» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình

Thứ Tư, ngày 26 tháng 03, 2008
THỬ BÀN VỀ DỰ THẢO LUẬT CÔNG CHỨC NGHE!
Điểm Ngôi sao Blog: 6 (1 lượt)
| Bình chọn:

THỬ BÀN VỀ DỰ THẢO LUẬT CÔNG CHỨC NGHE!

       Chúng ta, người lao động nói chung, hơn mấy chục năm nay đã bị hành cho tơi tả, cho lên bờ xuống ruộng rồi. Sắp tới chúng ta tiếp tục lại bị hành dữ dằn hơn nữa cho mà xem! Chắc chắn rằng vì miếng cơm manh áo trong cuộc mưu sinh, chúng ta, người lao động chân chính rồi đây buộc phải phục tùng tiêu cực, vô điều kiện, khấu đầu van lạy xin tha người quản lí như Thúy Kiều van lạy Tú Bà mất thôi:"Thân lươn bao quản lấm đầu, tấm lòng trinh bạch từ sau xin chừa"!
      Dự thảo Luật công chức đã lên tiếng cảnh báo cho người lao động về một tương lai ảm đạm, hấp hèn như vậy đó! Thì đây, Dự luật đang đi theo hướng:chỉ có người làm công việc quản lí mới là công chức, mới được tuyển dụng lâu dài; còn lại như: pjóng viên, giáo viên, bác sĩ. . ., nhân viên hành chính trong khu vực công không phải là công chức, chỉ là người làm công ăn lương, và buộc phải kí hợp đồng ngắn hạn
      Luật lao động hiện hành đang là vũ khí lợi hại để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Thế nhưng trên thực tế họ vẫn bị hành cho đến tơi tả rồi mà! Thì đây, tuy đã làm việc trong nhà trường nhiều năm rồi, và luôn hoàn thành nhiệm vụ, nhưng những người bảo vệ, văn thư, thư viện này hàng năm vẫn phải kí lại hợp đồng. Bởi ấy nên họ phải ngậm đắng nuốt cay mà quy lụy, phục tùng hiệu trưởng một cách tiêu cực và vô điều kiện. Họ bị sai vặt như con cón cón, việc công thì không nói rồi, mà việc tư cũng phải hoàn thành xuất sắc, nếu không thì hết thời gian là cắt hợp đồng cái rụp! Còn nữa, chỉ cần một cái chức tổ tò vò, à mà quên, chức tổ trưởng trong kiểm lâm mà cũng đã có cả gần chục đàn em để sai vặt và để làm việc tư vô điều kiện khi cần rồi mà! Tất cả cũng chỉ vì họ là nhân viên hợp đồng nên phải lấy lòng từ tổ trưởng cho được việc ấy mà! Cái vụ sập cầu dẫn Cầu Cần Thơ cũng vì cái cơ chế ấy mà ra cả! Mới chỉ là một chức tổ trưởng cỏn con, tí tẹo thế kia mà cũng đã đủ quyền để ép công nhân vay tiền nóng cống nộp hàng tháng rồi cơ sao ! Thử hỏi tại sao lại có cái cơ chế gì mà kì quặc, phản lại Tuyên ngôn Quốc tế cộng sản vậy !
     Luật lao động hiện hành cũng đã đủ sức nặng để buộc những công chức lười biếng, non yếu ra khỏi bộ máy rồi mà, và cũng đã đủ sức thu hút, lôi kéo nhân tài vào bộ máy rồi mà! Thế nhưng tại sao nó vẫn không giữ được người giỏi ở lại, bộ máy vẫn cứ vận hành ỳ ạch theo kiểu:"Sáng vác ô đi tối vác về, mặc đời xấu tốt chẳng khen chê, tiền thì đã sẵn Dân nó trả, hỉ hả cho qua việc tối ngày". Thì đấy, hễ không ưa ai là không bố trí công việc, mày muốn làm gì thì làm, lương thì đã có nhà nước trả cho mày! Chị Phó trưởng phòng của tôi cứ ca cẩm hoài như vậy: chị có việc gì đáng làm đâu, quyền thì cũng không, thi thoảng ông giao cho việc gì thì làm việc ấy, cái xã hội này thấy sao mà xô bồ quá em ạ!
       Chính cán bộ quản lí đã tạo ra cơ chế ấy, chứ có phải là chúng ta thiếu luật đâu. Thế nhưng đằng này họ lại lấy cái sản phẩm của họ ấy để làm cớ rồi tăng quyền, giảm trách nhiệm cho họ, giảm quyền và tăng trách nhiệm cho người lao động. Cái nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc này, chắc chắn là vì thời gian vừa qua từ địa phương tới Trung ương, người quản lí bị người lao động phản ánh nhiều quá, nên họ tìm cách khống chế ấy mà ! Thế là chỉ cần chờ cho đến khi bộ luật có hiệu lực thì họ được ra sức tiếp tục mà hành, được nhũng nhiễu, chạy chọt nhiều hơn, vì người lao động đã không còn cái quyền giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình nữa, họ chỉ còn lại cái bổn phận phải phục tùng tiêu cực và vô điều kiện để tồn tại nữa thôi  ! Theo đó, nó đã dự báo cho tương lai một điều rằng:trong bộ máy nhà nước ngày càng nhũng lạm, hành nhiễu, xô bồ, độc đoán, chuyên quyền nhiều hơn!
      Từ ngàn xưa đến nay, khi Tổ quốc, thể chế bị lâm nguy vì giặc nội xâm và ngoại xâm thì chỉ có người lao động mới dám đứng lên xã thân vì sự bình yên cho Nhân dân và vì sự ổn định, vững vàng cho thể chế . Chính vì vậy mà đường lối nhất quán của Đảng ta là bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Thế nhưng không biết do đâu mà Dự thảo luật lại đi theo hướng ấy! Theo Điều 53-HP 92, chúng ta là những người lao động chân chính nên có tiếng nói góp phần tham gia vào Dự thảo luật tới Quốc hội. Và rồi Quốc hội là những người đại diện của Dân, chắc chắn họ phải lắng nghe , suy ngẫm và quan tâm!

(Đã gửi cho Quốc Hội)

ĐOM ĐÓM >> 10:28 AM 2 góp ý
 
2 Góp ý:
Vào lúc 01:51 PM | Thứ Năm, ngày 27 tháng 03, 2008, ĐOM ĐÓM
domdom2THÌ MÌNH CŨNG ĐÃ CHUẨN BỊ THINH THẦN RỒI. CHỨ NẰM TRONG BỘ MÁY NHÀ NƯỚC THỜI BUỔI NÀY THÌ NÓ LÀM THUI CHỘT MẤT KHẢ NĂNG VÀ LÀM TÀN LỤI, PHAI NHẠT MẤT NHÂN CÁCH VÀ LÍ TƯỞNG TƯƠI ĐẸP MẤT THÔI BẠN HEO VÀ MEO Ạ!

Vào lúc 12:55 PM | Thứ Tư, ngày 26 tháng 03, 2008, Heo ♥ Mèo
zzheoquayzzTheo em việc ký kết hợp đồng lao động như vậy cũng có mặt tốt của nó, góp phần kích thích sức sản xuất của nền kinh tế. Nếu anh hoàn thành nhiệm vụ sẽ được tiếp tục ký kết và nâng lương, thăng chức. Một sự phân phối công bằng sẽ đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, trong một cơ chế quan liêu, cửa quyền đầy bất công như hiện nay thì việc áp dụng luật công chức ấy sẽ phản tác dụng mà còn gây ra nhiều hẹ luỵ khác nữa. Tôi tin rằng nếu cứ áp dụng luật này thì tình trạng bãi công, sự chuyển dịch lao động từ các cơ quan nhà nước sang các khu vực tư nhân sẽ diễn ra phổ biến, và chắc chắn Nhà nước sẽ còn gặp không ít khó khăn.

Gởi góp ý mới

<< Trở về

 
 
Powered by Ngoisaoblog.com
 
Blog domdom2
(đã offline)
Lượt xem: 7871
domdom2
Tên : ĐOM ĐÓM
Nơi cư ngụ : PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC BÌNH-BÌNH THUẬN, Vietnam
 
Số điểm của Blog này là 764 (số lần vote: 129)
Xem thông tin cá nhân
Album cá nhân
Danh sách bạn bè (21 bạn)
Kết bạn với blog này
Gởi tin nhắn
Thông báo bài xấu
Lưu bút
maiyeuanh248 không phải hoàn toàn do em viết đâi em lấy một ít từ bộ thông tin hà tĩnh đó chúc anh vui
  gởi lúc 10:17 02/04/2008
hoangthilien hik, chú à, SV thời @ có những suy nghĩ quá bồng bột phải ko ạ?
  gởi lúc 10:08 31/03/2008
canhsat4sao Chúc bạn chủ nhật vui vẻ
  gởi lúc 16:14 30/03/2008
huongbaby ^^
  gởi lúc 13:53 30/03/2008
lemaivan Thiếu 1 ý rùi. Đó là không muốn đoản thọ thì phải có con đomđom nữa thành 1 cặp. Khàkhà...
  gởi lúc 12:13 30/03/2008
Xem tất cả
Bạn bè
4mattinhnguyen
luongduchanh
lamduong263
kemnhoanh
abui777
dizcu
thutinhyeu
canhsat4sao
maiyeuanh248
emgainho
Trang web của tôi
TẠI SAO THỊ TRƯỜNG BÁO CHÍ Ở VIỆT NAMLẠI NĂNG ĐỘNG, CÓ SỨC TIÊU THỤ LỚN NHƯ VẬY ?
HÙNG TRƯỜNG CA TIÊN RỒNG
AI MUỐN TRƯỜNG THỌ THÌ DÔ ĐÂY
GIẢI TOÁN XẢ TRÉT NHA:CỐC MÒ CÒ XƠI !
KHÔI HÀI TÍ NGHE !
CUỘC ĐỜI LÀ NEM CHUA HAY NEM NGỌT
THỬ BÀN VỀ DỰ THẢO LUẬT CÔNG CHỨC NGHE!
ĐỨC NHÂN SỬ THẾ TRƯỜNG
KHÔNG CÓ GÌ CẢ
NHẢY VÀO LỬA
ĐƯỢC ĐẰNG CHÂN LẤN ĐẰNG ĐẦU
HẠT NHÂN CƠ BẢN VỀ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
BUỒN QUÁ NÊN GHẸO EM CHƠI VẬy MÀ !
CHÍNH TRỊ VÀ DANH NGON NHẬP MÔN
NGUYỄN TRÃI:TIÊN THIÊN HẠ ƯU, HẬU THIÊN HẠ LẠC
ĐẠI CƯƠNG LƯỢC YẾU SỬ NTÊN RÔNG
BÚT NHƯ MUỐN MÚA VÀ MỰC NHƯ NMUỐN BAY
LẼ CÀN KHÔN
THÔI EM NHÉ VỚI EM LÀ HUYỀN DIỆU!
ĐẠO CƯƠNG THƯỜNG
Đường dẫn yêu thích
Các bài mới cập nhật
TẠI SAO THỊ TRƯỜNG BÁO CHÍ Ở VIỆT NAMLẠI NĂNG ĐỘNG, CÓ SỨC TIÊU THỤ LỚN NHƯ VẬY ?
HÙNG TRƯỜNG CA TIÊN RỒNG
AI MUỐN TRƯỜNG THỌ THÌ DÔ ĐÂY
GIẢI TOÁN XẢ TRÉT NHA:CỐC MÒ CÒ XƠI !
KHÔI HÀI TÍ NGHE !
CUỘC ĐỜI LÀ NEM CHUA HAY NEM NGỌT
THỬ BÀN VỀ DỰ THẢO LUẬT CÔNG CHỨC NGHE!
Lưu trữ
01/10/2007 - 31/10/2007
01/11/2007 - 30/11/2007
01/12/2007 - 31/12/2007
01/01/2008 - 31/01/2008
01/02/2008 - 29/02/2008
01/03/2008 - 31/03/2008
01/04/2008 - 30/04/2008