Year! :)
  gởi lúc 16:18 24/12/2007
nguyenbaoan Giáng sinh zui zẻ!
  gởi lúc 14:19 24/12/2007
Xem tất cả

Bạn bè
conbelolem
choitre
bambi
vnusa
juliahong121
isateam
trinhngocson
trinhngocson
tanphat


Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước


    Powered by Ngoisaoblog.com