lựa chọn hướng đi!

Điểm Ngôi sao Blog: 18 (3 lượt)
| Bình chọn:

 Gần đây,thông tin về những bài viết "vào ĐH không phải là con đường duy nhất" làm mình quan tâm.

  Chị hai mình lập gia đình khá sớm,ở quê mà,cái thời ấy con gái mà hai mốt hai hai là ê sắc ế tới nơi.Giờ chị có ba đứa con trai,chúng tinh nghịch,lo học thì ít mà lo chơi thì nhiều.Suy cho cùng,cũng là tất yếu.Ba tụi nó thì đi làm mướn ở xa,ở nhà mình mẹ nó lèo lái cả mấy miệng ăn,vắng sự dạy bảo của cha,thêm việc quá bận rộn của mẹ chúng,nên đối với chúng "trời bằng vung".

 Thằng hai con lớn của chị mới học xong lớp 9,xét thế nào cũng chẳng đậu vào cấp III,khổ nỗi đã học lực trung bình mà còn cộng thêm hạnh kiểm trung bình nữa thì kêu trời cũng giúp không được.Thế là mình quyết định bàn bạc với chị, cho nó đi học trung cấp nghề ở một trường ĐH,chương trình học cũng khá dài,bốn năm,vừa học văn hoá,vừa học nghề"mình đăng ký nghề điện tử cho nó".

 Mình cũng mới ra trường,một kế toán bèo như mình thì lương được bao nhiêu đồng,dù sao cũng tình thâm,máu mủ,thương chị hai nên cũng hứa lo cho nó thành người,không mong gì đền ơn cả,mong sao kiếm cái nghề cho nó kiếm cơm ăn là mình vui rồi.

 Mấy ngày đầu,thấy thằng hai cũng nghe lời,không biết sau này sao,tính mình thì nóng,nhưng lại dẽ tự ái,tủi thân.Lựa chọn nghề cho mình đã khó,cho một đứa trẻ mới lớn còn khó hơn.Mấy bữa nay mệt mỏi quá chừng,tưởng như chịu không nổi,nhưng lời hứa còn nguyên kia,làm sao mình dám bỏ cuộc.Mong cháu cũng biết thương mình,chịu khó học,nghe lời hay,lẽ phải,chứ nhỡ nó hư hỏng,mình chỉ có nước độn thổ mà sống thôi.

  nghĩ tới ông anh rể,vừa buồn vừa thương chị hai,anh cũng chịu khó làm,nhưng nhậu nhẹt tối ngày,mắc phải tính ưa nịnh bợ,làm bao nhiêu,cho bạn bè mượn và nhậu nhẹt hết mới cam.Cũng cái kiếp đàn bà,những người baạnkhác của chị ai cũng sung sướng,con cái giỏi giang.Âu cũng là cái số..........Mệt quá,mình phải lấy lại sức thôi,nhưng trước tiên phải nạp năng lượng cho cái bao tử tội nghiệp đã........
 

 

 

3 Góp ý:

Vào lúc 10:57 PM | Thứ Sáu, ngày 29 tháng 08, 2008, bantinblog

bantinblogBài ca bn đã đc ban biên tp trang bn tin chn đ đăng lên bn tin ngoisaoblog ti:  http://bantin.ngoisaoblog.com/index.php?mod=article&cat=langdang&article=1197

Vào lúc 08:56 PM | Thứ Sáu, ngày 29 tháng 08, 2008, hoa hướng dương

sadwomenNgười ta sinh ra ăn nhau ở cái số mà .Thôi thì ... chỉ biết an ủi nhau thế , bạn nhỉ ?

Vào lúc 05:35 PM | Thứ Sáu, ngày 29 tháng 08, 2008, heoconlonton

tinvaoconnguoisức viết khỏe!chúc bạn vui!

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về