» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
   
  huyenmark
 
   
 
Thứ Năm, ngày 11 tháng 10, 2007

viết sau mùa lũ
Điểm Hội thi Ngôi sao Blog - 2007: 0 (0 lượt)
| Bình chọn:

Trận lũ lịch sử 83 người chết ,thiệt hại 2000 tỷ đồng .Kinh hoàng quá ,từng ngày từng ngày nghe thông tin mà xót xa .Tháng 9 bạn có nghe thoang thoảng mùi lúa ,niềm vui trên mặt người nông dân ,niềm vui của những người như tôi và bạn khi đi qua cánh đồng lúa ,những bông lúa nặng hạt ,trĩu bông ,một mùa bội thu ,trẻ em mừng chúng sẽ  có một bộ quần áo thật đẹp ,bố mẹ mừng ,thắng vụ này có tiền mua ít ngói về vá vào chỗ giột .Đâu đó khi ra chợ ,bạn có nghe "nhà tôi năm nay thắng vụ cá ,có tiền trả nợ rồi ",đâu đâu cũng nghe tin mừng vụ mùa ,nghe tin mừng bội thu .

Đêm đang ngủ ,lũ tràn đê ,chỉ kịp ôm con chạy lụt ,mọi thứ vứt lại hết ,mọi thứ chìm trong biển nước .Sáng .Mới thấy rõ ,nước ngập ,lơ thơ vài mái nhà nhô lên ,tất cả vỡ oà .

Lũ rút ,không còn gì ?mọi thứ trong nhà trôi sạch ,cánh đồng sau mấy ngày ngập nước lúa đã mọc mầm ,ao cá chỉ còn lại màu đục ,chỉ còn lại nước và nước .

 Đọc báo Tiền Phong có một bài báo sao lũ ,có gia đình vay mượn được 5triệu mở rông chăn nuôi cá ,sắp được thu hoạch ,bao nhiêu dự định ,giờ mất trắng ,nợ làm sao trả đây ,có nhiều gia đình chỉ trông mong vào vụ lúa này ,giờ mọc mầm hết rồi ,mấy miệng ăn trong gia đình biết sao đây.

Sau lũ ,nước khan hiếm ,bệnh dịch theo đó mà kéo theo .Còn bọn trẻ nữa chứ ,sách vở đâu cho các em học đây ,trường lớp đã trôi hết rồi còn đâu .

Tôi được biết ở những vùng lũ giá cả các mặt hàng đều tăng cao ,giá gạo trước có 50nghìn một yến giờ 70nghìn ,giá thịt đều cao hơn ở các vùng khác 2nghìn một lạng ...Những người bán hàng nói ,mùa lũ cái gì vận chuyển cũng khó khăn ,mọi thứ lũ trôi hết rồi .Tôi không biết như thế nào ,tôi không bình luận về việc này ,điều đó tuỳ vào cái tâm của họ

slockhom >> 01:08 AM 0 góp ý

0 Góp ý:

Chưa có góp ý nào !

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

Blog huyenmark
huyenmark

Tên:
slockhom
Nơi cư ngụ:
z111,cao thịnh ,ngọc lặc ,thanh hoá, N/A

Số điểm của Blog này là 18 (số lần vote: 3)

Xem thông tin cá nhân
Album Cá nhân
Danh sách bạn bè (2 bạn)
Kết bạn với blog này
Gởi tin nhắn
Thông báo bài xấu

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích
  • http://www.trochoiviet.co ...
  • http://www.nhac.vui.vn
  • http://www.ngoisaoblog.co ...
  • http://www.loitraitim.com ...
  • http://www.docbao.com.vn
  • http://www.24h.com.vn
  • http://vn.answers.yahoo.c ...
  • http://vietnamnet.com

Các bài viết trước

Lưu trữ

 
   
 
Bản quyền thuộc về công ty TNHH giải pháp doanh nghiệp An Thành I.Q