» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
FALLING IN LOVE FOREVER
Ta đi nhặt niềm tin và hy vọng
Nhặt tia nắng hồng sưởi ấm trái tim yêu .
Thứ Ba, ngày 01 tháng 01, 2008

Năm mới gặp bạn cũ
Điểm Ngôi sao Blog: 48 (8 lượt)
| Bình chọn:









 Sáng, gần 10 giờ mà  tớ vẫn nằm trong chăn. Chả là mấy hôm rồi,thằng nhỏ nhà tớ bị sốt , mà  oái oăm nó cứ sốt về đêm ,nên tớ được một phen thức mỏi cả mắt ...Đã thế lão gia lại đi công tác, nên cứ lụi cụi một mình mọi việc ...hôm qua thằng bé đỡ, nên  tớ tự cho phép mình ngủ nướng ngày đầu năm cho sướng đời ...

      Đang tự sướng thì cái ĐT nó lại  hát...Uhmm,  a lô .." Giờ này vẫn còn ngủ à " "Ờ ,ờ, ai vậy nhỉ ? " " Chính đây , dậy đi ,cái Giang nó mời đi ăn tân gia ...lười quá đấy bà ạ ...Nửa trưa rồi " Lúc này thì cái đầu tớ mới tỉnh hẳn , "Giang nào nhỉ ? ","Giang  Hiệu học lớp mình ấy "
à nhớ rồi ...vậy hả , mười mấy năm không gặp nó ...OK ! chờ tớ nhé !"

    11giờ trưa ,
    ĐT lại réo," chúng tôi đang ở trươc cửa nhà bà đây này "." Rồi ,đợi tôi ra ngay ". Vơ vội cái áo ,xỏ vôi đôi giày ra cửa thì đã có đến mấy ông bạn đang chờ rồi .Chính cô đơn, Nam Hinh .."Thông cảm cho tôi nhé , thôi bây giờ sang quán cà phê đàu phố uống gì , tôi không mời vào nhà đâu ,nhà tôi  đang bừa bộn lắm ..." Uh, thì đi ,chờ thêm mấy đứa nữa rồi đi cả ". Chưa ngồi ấm chỗ thì Hà Ban,Thủy Thơm xuất hiện ,  bọn nó với tớ cũng phải đến 18 năm không gặp nhau, từ ngày học xong phổ thông còn gì ...Thế mà tớ vẫn nhận ra nó ,trong nó chỉ có béo hơn ngày xưa thôi ,mà bệ vệ hơn ... sếp có khác . Tay bắt,mặt mừng nó bảo " Có phải Thủy không "  tớ sướng quá , "còn ai vào đây nữa < tưởng ông quên mất tên tôi rồi ..." Hì ,quên thế nào được bà ,vẽ đẹp nhất lớp ,mà cũng hay cùng bọn Hiền Quyền lớp trưởng  trêu thầy Khôi lý nhất lớp ..." Chắc ai mà nhìn thấy bọn tớ lúc ấy thì cũng phải vui lây ... Cười nói rổn rảng  náo nhiệt cả một góc vỉa hè ...Mười mấy năm, chúng nó có đứa thì thường xuyên gặp nhau, chứ như tớ ..mười mấy năm mới gặp ,vui quá ,như sống lại thời học trò vậy .May mà thằng Hà nó chuyển lên đây làm việc nên đưa cả vợ con lên thì tớ mới có dịp gặp chứ không thì ...
     11g 30 ,
      Cả bọn ủy quyền cho tớ  vào siêu thhị mua  quà tặng tân gia . Tớ  cố gắng thật nhanh thế mà ra mấy tên " Đáng ghét" dám hỏi tớ là " Có bị táo bón không " mới đau chứ ...Được rồi ,cứ trêu đi ,tí nữa cho cả bọn say quên lối về cho biết .

      Cả bọn sang Gia Lâm city thẳng tiến ! qua cầu Chưong Dương chừng hơn cây số thôi . Đến nơi rồi . Wow ! Nhà to thế !Lúc trước nghe Chính cô đơn nói nhà Giang có gara  cũng đoán là nhà to rồi nhưng đến nơi  vẫn thấy "choáng ". Cứ nghĩ là Giang sẽ không nhận ra tớ ,thế mà vừa nhìn thấy Giang đã chạy lại ôm chầm lấy ," Ôi ,Thủy , càng ngày càng trẻ,đẹp ra thế này " (  tớ nở hết cả mũi )" Ừ,trông Giang cũng không thay đổi mấy , thế là cả lớp bọn mình không ai dễ gì quên nhỉ ?"
      Giang dẫn bọn tớ đi tham quan ngôi nhà của bạn ,  nhà của vợ chồng làm ngành xây dựng có khác ,thiết kế hoàn mỹ quá ! bài trí cũng đẹp nữa . Tự dưng thầm nghĩ" Bao giờ mình mới có nhà đẹp như vầy nhỉ '' Bạn còn trẻ mà đã gây dựng cho mình một cơ ngơi thế này ,giỏi quá !. Nhớ ngày xưa, Giang hiền lành nhất lớp ," Phẳng lặng nhất lớp " .Không xinh mà cũng không xấu , lấy chồng cũng sớm như mình ...

    Anh Nhuận,chồng GIang mời bọn tớ vào bàn , chỉ một lúc đầu bọn tớ còn giữ ý ,nhưng  rót rượu đến lượt thứ 2 thì cả bọn "hiện nguyên hình" là một lũ quỷ học trò ngày xưa . Đứa nọ  trêu đứa kia,chí chóe như trẻ con ấy ...hì hì ,Hà Ban còn bắt tớ gọi hắn bằng anh  mới chết chứ . Tớ  không chịu, bằng tuổi nhau sao lại bắt người ta gọi bằng anh ? " Ơ,thế Thủy không biết à ? Anh bị lưu ban  xuống lớp 10 ,thì phải hơn tuổi em chứ ? " Ơ! lạ quá nhỉ ?thế à ,sao tôi không biết  hả các ông ? " Ồi ,em này không biết là phải rồi ,  năm 11 em ấy mới từ lớp chọn sang lớp mình nên không biết là phải ..." tớ tiu nghỉu ,  cả bọn" Quỷ" nó cũng hùa vào theo ...Vậy mà xưa nay tớ cứ nghĩ Hà Ban không phải hs lưu ban kia đấy . Tại vì, khi vào lớp 11 tớ thấy hắn là lớp phó rồi mà ...Bây giờ mới phát hiện ra một điều  hay ho thế ...Và Hà ban có khiếu kể chuyện tiếu lâm hay ơi là hay , hắn kể chuyện làm cho tớ và mọi người cười nghiêng, cười ngả .

    Hắn kể thế này: " Chuyện Alađanh và cây đèn thần thì ai cũng biết rồi đúng không ? Nhưng đến đoạn cuối, lúc Alađanh và công chúa  bước vào đêm tân hôn thì Thần đèn cứ ở  trươc cửa phòng không chịu đi, Alađanh tìm mọi cách  sai Thần đèn làm mọi việc, Lúc thì bảo Thần đi xây cho ta cái lâu đài ở  cách xa đây trăm dặm, 3 phút sau thần đã quay về , Alađanh bực mình lắm vì đã khuya lắm rồi  mà chưa được " làm gì" Alađanh mới nghĩ ra một cách : sai Thần đèn làm nhiều thứ ,nhưng cứ chỉ 3 phút sau là Thần đèn lại đứng trước của phòng . Lúc này ,Công chúa cũng sốt ruột lắm rồi bèn ra nói nhỏ với Thần đèn  cái gì đó . Chẳng biết công chúa nói gì ,mà đến tận sáng hôm sau Thần đèn vẫn không thấy xuất hiện trở lại ." Alađanh mới lấy làm lạ lắm ,bèn hỏi Thần đèn : "công chúa nói gì mà thần  bây giờ mới về ?"Thần đèn  khổ sở trả lời  :" Công chúa đưa cho ta một sợi,  yêu cầu ta vuốt thẳng ra ,ta chẳng biết sợi đó là sợi gì mà ta càng vuốt nó lại càng quăn ... Vuốt cho đến sáng mà nó vẫn không thẳng ..." Đến lúc này Alađanh mới vỡ lẽ ,cười sằng sặc ... khen công chúa cao tay .

     Vui quá ,vui quá ! hôm nay là đầu năm mới mà tớ được cười một trận thoải mái ghê .Cả bọn chiến đấu hết 2 chai X.O mà chưa đứa nào muốn rời trận địa ... Chúng nó còn bảo tớ : Lần sau , nhớ phải kéo theo Lão gia đi .

  Ôi !cảm ơn lũ bạn của tôi,Cho dù giàu hay nghèo thì chúng ta lúc nào cũng mang niềm vui cho nhau đúng không nhỉ ?

1-1-2008.HHD
hoa hướng dương >> 07:38 PM 10 góp ý

10 Góp ý:

Vào lúc 01:28 PM | Thứ Ba, ngày 26 tháng 02, 2008, (vô danh)
Thuỷ à, mãi hôm nay mới đọc bài này. Cũng thấy vui vì nhắc đến tên mình nhiều hơn. Hy vọng một ngày nào đó chúng ta cùng "say"

Vào lúc 08:02 AM | Thứ Sáu, ngày 04 tháng 01, 2008, (¯`•.** Chuột chít lười **.•´¯)™
nguyenbaoan1 ngày thật là ý nghĩa fải không chị? Chúc chị mỗi ngày đều là 1 ngày vui và hạnh phúc! Tuyệt

Vào lúc 09:02 AM | Thứ Năm, ngày 03 tháng 01, 2008, .»-(¯`* Bambi *´¯)-».
bambiTết này sẽ là "năm mới gặp bạn mới" nữa nhé, thế là "trọn bộ" luôn, hehehe

Vào lúc 01:21 PM | Thứ Tư, ngày 02 tháng 01, 2008, Bi Kính lúp
khaihoan029

Còn gì vui hơn khi năm mới đuợc gặp bạn bè cũ để "đàm đúm" chị nhỉ?

Vào lúc 10:44 AM | Thứ Tư, ngày 02 tháng 01, 2008, xuanthuc
nguyenthucChào chị HHD.Xin chia vui với chị niềm vui năm mới.Chúc chị năm mới vui khỏe

Vào lúc 10:54 PM | Thứ Ba, ngày 01 tháng 01, 2008, Hung (vô danh)

Gặp bạn cũ lúc nào cũng vui HHD nhỉ ?

Vào lúc 10:12 PM | Thứ Ba, ngày 01 tháng 01, 2008, internet
ngtrantuananh


Hôm qua bọn đồng môn chúng tớ cũng rủ nhau đi "tất niên" ! Ôi, mấy bà "chằng tinh" lớp tôi thay nhau chúc lớp trưởng 1 chén, đứa thì chúc lớp trưởng 1 ly ...Cuối cùng mình tí nữa thì xỉn  

Vào lúc 09:38 PM | Thứ Ba, ngày 01 tháng 01, 2008, Trong_winC100
canhsat4saoHa Ha !Hôm nào phải gặp bằng được HHD chiến đấu một bữa loại nút lá chuối mới được đây.Bạn bè của HHD gặp nhau vui quá

Vào lúc 08:20 PM | Thứ Ba, ngày 01 tháng 01, 2008, Phi Chan
phichanHôm nay tớ vẫn đi làm. Buổi trưa tranh thủ viết bài cho lớp trên chùa đấy

Vào lúc 08:16 PM | Thứ Ba, ngày 01 tháng 01, 2008, Tê Giác
nguyentuan2007HHD vui quá đi chứ ! bạn cũ lâu mà không gặp thì có ngồi hết 24 giờ vẫn chưa hết chuyện HHD nhỉ ? cũng như tối hum qua TN cũng vậy thôi _ Ngững câu chuyện " hóm hỉnh " cũng phần nào ... nhẹ nhàng tâm hồn hơn .

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog sadwomen
(đã offline)
Lượt xem: 26369
sadwomen Tên:
hoa hướng dương
Nơi cư ngụ:
Hà nội và cõi mơ, Vietnam
Số điểm của Blog này là 4147 (số lần vote: 701)


Lưu bút
canhsat4sao Thuỷ tâm lý tốt lắm
  gởi lúc 17:49 01/03/2008
emmiss He he...Dạ dạ...Em đã, đang và sẽ còn phải học tập chị dài dài ạ! :D

"Sunshine rises, out of the city!" He he...;))
  gởi lúc 17:14 01/03/2008
emmiss Chị thân iu...Cuối tuần có kế hoạch gì chưa ạ? Chị em mình đi...BigC dạo qua thị trường cái đê! Chị chạy qua nhà đón em nhá! :))

(He he...I'm...day dreaming)
  gởi lúc 16:46 01/03/2008
is2ubaby Em cảm ơn chị.Hihi.Em đang cố gắng vít đều tay.Hì.
  gởi lúc 23:17 28/02/2008
is2ubaby Chị ui,làm thế nào để post ảnh lên blog.Em vít entry nhưng ko bít post ảnh thế nào.Chị chỉ cho em naz chị ^^.
  gởi lúc 14:12 28/02/2008
Xem tất cả


Bạn bè
blognew
nguyenhuuhiep
vandon
mrsteven
mecuatoi
4mattinhnguyen
thutinhyeu

Đường dẫn yêu thích



    Powered by Ngoisaoblog.com