» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình

Xin lỗi em

Điểm Ngôi sao Blog: 12 (2 lượt)
| Bình chọn:

Lời xin lỗi không phải chỉ đơn giản là thừa nhận một việc làm sai trái. Đó là cuộc chuyện trò để nói với người yêu rằng bạn nhận thấy những tác động mình gây ra cho cô ấy.

Vì thế, một khi muốn chứng tỏ tấm lòng thành của mình thì bạn cũng cần có nghệ thuật.

Lời xin lỗi hướng về người yêu
 
Bạn có thường nghe thấy lời xin lỗi bắt đầu bằng câu bào chữa? Khi đưa ra các nguyên nhân lý giải hành vi của mình, bạn không chỉ tỏ cho cô ấy thấy mình quan tâm đến riêng nàng mà còn thực sự nói với người yêu rằng bạn lo lắng về cảm giác của hai người.
 
Lắng nghe những gì khiến nàng khó chịu
 
Thật không dễ khi phải nghe những điều không hay về bản thân. Nhưng nếu bạn muốn hàn gắn khoảng cách, bạn cần lắng nghe để hiểu quan điểm của cô ấy. Một khi bạn biết rằng điều gì đã gây xáo trộn, phải nhớ công nhận đã hiểu ra vấn đề.
 
Bồi thường
 
Khi làm tổn thương ai đó, điều quan trọng là phải "cho đi" nhiều hơn. Điều này giống như là biến lời xin lỗi thành hành động. Nếu bạn gây ra sự khó chịu, hãy cố gắng làm gì đó trên mức bình thường để "đền bù". Ví dụ như nấu cho người yêu bữa ăn ưa thích, để cô ấy chọn chương trình trên tivi, dành thêm thời gian ở bên nhau.
 
Giải quyết tận gốc vấn đề

Nếu bạn thấy mình gây ra những xáo trộn tương tự cho người yêu, cần nhìn lại về bản chất xem tại sao bạn cứ lặp lại những hành động đó dù biết sẽ khiến cô ấy khó chịu. Nói chuyện với người yêu để có được sự dàn xếp hoặc giải pháp trước tình trạng này.

2 Góp ý:

Vào lúc 11:50 AM | Thứ Ba, ngày 15 tháng 04, 2008, davit

phamtranquocvuGiật mình vì xưa nay mình hay coi trọng cái tôi? Mình đang lâm vào tình cảnh rất nan giải, rất có thể lời khuyên của bạn sẽ có tác dụng. Thân chào!

Vào lúc 08:53 AM | Thứ Hai, ngày 14 tháng 04, 2008, Tê Giác

nguyentuan2007Xin lỗi ! hai từ rất đơn giản nhưng cũng đâu dễ nói chứ .

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về