» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
PVHải Luận
Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008

SẴN SÀNG CHO CUỘC THI HOA HẬU CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG TOÀNCẦU
Điểm Ngôi sao Blog: 24 (4 lượt)
| Bình chọn:

SẴN SÀNG CHO CUỘC THI HOA HẬU CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG TOÀN CẦU

Trả lời phỏng vấn PV Ngoisaoblog, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ năm 2008, cho biết: “Chính phủ vừa có cuộc họp với Ban chỉ đạo cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ 2008. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, nhấn mạnh: Đây không phải là sự kiện của riêng Khánh Hòa, mà là một sự kiện của quốc gia, có tầm cỡ thế giới”.   

      
*PV: TP Nha Trang đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật lớn, lần này tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ 2008, qui tụ các hoa hậu trên thế giới về đây tham dự. Vậy công tác chuẩn bị cho cuộc thi có đạt đến tầm quốc tế, mang đậm dấu ấn Việt Nam thời hội nhập?.

- Đúng như vậy, từ năm 2003 đến 2007, tỉnh Khánh Hòa liên tục tổ chức nhiều sự kiện lớn, như: bóng đá, hoa hậu, tiếng hát sao mai,… Nhưng lần này, là lần đầu tiên tổ chức sự kiện văn hóa có đẳng cấp thế giới. Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ cả về kinh nghiệm tổ chức và tài chính, đã có văn bản xin Chính phủ đăng cai tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Nha Trang. Một cuộc thi có 80 thí sinh đại diện cho 80 quốc gia đến Việt Nam tham gia, có hàng tỉ người quan tâm theo dõi.

Do vậy, mọi công tác chuẩn bị đều đạt ở đẳng cấp quốc tế. Một yêu cầu của Ban tổ chức  thi hoa hậu Hoàn vũ, phải có một nhà hát có sức chứa 7.500 chỗ ngồi. Cùng với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Hoàn vũ và tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng xong công trình biểu diễn có sức chứa lớn nhất đất nước ta hiện nay.

  VN là nước thứ hai trên thế giới xây mới hoàn toàn những công trình phục vụ sự kiện này (trong lịch sử có 57 lần tổ chức hoa hậu Hoàn vũ, Công trình của VN sau Pa-na-ma vào năm 2003) Các khâu chuẩn bị khác, như: tình nguyện viên, phiên dịch, bảo vệ an ninh,…

* Một sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn đến công chúng toàn cầu, có nghĩa sẽ có rất đông du khách đến Nha Trang trong dịp này. Ban tổ chức đã có biện pháp gì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kiềm chế các dịch vụ “tát nước theo mưa” để tăng giá quá cao một cách bất hợp lý?.

- Nha Trang là thành phố du lịch, bình thường du khách đến đã rất đông và các khách sạn, nhà nghỉ tương đối đầy khách. Cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ 2008, chúng tôi dự đoán sẽ có hơn 10.000 du khách trong và ngoài nước đến Nha Trang.

Như vậy, mọi công tác chuẩn bị đón khách rất cần thiết, UBND tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó thành lập nhiều đoàn đi kiểm tra liên tục công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài đường phố lẫn trong khách sạn, nhà hàng, đặc biệt các loại hàng hải sản về mùa hè nắng nóng, nếu không bảo quản tốt dễ bị ngộ độc.

Ban tổ chức đã làm việc trực tiếp và yêu cầu các khách sạn, nhà hàng nâng cao kỹ năng phục phụ một cách chuyên nghiệp hơn, các khách sạn cam kết không tăng giá phòng lưu trú, nếu có tăng thì vẫn nằm trong khung giá của UBND tỉnh Khánh Hòa qui định.

* Công tác đảm bảo an ninh là vấn đề hết sức quan trọng, tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị như thế nào về vấn đề này?.


- Đương nhiên một sự kiện lớn như thế này, công tác đảm bảo an ninh an toàn cho các hoa hậu và suốt cả cuộc thi là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. UBND tỉnh giao trách nhiệm cho lực lượng công an, biên phòng, quân sự,… cùng phối hợp tổ chức diễn tập tất cả các phương án: chống khủng bố, bắt cốc, đưa khách đến, đưa khách đi, kể cả các điểm đảo du lịch.

 Công tác đảm bảo an toàn giao thông, chúng tôi đã làm việc với hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có sân bay quốc tế, là đầu mối ban đầu đón hoa hậu và du khách. Theo lịch trình hoa hậu quốc tế sẽ đến VN vào ngày 16 – 6, sau đó có các hoạt động ở TP Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội, tại Hạ Long, các hoa hậu sẽ tham gia bình chọn vịnh Hạ Long vào kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Chiều 30 – 6, có cuộc diễn hành trên đoàn xe hoa lộng lẫy, sẽ bố trí 2- 3 hoa hậu trên một xe, đi dọc đường Trần Phú và nhiều trục đường khác, làm sao cho công chúng nhìn được 80 gương mặt hoa hậu thế giới. Tiếp đó sẽ tổ chức những đêm giao lưu vào tối ngày 4, 5, 6 tháng 7, những đêm này các doanh nghiệp sẽ đăng cai, 80 hoa hậu đến cùng giao lưu, biểu diễn thời trang, ăn uống nhẹ.

Với một cái lịch trình hoạt động của hoa hậu như vậy, chúng tôi phải bố trí lực lượng làm nhiệm vụ để không xảy ra ùn tắc giao thông và hàng loạt các biện pháp khác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoa hậu và du khách đến Nha Trang.

* Cuộc thi hoa hậu này có cả vệ sĩ nước ngoài vào tham gia, điều đó sẽ có cản trở phóng viên trong quá trình tác nghiệp. Ban tổ chức đã có biện pháp gì tạo điều kiện cho phóng viên hoạt động một cách tốt nhất?.


- Công tác truyền thông hết sức quan trọng, nước mình đăng cai cuộc thi, sự kiện văn hóa lớn. Qua đó chứng minh cho thế giới biết một đất nước hòa bình, hữu nghị, phát triển và người dân VN mến khách.

Tất cả những cái đó đều được quảng bá mạnh mẽ thông qua hệ thống truyền thông trong nước và quốc tế. Dự kiến có hơn 800 phóng viên quốc tế sẽ đến VN tham dự hoa hậu Hoàn vũ. Ban tổ chức đã bố trí một trung tâm báo chí quốc tế sát bên khán đài 7.500 chỗ ngồi, với đầy đủ các phương tiện kỹ thuật để phóng viên, biên tập biên tác nghiệp một cách tốt nhất. Xin lưu ý, có 3 sự kiện bán vé: tối ngày 8-7, chọn ra 15 người đẹp; đêm 13 – 7 tổng duyệt và chung kết sáng ngày 14 – 7.

Những sự kiện này, phóng viên không thể nào vào dùng máy ảnh chụp ảnh các hoa hậu, yêu cầu của ban tổ chức Mỹ chỉ phục vụ  truyền hình trực tiếp cho toàn thế giới biết, qua kênh truyền hình NBC Mỹ. Dứt khoát không cho phóng viên vào như ở các sự kiện VN tổ chức trước đó, phóng viên vào tác nghiệp thoải mái. 

                                                        Hải Luận (thực hiện) 



 30 TRIỆU ĐỒNG CHO MỘT TẤM VÉ XEM HOA HẬU  

Vé xem hoa hậu Hoàn vũ 2008, được thiết kế và sản xuất bằng công nghệ thẻ từ hiện đại có tính bảo mật cao. Đêm trình diễn chung kết vào lúc 19h ngày 8 – 7 – 2000, giá vé từ 25 – 500USD; Đêm phúc khảo diễn ra vào lúc 19h ngày 13 – 7, giá vé từ 25 – 500USD; Lễ đăng quang diễn ra lúc 8h ngày 14 – 7, giá vé từ 50 – 1.800USD (vé cao nhất là Super VIP gần 30  triệu đồng/vé). 
         

                 

Hải Luận >> 06:37 AM 6 góp ý

6 Góp ý:

Vào lúc 12:00 PM | Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008, Ngọc Linh
ngoclinh19930 TRIỆU ĐỒNG CHO MỘT TẤM VÉ XEM HOA HẬU
thế thì thà em để tiền đấy đi du lịch ăn tiêu sướng hơn, có gì coi cuộc thi qua TV đỡ mất 30 triệu.

Vào lúc 08:39 AM | Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008, Trong_winC100
canhsat4saoNghe mà thấy cũng hoành tráng đấy

Vào lúc 08:22 AM | Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008, hoa hướng dương
sadwomenChắc hẳn có nhiều điều thú vị sẽ được khai thác triệt để trước, trong và sau cuộc thi HHHV này anhir Hải Luận nhỉ ?

Vào lúc 08:04 AM | Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008, (vô danh)
Chào bác, đi đâu lâu ngày vậy hè?

Cái ông Mẽo này rối việc thế, cứ cho anh em Pv thoả mái chụp ảnh để cho bà con thế giưới không có điều kiện xem trực tiếp tivi thì ciêm ngưỡng cá ngàn hoa hậu trên báo trên mạng chứ. ổng ích kỉ quá he.

Nghiên cứu 1 chuyến tàu chở anh em ngoi sao đến xem Hhhv, vfa mua vé loại supẻ vip vậy.

Vào lúc 08:00 AM | Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008, HằngNga
chihangước gì là phóng viên để không mất tiền vé nhỉ?

Vào lúc 07:57 AM | Thứ Ba, ngày 10 tháng 06, 2008, Huongmuathu
mecuatoihi hi bloger ngôi sao blog chứ hảiluận ơi,được xem người ta thi hoa hậu hẳn là đã lắm

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog pvhailuan
(đã offline)
Lượt xem: 1079
pvhailuan Tên:
Hải Luận
Số điểm của Blog này là 190 (số lần vote: 32)


Lưu bút
maiyeuanh248 chờ anh xuất hiện bây giờ mới thấy
  gởi lúc 09:38 10/06/2008
cotmocbienthuy sao mãi cảh thấy anh post bài thế? mải đi theo mấy cô hoa hậu hoàn vũ à?
  gởi lúc 14:27 05/06/2008
bienphongvn sáng nay anh giai cũng bờ lốc à! Không thấy ghé qua mấy cô em. HHHV thi đến đâu rồi anh? Có chụp được hình cô nào chưa?
  gởi lúc 11:11 05/06/2008
cotmoc Hihi...đồng ý với bạn là cuộc sống là vùng "nguyên liệu" vô tận cho những ai muôn viết lách...và vấn đề chính trị chuyển tải như thế nào để vào cuộc sống một cách dễ nhất...nhưng tôi lại nghĩ là chuển tải tải nó ở đâu, ở những trang báo chuyên ngành hay ở những nơi vui chơi giải chí như thế này có hợp ko..??hihi....
  gởi lúc 09:31 05/06/2008
cotmoc Vậy nhé....nhưng nên có những tâm sự đời thường... tránh chính trị, chính em nha.
  gởi lúc 12:02 03/06/2008
Xem tất cả

Bạn bè
bienphongvn
cotmocbienthuy
bambi
maiembao
ngoclinh199
kyucmotcuocdoi
chihang
thanhbinh090
canhsat4sao


Đường dẫn yêu thích



    Powered by Ngoisaoblog.com