» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình

Đạo nhạc???

Điểm Hội thi Ngôi sao Blog - 2007: 24 (4 lượt)
| Bình chọn:

Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007

Ngay sau khi nhắc khéo tôi cần cẩn thận trước khi khen đĩa nhạc mới của Lưu Hương Giang, nhân vật bí ẩn kia tiếp tục gửi cho tôi một đường link dẫn đến bài hát 4ever của nhóm The Veronicas.

  

Phải mất một lúc tôi mới tải được bài hát này về nghe. Và một điệu nhạc quen quen vang lên. Tiếng nhạc đó cực kỳ quen thuộc khi ta bắt đầu nghe bài Tạm biệt của Lưu Hương Giang.

Tôi bắt đầu thấy sự việc có vấn đề khi đoạn mở đầu của cả hai bài hát cũng có vẻ đều đều. Ngay cả chuyển đoạn cũng khá giống nhau và lời tiếp theo cũng khá trung về tiết tấu. Đến đoạn điệp khúc thì tôi thực sự thấy có sự giống nhau. Cách  “yeah yeah” của The Veronicas được thể hiện khá ổn bên bài Tạm biệt. Thậm chí cách thể hiện của Lưu Hương Giang có phần còn hấp dẫn hơn.

 

Càng nghe nhiều lần, sự na ná nhau càng được thấy một cách rõ ràng. Giai điệu na ná, tiết tấu na ná, cách ngắt câu, cách ngân nga, cách nhấn cũng na ná. Tôi chính thức đặt dấu hỏi cho bài hát này sau khi nghe cả hai bài cùng lúc, lấy lời tiếng anh thử dụng vào bài hát tiếng việt cũng cho 1 kết quả khá phù hợp.

 

Có một số khác biệt có thể nhận biết. 1. Lưu Hương Giang thể hiện bài hát với tông cao hơn, chất giọng thoáng hơn dù cả 2 bài đều ở thể loại rock. Lời bài hát của 4ever có vẻ dài hơn, sâu lắng hơn, còn Tạm biệt lại nhanh, gọn, khá dứt khoát. Kết bài của Tạm biệt thực sự dứt khoát còn 4ever vẫn kéo dài hơn 1 chút.

 Bạn có muốn thử nghe cả hai bài để phân biệt không, đây là link của bài tiếng anh và tiếng việt.http://www.youtube.com/v/oLo4IKqCFDEhttp://nhacviet.vietnamnet.vn/vn/nhacsi/chitiet/93/index.aspx
Người đưa tin >> 08:18 PM

Góp ý (2)

2 Góp ý:

Vào lúc 10:49 PM | Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007, ( Hồn Việt - Kent - Donghoi8x )

Ca khúc Tình xót xa thôi của Lê Quang bị nghi copy giai điệu ca khúc Well, Well, Ngồi hát ca bềnh bồng của Quốc Bảo copy giai điệu ca khúc The Clock Ticks On, Búp bê biết yêu của Phương Uyên copy giai điệu của bài hát Get The Party Started... Và tiếp theo là ca khúc tạm biêth củng sắp được bổ sung vào danh sách này chăng ????

Vào lúc 10:30 PM | Thứ Hai, ngày 01 tháng 01, 2007, ( Hồn Việt - Kent - Donghoi8x )

Nghe hấp dẫn quá ! Theo bạn thì Ai là người đạo nhạc ?

Gởi góp ý mới

<< Trở về

 

Powered by Ngoisaoblog.com