» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
(*)(*)chuyện nàng lọ lem(*)(*)(**hay***lém**)
dz0^ bl0g tHj` nh08' g0p' Y' va~ ch0a ddiE^m? nA'.jU cAc' pAn. nhjU`.oaoa. xiU?
Thứ Năm, ngày 06 tháng 09, 2007

thANG BINH CONG CHUA CHAERIM
Điểm Ngôi sao Blog: 39 (7 lượt)
| Bình chọn:

Chae Rim kể chuyện làm phim "Tuý đả kim chi"

Cập nhật: 15/6/2007 12:00"Tuý đả kim chi" (đang chiếu trên VTV1 lúc 17h) là bộ phim thứ 3 nữ diễn viên Hàn Quốc Chea Rim cộng tác với các nhà làm phim Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên cô đóng vai cổ trang, lại thể hiện nhân vật nàng công chúa Trung Hoa nên có rất nhiều kỉ niệm.

Khi "gà vịt nói chuyện với nhau"

Dù đã là lần thứ 3 sang Bắc Kinh đóng phim, mọi thứ đều đã không còn xa lạ với Chae Rim nữa, nhưng cô vẫn không đủ vốn tiếng Hoa để sử dụng nên khi diễn vẫn phải "gà vịt nói chuyện với nhau".

Hôm quay cảnh công chúa Thăng Bình (Chae Rim) kết hôn với Trương Noãn (Trương Gia Huy), nhiều ký giả đã ôm bụng cười ngất khi nghe họ đối thoại với nhau mà chẳng hiểu họ nói gì. Bởi vì Chae Rim thoại bằng tiếng Hàn, còn Trương gia Huy nói tiếng Quảng Đông.

Song, có chứng kiến tận mắt mới thấy bản lĩnh nghề nghiệp của họ. Dù "gà vịt nói chuyện với nhau" nhưng do nắm bắt được nội dung nên Chae Rim và Trương Gia Huy diễn rất tình tứ.

Tâm sự sau cảnh quay, Chae Rim cho biết: "Tôi đang cố gắng học tiếng Hoa, hy vọng là một ngày không xa, tôi sẽ chẳng cần đến phiên dịch nữa". Đó chỉ là quyết tâm thôi chứ theo chính cô thú nhận: "Chuyện học tiếng nước ngoài đối với tôi là việc vô cùng gian nan. Chắc tại không có khiếu ngoại ngữ, nhất là tiếng Hoa vốn nhiều thanh sắc và khó nhớ".

Khi công chúa Thăng Bình đến từ Hàn Quốc

Thăng Bình công chúa trong phim "Tuý đả kim chi" thật sự là vai "nặng kí" của Chae Rim. Đó là nàng công chúa thời nhà Đường (Trung Hoa) còn cô là người Hàn Quốc chính gốc nên việc thể hiện phức tạp hơn. Chae Rim nói: "Tôi đã tìm đọc một vài tư liệu về lịch sử nhà Đường, dù không hiểu nhiều nhưng ít ra cũng giúp ích cho việc cảm nhận nhân vật. Đã đóng nhiều loại vai khác nhau, song đây là lần đầu tiên tôi được hoá thân thành một nàng công chúa xinh đẹp. Đóng vai công chúa rất thích, đi đến đâu cũng có người chăm lo, ai cũng tốt với mình".

Mười năm trước, nữ diễn viên Hong Kong Quan Vịnh Hà từng rất thành công với nhân vật công chúa Thăng Bình. Khán giả hầu hết đã được xem và yêu thích nét diễn sinh động của Quan Vịnh Hà, nên việc thể hiện lại vai diễn này khiến Chae Rim chịu nhiều áp lực tâm lý.

Tuy vậy, cô vẫn cảm thấy tự tin vào diễn xuất của mình. Chae Rim cho biết: "Tôi chưa có dịp xem bộ phim "Tuý đả kim chi" do chị Quan Vịnh Hà đóng. Mỗi người có cách diễn riêng, tôi tin là mình sẽ xây dựng được một nàng công chúa Thăng Bình với hình ảnh mới. Tôi quyết định nhận lời tham gia "Tuý đả kim chi" chẳng phải vì thành công của bộ phim trước, mà cái chính là kịch bản đã thật sự hấp dẫn tôi. Ngay lần đầu tiên đọc kịch bản, tôi đã nhiều lần bật cười vì những tình tiết thú vị trong phim. Bởi vậy, tôi mong rằng khán giả hãy xem "Tuý đả kim chi" bằng trạng thái thoải mái nhất, đừng so sánh với bản dựng trước đây".

Trong phim "Tuý đả kim chi", Thăng Bình là một nàng công chúa bướng bỉnh, chanh chua. Vốn quen thuộc với những vai dịu dàng, đoan trang, liệu Chae Rim có gặp khó khăn gì không? Cô trả lời: "Tính tôi cũng ngỗ ngược và dí dỏm lắm, nên đóng vai công chúa Thăng Bình là cơ hội để bộc lộ mặt khác của mình. Tuy nhiên, đây là lần đầu và cũng là lần duy nhất diễn vai nhí nhảnh như thế. Bởi vì tuổi đời của tôi không còn thích hợp với những nhân vật như vậy nữa".

Khi nói về "phu quân" Trương Gia Huy
Chuyện bên lề bộ phim "Túy Đả Kim Chi"

   Với ê kíp thực hiện hùng hậu, cùng với một kịch bản hấp dẫn, Túy đả Kim Chi đã gặt hái thành công về mặt tỷ suất khi phát sóng tại Trung Quốc. Khán giả say mê theo dõi câu chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần hài hước của Quách Ái và công chúa Thăng Bình...

 

   Tô Hữu Bằng không có duyên với vai nam chính

   Khi nữ DV Hàn Quốc Chae Rim nhận vai công chúa Thăng Bình, diễn viên đóng vai nam chính Quách Ái vẫn chưa công bố, và Chae Rim đã nhiệt tình giới thiệu với đoàn làm phim người bạn diễn quen thuộc của mình trong các phim Dương môn hổ tướngTình trong biển tình, đồng thời cũng là bạn thân của cô – Tô Hữu Bằng. Biết được chuyện này, Tô Hữu Bằng cũng tỏ ra rất hứng thú, anh liền nhờ người quản lý hỏi thăm đoàn phim và nỗ lực tự tiến cử.

 

   Thế nhưng, dù trước đó Tô Hữu Bằng từng hợp tác vui vẻ với công ty chế tác Hoa Tân trong phim Dương môn hổ tướng, nhưng nhà biên kịch và giám chế của phim đều cho rằng, nhân vật Quách Ái thông minh lém lỉnh, có tính cách phóng khoáng này đã được đo ni đóng giày dành cho Trương Gia Huy. Theo họ, vai diễn này cần đến tài diễn xuất hài của một diễn viên phái thực lực, và Trương Gia Huy chính là lựa chọn đúng nhất.

   Giám chế và nhà biên kịch đều cho biết, họ đánh giá cao ngoại hình cũng như tài năng diễn xuất của Tô Hữu Bằng, nhưng ở anh vẫn thiếu nét hài hước đặc trưng của nhân vật, vì thế họ đành gạch tên Tô Hữu Bằng trong sự tiếc rẽ.

   Lý Lập đề nghị được trở thành người xấu

   Trong phim Túy đả Kim Chi, Lý Lập đóng vai Lý Hưu Văn, thời gian đầu, anh là một công tử vô công rỗi nghề, sau này lại trở nên nham hiểm, ác độc vô cùng. Nhắc đến sự thay đổi tính cách quá lớn của nhân vật mình đóng, Lý Lập cho biết, đó là kết quả mà anh đã nỗ lực thuyết phục nhà biên kịch.

 

   Lý Lập kể lại, khi bộ phim bắt đầu bấm máy, kịch bản vẫn chưa được hoàn thành, nhà biên kịch viết đến đâu thì quay đến đó. Lúc đó, vai diễn Lý Hưu Văn của anh không uống rượu thì sẽ luyện võ, bản thân anh cũng cảm thấy nhàm chán. May thay, phòng của nhà biên kịch lại nằm liền bên cạnh, thế là anh lân la trò chuyện và nhân cơ hội yêu cầu sửa đổi kịch bản, sao cho nhân vật của mình xấu xa hơn nữa. Cuối cùng, đề nghị của anh cũng... lọt tai nhà biên kịch, nhờ thế mới có những tình tiết khẩn trương, hồi hộp như Lý Hưu Văn âm mưu giết Tần Vương và Quách Ái, chiếm đoạt ngôi vua...

   Trương Gia Huy khiêu chiến với tác phẩm cũ của vợ

   Năm 1997, bộ phim Thăng Bình công chúa của đài TVB do Quan Vịnh Hà và Âu Dương Chấn Hoa đóng vai chính từng lập tỷ suất bạn xem đài kỷ lục. Thông qua lối diễn ăn ý trong phim, hai diễn viên chính còn được bình chọn trao tặng danh hiệu “Đôi tình nhân màn ảnh được yêu thích nhất”. Điều thú vị là, người đóng vai phò mã trong Túy đả Kim Chi cũng chính là chồng của Quan Vịnh Hà ngoài đời – Trương Gia Huy. Trong phim Thăng Bình công chúa, Quan Vịnh Hà và Âu Dương Chấn Hoa quả là một cặp trời sinh, nhưng ngoài đời thì cô và Trương Gia Huy lại là một đôi tình nhân hạnh phúc. Mối quan hệ “phức tạp và đặc biệt” của các diễn viên trong hai bản phim cũ và mới đã gây tò mò cho khán giả, trở thành một trong những điểm thu hút độc đáo của phim Túy đả Kim Chi.

   Chae Rim thành công với phim hài

   Trong Thăng Bình công chúa, vai nữ chính do Quan Vịnh Hà thủ diễn, hình tượng người phụ nữ cứng rắn, nghịch ngợm, đồng thời có phần bướng bỉnh của cô đã ăn sâu vào lòng khán giả. Cô gái Chae Rim đến từ Hàn Quốc muốn khiêu chiến với vai diễn này thật sự không dễ dàng. Song, khán giả sau khi xem Túy đả Kim Chi lại đánh giá cao tài diễn xuất của Chae Rim, cho rằng lần này không chỉ là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất của cô tại Trung Quốc, mà còn là yếu tố quan trọng giúp bộ phim ăn khách.

 

   Với Túy đả Kim Chi, là lần thứ ba Chae Rim cộng tác với các nhà làm phim Trung Quốc, sau hai bộ phim Tình trong biển tìnhDương môn hổ tướng. Trong hai tác phẩm trước, Chae Rim đều được giao vai cô gái khổ mệnh, hoàn toàn không tương xứng với hình tượng trong sáng của mình, cộng thêm việc bất đồng ngôn ngữ với bạn diễn, khiến cho diễn xuất của cô không được tự nhiên. Trong phim Túy đả Kim Chi, Chae Rim tuy vẫn không thể nói tiếng Quan Thoại một cách lưu loát, nhưng cô đã biết cách dùng ánh mắt và ngôn ngữ hình thể để biến Thăng Bình công chúa trở thành mẫu nhân vật vui nhộn, đúng với sở trường của mình. Một khán giả đã nêu nhận xét trên mạng: “Tôi cảm thấy diễn xuất của Chae Rim có phần vượt trội so với trong phim Tình trong biển tình. Có thể nói, Túy đả Kim Chi là tác phẩm thành công nhất của cô ấy tại Trung Quốc”.

 

   Địa vị “Thăng Bình công chúa” của vợ là Quan Vịnh Hà dễ dàng bị Chae Rim thay thế, tất nhiên Trương Gia Huy cũng không chịu thua kém. Khác với cách diễn hay cười hết công suất của Âu Dương Chấn Hoa, Trương Gia Huy thường làm những nét mặt khoa trương để mang đến tiếng cười cho khán giả, và phong cách diễn này của anh cũng được nhiều khán giả nhận xét, anh là người thích hợp nhất với nhân vật Quách Ái thông minh và lém lỉnh.

Mặc dù chỉ mới gặp nhau, lại bất đồng ngôn ngữ nhưng xem ra diễn xuất của Chae Rim và Trương Gia Huy khá "ăn giơ". Nhận xét về vị "phu quân" này, Chea Rim nói: "Ngoài đời, Trương Gia Huy rất vui tính, thích bày trò chọc cười nhưng khi đứng trước máy quay, anh ấy trở thành một người rất khác, rất nghiêm túc. Có lẽ vì sợ tôi bị áp lực nên chẳng bao giờ anh ấy nhắc đến chị Quan Vịnh Hà. Thậm chí, Trương Gia Huy còn cấm không cho

thăng bình công chúa >> 01:18 PM 0 góp ý

0 Góp ý:

Chưa có góp ý nào !

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog lamduong263
[l]_cHjp_vjP_kUt3_[N] [l]_cHjp_vjP_kUt3_[N]
(đã offline)
lamduong263 Tên:
thăng bình công chúa
Nơi cư ngụ:
(*)(*) Ngh3 4n (*)(*), Vietnam
Số điểm của Blog này là 1877 (số lần vote: 323)


Sổ lưu bút
nvhla khà khà, nhà cửa thật là tươi vui !
  gởi lúc 17:06 11/12/2007
luckystars thôi di mà?
  gởi lúc 09:30 08/12/2007
luckystars hihi hinh nhu vay
  gởi lúc 08:40 08/12/2007
luckystars uhm! toi khong co biet chi tui voi
  gởi lúc 10:00 07/12/2007
chuyenbenle Là người Việt, chúng ta không thể thờ ơ trước việc chính phủ Trung Quốc đã ngang nhiên chiếm đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mỗi bạn hãy góp ý, viết bài hay treo avatar để thể hiện lòng yêu nước của mình. Hãy cho cộng đồng mạng thấy Trung Quốc đang hành động sai trái và chúng ta không im lặng trước hành động đó
  gởi lúc 09:24 07/12/2007
Xem tất cả
Bạn bè
cuthienlong
mushroom001
p3mon92
chuyenbinhthuong
5thanhcuchi
hungcutroinam
duonglam263


Đường dẫn yêu thích



    Powered by Ngoisaoblog.com