» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Chủ Nhật, ngày 19 tháng 08, 2007

luong bich huu
Điểm Ngôi sao Blog: 18 (3 lượt)
| Bình chọn:
 Lương Bích Hữu ---- chỉ hát cho teen !!! To | Trung | Nhỏ [Ko chỉ định 2007/08/14 07:56 | by trung ] Tình cờ tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình, rồi được nhạc sĩ Nguyễn Hà phát hiện, con đường ca hát của Lương Bích Hữu khởi đầu khá suôn sẻ. Nhưng khi cái tên HAT được ái mộ nhiều nhất thì cũng là lúc cô phải chia tay với nhóm...

19 tuổi, tôi đã gặp anh Hà

Năm 2003 tôi lén gia đình đi thi Tiếng hát truyền hình. Đó là lần đầu tiên tôi tham gia một sân chơi lớn như vậy, có Ban giám khảo, có bạn bè cổ vũ ở dưới. Theo lời mấy người bạn học bên Nhạc viện, phần thi của tôi khá tốt. Kết quả là tôi đậu vào vòng bán kết cuộc thi năm đó.

Một tuần sau. Trong lần đi học thêm về, vừa bước vào nhà tôi đã nghe ba hỏi: “Hữu, con đăng ký thi Tiếng hát truyền hình hả?”. Tôi ngạc nhiên hỏi tại sao ba biết thì ba trả lời hồi nãy có một người tên Nguyễn Hà gọi điện đến nhà, anh ta nói đã gặp tôi ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình và muốn hẹn gặp tôi để bàn công chuyện. Trong đầu tôi bật lên một câu hỏi to tướng: người tên Nguyễn Hà là ai?

Lần lựa mãi tôi mới quyết định gặp anh Nguyễn Hà vào một buổi chiều thứ năm tại quán ăn bên cạnh Nhạc viện. Qua trao đổi, tôi biết anh là một người chuyên đào tạo và lăng xê ca sĩ, anh có mối quan hệ trong giới nghệ thuật... Tôi nghe nhưng cũng không hiểu hết, chỉ biết anh muốn mời tôi về công ty của anh. Hàng loạt câu hỏi nảy ra trong đầu tôi: Anh này là ai? Mình có gì để anh ta quan tâm? Có dấu hiệu lừa đảo giống như những lời đồn về các công ti đào tạo ca sĩ mà tôi từng nghe... Tôi hẹn anh cho tôi một thời gian suy nghĩ.

Tôi đem chuyện anh Hà muốn mời tôi làm ca sĩ kể cho gia đình và đám bạn thân. Có người động viên, có người bảo tôi hãy cẩn thận và thông qua một số người bạn tôi mới biết anh Hà khá nổi tiếng với việc phát hiện và đào tạo ca sĩ, đặc biệt anh rất tâm huyết với ca sĩ mới. Lúc này tôi mới yên tâm phần nào và cảm thấy đây là cơ hội cho mình. Tôi quyết định ký hợp đồng với công ty của anh...

HAT - Bước khởi đầu khó quên

Ngày đầu luyện thanh tại công ty tôi được sắp xếp học chung với Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy. So với hai cô bạn này, tôi còn quá mới mẻ vì Thủy thì ai cũng biết là thành viên nhóm Mây Trắng, còn Quỳnh Anh thì cũng thâm niên ba năm đi hát với nhóm Sắc Màu. Cả ba nhanh chóng làm quen và kết thân với nhau. Quỳnh Anh và Thủy đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc luyện thanh, tập luyện vũ đạo. Ngoài giờ học tôi rất hay đi chơi với Thủy, xem ra hai đứa tôi hợp tính nhau lắm.

Được gần 6 tháng thì anh Quang Huy đề nghị thử lập một nhóm hát nhưng chỉ hoạt động trong 6 tháng thôi, coi như đây là một kỷ niệm về một tình bạn khắng khít giữa ba người. Ba chữ cái đầu tiên của tên ba đứa ghép lại thành HAT. Rồi chúng tôi đi hát, làm quen với những buổi phỏng vấn với báo chí, những buổi chụp hình liên tục... HAT nhanh chóng được khán giả chấp nhận. Tôi cảm giác ước mơ làm ca sĩ của mình đã đến thật gần...

Được một thời gian thì Thủy rời nhóm, người thay thế là Ngô Quỳnh Anh. Tôi còn nhớ lần đầu tiên đi Hong Kong, “bé Heo” (nick của Ngô Quỳnh Anh) đã làm mọi người cười nắc nẻ với tài chọc cười khá dí dỏm. Tuy chỉ lớn hơn tôi và Phạm Quỳnh Anh một tuổi nhưng “bé Heo” rất ra dáng chị cả, luôn nhắc nhở và nhường nhịn chúng tôi trong những công việc hằng ngày. Cũng chính vì sự ủng hộ quá nhiệt tình của khán giả, công ty quyết định để HAT hoạt động thêm 6 tháng nữa so với kế hoạch ban đầu. Nhưng chuyện gì đến phải đến, HAT tan rã, một kỷ niệm đẹp của tôi cũng bắt đầu kết thúc...

Tôi bắt đầu hát solo trên... Internet

Thời gian đầu sau khi HAT tan rã là thời gian tôi khá rảnh rỗi, lâu lâu tôi lại lên Internet vào các diễn đàn. Tôi bắt đầu quen và kết bạn với Từ Chấn Đông và Hizo - hai thành viên phụ trách chương trình radio trên trang web gdty.info. Qua vài lần trao đổi, Đông và Hizo gợi ý mời tôi tham gia chương trình Lương Bích Hữu and C-pop, nghĩa là tôi sẽ hát những ca khúc nhạc Hoa, sau đó họ sẽ post lên mạng. Dĩ nhiên, tôi gật đầu đồng ý liền.

Trong thời gian cộng tác với web gdty.info tôi đã đọc rất nhiều tâm sự của các bạn trẻ trên forum. Vào dịp 20/11/2005, nghe các bạn bàn tán với nhau về các cuộc thi văn nghệ trong trường tự nhiên tôi nảy ra ý nghĩ phải tặng một món quà cho các bạn. Thế là tôi chọn ca khúc Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi post lên mạng, post luôn cả phần nhạc karaoke lên web để các bạn có thể dùng phần nhạc này đi thi văn nghệ trong trường. Không ngờ chỉ một thời gian ngắn, Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi bỗng trở thành hit trên mạng, không chỉ gdty.info mà các trang web như nhacso.net; nhacviet.vn đều bình chọn ca khúc này vào vị trí top. Tôi vui vì món quà của mình đã được các bạn trẻ chấp nhận.

Một ngày nọ anh Nguyễn Hà đến gặp tôi và hỏi: “Nếu em chỉ hát cho teen thì em có đồng ý không?”. Tôi gật đầu. Thế là một kế hoạch xây dựng hình ảnh được đặt ra dựa trên những cá tính thật của tôi: gần gũi, đơn giản, vui vẻ yêu đời. Và sau thành công của Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi, anh Hà quyết định thực hiện album đầu tay cho tôi: Cô gái Trung Hoa. Tôi nhớ ê kíp làm album lúc đó chỉ có vài người: anh Hà, anh Vĩnh Tâm, Sỹ Luân, Trung Nghĩa và ba nhân vật mới cáu cạnh: Hizo (thiết kế bìa), Tango (thiết kế trang phục) và nhạc sĩ Thu Hà. Ba tháng sau, Cô gái Trung Hoa hoàn tất và tạo được dấu ấn riêng với một loạt hit. Đó cũng là lý để tôi tự tin làm tiếp liveshow riêng cho mình chỉ sau 6 tháng ra mắt album.

Khi bắt tay thực hiện liveshow Cô gái Trung Hoa, nhiều người bảo tôi hơi liều vì tôi còn quá mới. Nhưng tôi biết ai sẽ đến ủng hộ liveshow của tôi, đó chính là những bạn tuổi teen yêu giọng hát của tôi, những bạn thường xuyên sử dụng Internet và đặc biệt là các thành viên trong gdty.info...

thăng bình công chúa >> 03:59 PM 0 góp ý

0 Góp ý:

Chưa có góp ý nào !

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog lamduong263
lamduong263 Tên:
thăng bình công chúa
Nơi cư ngụ:
(*)(*) Ngh3 4n (*)(*), Vietnam
Số điểm của Blog này là 1297 (số lần vote: 223)


Sổ lưu bút
lamduong263 9x nè.hehe.có vấn đề jè hok? yêu dữ jè chế? ha?ông hay bà nhi? hok bit boy hay girl .kaka
  gởi lúc 01:03 14/11/2007
hamy77 Thăng Bình công chúa cũng là 9x phải không? Cũng yêu dữ như vậy chứ? hì hì
  gởi lúc 01:03 14/11/2007
lamduong263 hoa nghiem 29 tuổi hok goi laf chú chẳng nhẽ gọi là kụ à.kaka^^!~. làm người lớn sướng hay khổ chế,? seo phải lun cân nhắc. kaka.hok thích thì làm con nít đê.hehe.uày. thế chú xem ảnh của cháu rùi hở,xinh hẻm.hay xấu nhở?chắc là xấu hoắc rùi.^^!~.thăng bình công chúa thích tóc dài.hèhè.
  gởi lúc 01:03 14/11/2007
hoanghiem Thăng Bình Công Chúa có bộ tóc tốt. Nên chịu khó dưỡng tóc và để dài thì sẽ xinh tươi và nữ tính hơn.
  gởi lúc 01:03 14/11/2007
hoanghiem Ôi, làm chú thì lại phải luôn luôn cân nhắc, khổ quá.
  gởi lúc 01:03 14/11/2007
Xem tất cả
Bạn bè
cuthienlong
mushroom001
p3mon92
chuyenbinhthuong
5thanhcuchi

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước


    Powered by Ngoisaoblog.com