» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Năm tháng ở châu âu
tramyhn155
Tên: Tra My               
Danh sách bạn bè (27 bạn)
Album cá nhân             Kết bạn với blog này
Gởi tin nhắn                 Thông báo bài xấu
Số điểm của Blog này là 543 (số lần vote: 93)
Lưu bút
ariellonely !!!!!!
  gởi lúc 12:42 29/03/2008
pvanmao Chào bạn Trà My,
Bạn viết rất hay và sâu sắc. Chúc bạn có nhiều bài viết mới .
Người bạn già.
MEODEN
  gởi lúc 11:02 24/03/2008
hongcong78 Mình cũng không biết ở đâu còn sách của mình nữa. ở chỗ mình còn lại duy nhất một cuốn , mình giữ lại cho riêng mình. Hình như là mọi người đọc trên mạng hay sao í bạn ạ
  gởi lúc 18:19 19/03/2008
5thanhcuchi BAI THUYET PHAP RAT HAY
GIUP CHO MOI NGUOI HIEU RO YEU THUONG VA TINH YEU THEM DEP BEN VUNG 100 NAM
CHUC BAN YEU VA DUOC YEU NHU DUC PHAT DAY
  gởi lúc 08:36 12/03/2008
ngoisaocodon7 hi!
Chaò bạn.
Mình là '' dân chứng khoán chuyên nghiệp đây''
Mình sẽ cho bạn biết chứng khoán là gì nhé...hihi
  gởi lúc 08:30 12/03/2008
Xem tất cả

Trang web của tôi
CHUYỆN TÌNH YÊU
Lấy chồng...!!!

Bạn bè
phanhung2002
toanvudieu
bambi
sasatran
nguyentriphong
thienbao
tientrungvcom
wildcat5hn
congbinh
5thanhcuchi

Các bài viết trước
Em có tất cả trừ...anh
Em đã nói yêu anh chưa?
Tháng 3 kỷ niệm
Tháng 3 day dứt
ĐỊnh MỆnh
Tuyết cuối mùa.
Tản mạn Lễ phục sinh

Lưu trữ
01/02/2007 - 28/02/2007
01/01/2008 - 31/01/2008
01/02/2008 - 29/02/2008
01/03/2008 - 31/03/2008

Thứ Hai, ngày 05 tháng 02, 2007
Lấy chồng...!!!
Điểm Ngôi sao Blog: 53 (10 lượt)
| Bình chọn:

   Buổi chiều đi làm về, chị Cả đang nấu cơm thì Happy thì thầm " Chị ơi em muốn lấy chồng lắm rồi, chị xem có anh nào giới thiệu cho em."
  Chị Cả cười  " thật không đấy? "
Con Móm ghé đầu nói "Cô đừng có tin chị ấy, chị ấy không lấy ai đâu" .
  Happy bảo " Không! em nói thật đấy, ghét sống một mình rồi, cứ đi làm mãi ở đây chán quá...! Lấy chồng cho rồi !"
Chị Cả suy nghĩ một hồi " để tao xem có thằng nào độc thân muốn lấy vợ không đã. À ! một thằng tuổi thân có hợp không?"
Happy la toán lên " Ối giời ơi ! Tuổi thân với tuổi em thì kỵ rồi,  không lấy được"
" Thế thì chịu!" Chị cả nhỏ giọng lại.
    Chừng một tuần sau cuối buổi làm việc, Happy giục mọi người cuống lên về nhanh. Nó bảo hôm nay có việc bận cần phải đi. Về nhà Happy đòi tắm trước không như mọi khi nó luôn là người tắm sau cùng. Nhà có 5 chị em ở chung, mỗi lần buổi sáng đợi nhau vào toilet cũng chết mệt. (Happy và công chúa là hai đứa vào toilet lâu nhất). Không hiểu chúng nó mò mẫn  những gì trong đó mà tốn rất nhiều thời gian. Chỉ có tôi là đứa nhanh nhất nên lúc nào cũng được ưu tiên vào đầu tiên. Happy tắm gội xong bảo Công chúa ép hộ tóc. Cái kiểu làm dáng làm điệu thế này chỉ có đi hẹn với giai. Cả nhà ai cũng đoán vậy mặc dù Happy vẫn giấu chỉ bảo đi có việc. Công chúa ép tóc cho Happy còn Happy tranh thủ ăn bát cơm nguội. Cô nàng được cái ăn rất chậm , bữa tý , tý lại kêu đói ngay. Sắp đi ăn tiệc mà còn làm bát cơm nguội thật là...Tôi chịu...  
  Happy đi nó mặc chiếc áo dạ ngắn màu đen, đi bốt đen. Tóc ép thẳng trông gọn gàng không xơ xác. Trước khi ra cửa cô nàng dặn "Tối em về, mai em vẫn đi làm đấy!" Cả nhà hô "happy! happy!" đúng cái điệu của nó hay chúc mừng mọi người nên tôi đặt cho nó là happy.
    Móm cũng có một tình yêu mới, nó cũng bảo cần lấy chồng và đẻ con sớm... sợ ở lâu lạnh sẽ khó đẻ. Móm năm nay 24 tuổi có cái miệng như bà già. Ban đầu chẳng ai dám gọi nó là Móm nhưng rồi không thể nào tránh được vì cái mồm nó móm quá thể. Nó nhiều khi như một bà cụ già, Lúc nào cũng thích đi chùa vào mồng 1 và ngày rằm. Nó đanh đá và khôn lỏi , giọng nói lúc thì ngọt như mía lùi lúc thì câng câng đến khó chịu. Chị Cả bảo " Cái con đấy nhiều lúc nói cái giọng chỉ muốn đập vào mặt nó một cái". Tôi cười nhưng cảm thấy khó chịu khi con bé còn ít tuổi mà xấc xược đôi khi không phân biệt các chị lớn, toàn nói trống không. Nó lúc nào cũng đi xem bói xem bao nhiêu tuổi thì lấy chồng. Có lần ở chùa một sư tiểu bảo nó lấy chồng muộn, mặt nó xị một đống.
  Bây giờ nó có một quả giai mới rồi, thấy chị Cả kể chị quen bà chị của thằng giai đó. Hôm bà chị hỏi chị Cả là : "con Móm có được không? Chị Cả dù không thích nó cũng phải bảo cũng được. Nghe nói thằng đó làm quán hiền lắm, cũng chả thích con Móm lắm đâu nhưng con Móm mê tít cứ gọi điện cho anh chàng liên tục. Quả này Móm quyết định trói chặt chàng.
   Vừa mới hôm kia Móm báo tin đã dính bầu. Là một tin vui, trong khi Happy kêu lên " Thôi thì em happy còn chị đang sầu đời đây..."
    Nhớ cái hôm Happy đi chơi suột đêm không về, ngày hôm sau nghỉ làm luôn và còn nghỉ mấy ngày liền nữa... Mấy hôm sau xuất hiện với bộ mặt hớn hở vén màn bí mật sơ sơ về anh chàng của nó " Không cao đâu lại hơi béo cũng chán, không nhiều tiền nhưng mà cũng được ..."
"Thế là sắp bỏ chị em đi rồi à?" Tôi hỏi
"Chưa! Nếu có duyên lấy anh ta thì cũng phải cuối năm chứ bây giờ phải đi làm kiếm tiền ít đã. Ông ấy hơn có 3 tuổi mà như cụ non. Đã gọi điện về nhà vói bố mẹ bảo là em đanh đá lắm!"
    Thế là Happy đã kiếm được một người đàn ông. Cứ nghĩ nó và anh chàng đó sẽ tốt đẹp nào ngờ...Được vài hôm lại thấy nó mất tích vài ngày. Chắc giờ có tình yêu rồi không còn chăm chỉ được nữa. Nó cứ bảo muốn lấy chồng cho ổn định cuộc sống, mà lấy được anh nào nhiều tiền thì tốt vì sẽ lo được cho mình đỡ phải vất vả ...
   Vài ngày trở về Happy tuyên bố " thôi bỏ rồi nhé! Tự nhiên cứ bảo người ta là Happy giờ không happy nữa rồi. " Rồi nó lại nói cái từ muôn thủa " Chán đời sao mà chán...!  Thất tình chứ sao, Lâu lắm mới kiếm được một người  thì lại không được". Hôm đó tôi cũng không hiểu tại sao không được...??? Cứ nghĩ tính nó nóng nảy sồn sồn chắc lại chóng chán. Ai ngờ một hôm nó nói thật " Chỉ tại hôm , em kể chuyện cho ông ấy nghe ,ông ấythấy em đi đến đâu cũng có người yêu thì sợ không biết thế nào...? Bảo chờ một thời gian để tìm hiểu, em bảo thôi...! thôi không tìm hiểu nữa chia tay luôn." Rồi nó nói thêm" Nhưng thôi cũng chả tiếc đâu... Ông già trưởng lắm mà tính mình thì ngang ngạnh có lấy vào cũng dễ bỏ nhau"
   Vậy là Happy lại trở về cái máng lợn như nó bảo" Lại cô đơn..." Nhưng nó quyết định không làm ở đây lâu dài. Vì chỗ này quá buồn tẻ. Cuộc sống nó muốn là phải ở thành phố lớn đông vui tấp nập. Đến hè nó sẽ về Việt Nam chơi , và sau đó sẽ từ giã nơi này, có điều chưa biết đi đâu về đâu...?
   Chị Cả có chồng nhưng cũng buồn, chồng chị có bồ nên chị cũng chán chả thiết về nhà. Nhà trọ mấy chị em thuê chung để đi làm cho gần giờ trở thành ngôi nhà chính của mấy chị em. Nhưng có lẽ người ra đi đầu tiên là Móm. Ai cũng nghĩ là tôi, nhưng có lẽ tôi sẽ còn bám trụ nơi này, và cũng không biết đi đâu về đâu... như Happy.
   Chỉ có Công chúa là có vẻ ổn định, người đàn ông của nó hơn nó khá nhiều tuổi. Hiện sống ở xa nên hai người gặp nhau cũng ít. Có điều anh ta làm ra tiền nên cuộc sống của Công chúa có vẻ khá nhất. Dù Happy cũng luôn có một nguồn tài trợ vô giá, một cuộc tình với một người đàn ông giàu có nhưng anh ta tuyên bố chỉ cặp bồ chứ không lấy vợ dù anh ta chưa vợ. Nhưng anh ta có thể có một lúc mấy cô chứ không riêng gì Happy. Cho nên Happy đã rất buồn bắt buộc phải rời bỏ anh ta để đi tìm cuộc sống mới. Vậy mà vẫn chưa kiếm ra một người nào, tuy nhiên những lúc khó khăn nó vẫn có nguồn tài trợ của anh chàng giàu có ấy.
   Có hôm Happy nằm mơ thấy mình lấy chồng là một người đàn ông thọt chân nhưng cũng lại giàu. Tỉnh dậy nó bảo" Tuyệt vời ! Giá lấy được anh nào giàu dù có thọt tý cũng được " Khiếp !chả biết nó nghĩ gì, có lẽ nó là đứa tiêu hoang nhất nên cần tiền nhất.
   Lấy chồng luôn là đề tài sôi nổi trong những bữa cơm tối và bao giờ cũng kết thúc bằng câu "Chán đời!" của Happy và không biết đến bao giờ...??? Đời là vạn ngày sầu....!
 

gởi bởi Tra My @ 02:24 AM | 6 góp ý

6 góp ý:

At 09:14 AM | Chủ Nhật, ngày 25 tháng 02, 2007, Nea gởi...

hixz! chán quá tự nhiên lại viết cái bài vớ vẩn này tôi đọc mà hiểu chết liền luôn

At 07:34 PM | Thứ Ba, ngày 06 tháng 02, 2007, Cun gởi...

Nhảm nhí tự hạ thấp đàn bà, nội dung nghèo nàn mang tiếng ở Châu Âu, giống lãnh trợ cấp quá. Tốt nhất bạn đừng nên viết như thế.
Chân thành cảm ơn!

At 10:08 PM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 02, 2007, Hồn Việt - Kent gởi...

donghoi8xỐi ối ! may cũng chỉ là giấc mơ, ống chề ^_*

At 10:20 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 02, 2007, phuc gởi...

vinhphucnhan vat co o ngoai doi ko

At 10:20 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 02, 2007, phuc gởi...

vinhphucko beit bai nay noi' ve ai nhỉ

At 09:45 AM | Thứ Hai, ngày 05 tháng 02, 2007, XuQuang gởi...

soi4dauHehe tưởng gì chứ tìm chồng về đây tui giới thiệu cho một mớ cở nào cũng có hahahaha

Gởi góp ý mới

<< Trang chủ