» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình

Kịch cũng khêu gợi

Điểm Hội thi Ngôi sao Blog - 2007: 18 (3 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Hai, ngày 12 tháng 02, 2007

aDưới sự chỉ đạo của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, nhà biên kịch phim Dạ yến, Vương Viên Viên đã cho ra mắt công chúng tác phẩm kịch “Giấc mơ kinh hoàng”. Vở kịch này sẽ được công chiếu buổi đầu tiên tại sân khấu kịch lớn nhất Trung Quốc ngày 14/2 tới.

b

Đây là vở kịch có bắt nguồn từ mối tình thầm kín giữa người và quỷ. Ngày 5/2, tác giả đã cho diễn thử vở kịch trong vòng 15 phút. Có thể nói vở kịch này có vũ điệu vượt ngoài khuôn mẫu cho phép, có sức công phá mạnh mẽ. Các diễn viên thể hiện bằng ngôn ngữ của cơ thể, sáng tạo ra những hình ảnh như trong giấc mộng. Cùng với âm nhạc lúc ai oán thê lương, lúc thanh tao dặt dìu như đưa con người ta đi vào cõi mộng, đưa người ta vào khúc ca tình yêu của vòng luân hồi. Trang phục của vở kịch này cũng khiến khán giả rất đỗi kinh ngạc. Nó đơn giản mà lạnh lẽo đến vô hồn, khác biệt hoàn toàn với phục trang sặc sỡ trong các vở kịch khác.

d

Lần này, Vương Viên Viên cũng sử dụng một thủ pháp thể hiện hết sức độc đáo. Vở kịch này là sự kết hợp giữa các loại hình nghệ thuật như âm nhạc, vũ điệu, lời thoại. Thủ pháp này còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật phương Tây và nghệ thuật phương Đông. Vương Viên Viên cho biết: “Ý tưởng của vở kịch này bắt nguồn từ tác phẩm Đình Mẫu đơn. Nhưng Giấc mộng kinh hoàng không chỉ đem lại cho khán giả một câu chuyện tình yêu thoát tục mà qua một hành trình tìm mộng để thể hiện thế giới nội tâm phức tạp của thiếu nữ Trung Hoa".

c

Người đưa tin >> 10:49 AM

Góp ý (1)

 
Powered by Ngoisaoblog.com