» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình

Khiêu chiến VTV

Điểm Hội thi Ngôi sao Blog - 2007: 35 (6 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Sáu, ngày 05 tháng 01, 2007

VTC vừa chính thức đưa ra lời khiêu chiến với VTV trong việc mua bản quyền AFF Cup. Theo đó chỉ VTC mới có bản quyền phát sóng giải đấu thu hút nhiều người hâm mộ túc cầu xem này. Còn VTV nếu muốn phát, thì xin mời cứ lấy lại của VTC với điều kiện, VTC phát gì, VTV phát nấy, cấm chỉnh sửa.

Rõ ràng đây là một hành động khiêu khích. Niềm kiêu hãnh của VTV bị tổn thương nghiêm trọng. Đài truyền hình Quốc gia, vốn được bảo trợ, lại độc quyền hàng đống chương trình lại không thể đáp ứng chương trình hấp dẫn nhất của người xem bóng đá.

Hơn nữa, kẻ dám qua mặt VTV chính là VTC, kẻ vẫn bị mang tiếng là con của VTV từ khi mới ra mắt công chúng. VTC có gì ngoài những tiếng xấu là trộm cắp chương trình, mua bán chương trình khi chưa có phép, ăn trộm chất xám của người khác. Nhưng kẻ có tiền thì thích làm gì cứ làm, miễn là pháp luật không cấm.

Thế là VTC mang về mình những người dẫn chương trình có tiếng nhất của VTV khiến độc giả không khỏi bỡ ngỡ. Thậm chí ai không biết còn tưởng VTC là kênh mới của VTV. Rồi tất cả các sự kiện lớn, VTC sẵn sàng lao vào đấu tay đôi với kẻ có tiếng là cha mình. Họ chiến đấu không khoan nhượng khiến VTV khá chật vật trong việc tranh đấu mua bản quyền truyền hình.

Không dừng lại ở đó, VTC công khai tuyên bố, truyền hình các tỉnh được phép lấy lại sóng vô tư mà không phải trả bất kỳ đồng nào. VTC cho free. Điều đó có ý gì. VTC đánh vào hệ thống của VTV một cách trực diện, đánh công khai. Các đài tỉnh thích quá rồi còn gì, cứ copy về mà làm, thời gian nghỉ tha hồ quảng cáo kiếm tiền. Còn VTV, một đại gia, hay nói đúng hơn là một ông vua chẳng nhẽ lại chấp nhận điều đó, copy sóng về làm ư? Không. Điều đó đồng nghĩa với việc VTV sẽ chẳng có gì vào thời điểm AFF cup diễn ra cả. Cũng có nghĩa là toàn bộ người hâm mộ túc cầu sẽ chẳng biết VTV là gì vào thời điểm đó.

Nhưng thị trường là thế, không thể có chuyện ông mãi mãi là một ông to, thích làm gì cứ làm. Phải có sự cạnh tranh để ông phát triển và người khác cũng phát triển. Cái lợi đem lại chính là cái lợi cho người xem. Họ mất tiền để xem cái tốt chứ xem mãi một cái cũng nhàm, chẳng có gì để so sánh cả. Tất nhiên còn lâu VTC mới bằng được VTV nhưng từ nay, VTV sẽ phải mất nhiều công sức hơn, tiền bạc hơn và nhún nhường kẻ khác hơn. Cái thói trịnh thượng của kẻ ở trên cao cũng sẽ dần mất đi thôi.

Còn bạn, bạn có ý kiến gì? hãy cho tôi biết tại đây nhé

Người đưa tin >> 04:00 PM

Góp ý (3)

3 Góp ý:

Vào lúc 11:53 AM | Thứ Bảy, ngày 06 tháng 01, 2007, Xe ơi là xe

Theo tôi biết thì các đài địa phương sẽ không bỏ lỡ cơ hội. Hiện phần lớn các đài địa phương đã chuẩn bị tinh thần tiếp sóng. Họ tội gì phải bỏ quá chứ? Cơ hội quảng cáo của các doanh nghiệp địa phương sẽ mang về cho họ bộn tiền. Toàn dân địa phương xem mà

Vào lúc 09:59 AM | Thứ Bảy, ngày 06 tháng 01, 2007, osamabinladen

Cứ thế mới thích, nhìn mặt biên tập viên cáo lỗi thấy thương quá đi mất " VTV chân thành cáo lỗi cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam". hehehehehe, còn ông bạn kia đừng có lo truyền hình địa phương phát mà

Vào lúc 05:56 PM | Thứ Sáu, ngày 05 tháng 01, 2007, Rieu

Đúng, cạnh tranh để phát triển.
Nhưng bạn ơi nhà tui chưa có VTC, chưa có Cáp, lỡ mấy nhà đài tại ĐN mà không tiếp sóng của VTC thì buồn quá. Có gì nhờ Nguoiduatin tường thuật nhe. Thân

Gởi góp ý mới

<< Trở về

 

Powered by Ngoisaoblog.com