» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
   
 
.»-(¯`* Bambi *´¯)-».
[link] /bambi
 
   
 
Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008

~*~ Còn hơn cả "Đạo văn"???
Điểm Ngôi sao Blog: 91 (16 lượt)
| Bình chọn:
                               



      
Buổi trưa, cậu bé Xương Thuỷ Tinh gửi cho tôi đường link: 

         - Xuong Thuy tinh:  http://vietbao.vn/Blog/Xang-tang-gia-blogger-noi-gi/75170484/500/   --> bài em lên báo lúc nào vậy ta? Nó lấy bài của mình không xin phép! 

   
Đến lúc này tôi lại nhớ ra sự bực tức của mình mấy hôm trước, liền tìm link gửi lại cho cậu bé bày tỏ bức xúc: 

         - Bambi:  http://www.ictnews.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=10966&ChannelID=5  --> Chị còn hơn thế nữa, em coi có bực không, bài của chị có người đi xào nấu, pha trộn, bình luận lung tung ảnh hưởng đến những người chị đã "phỏng vấn", họ trách làm chị buồn quá!

         Thực ra b
ài viết ( ~*~ Xăng lại tăng giá rùi!!!  ) cũng đã khá lâu, tôi đã muốn bỏ qua chuyện này, nhưng ai dám chắc không có trò tương tự lần sau? Sẽ chẳng có gì để nói khi một số trang đem bài của tôi qua trang của họ, có để tên và trích dẫn đường link đến Blog của tôi.

      
Nhưng tại sao tôi phải im lặng bỏ qua cái trò trơ trẽn như thế này nhỉ:
 
                 
          Tôi cũng muốn biết cái anh "Cài Gòn Xanh" đó là anh nào mà nghĩ ra chủ đề giống tôi từ câu chữ cho đến dấu phẩy, dấu ngoặc kép như thế!!!



 
          Đọc dòng đầu tiên với từ "kế sách" đã thấy ngu hết sức! Sao không bảo Khổng Minh sống dậy để nghĩ ra kế sách cho xăng đừng tăng giá!!!  
       Trong ngoặc kép là đoạn trò chuyện của anh Minh (bên giaothongtuoiteen.com) với tôi. Anh  Minh cũng đã đọc đoạn "nhận xét" của anh/chị Hồng Lĩnh đó và có thể hiểu được tâm trạng của anh thế nào khi một kẻ lạ hoắc vô danh nào đó đem mình lên mặt báo bình phẩm một cách bừa bãi!!!
       
Dù anh Minh nói chẳng trách gì tôi nhưng tôi đã thực sự ái ngại!



      
   Một Entry bình thường với những đoạn "phỏng vấn" ngắn nằm gọn trong Blog của tôi, anh/ chị "nhà báo" kia lại ngang nhiên phán ngon lành như nguời trong cuộc: "Các blogger với giọng văn đầy tâm trạng viết trên blog của mình về cảnh giá tăng chất lượng cuộc sống đi xuống. Nào là "Gói gọn một câu nhé: bán xe máy, mua xe đạp!", theo haith... @yahoo.com; "Thấy mình nghèo đi vì lương không đủ mua xăng”, Chitxinh, thành viên blogviet…      

            Buồn cười, bài viết của tôi, nhưng khi qua bên báo của họ thì hoàn toàn không có tên tôi mà còn bị cắt xén tan tành, thêm thắt chắp vá búa xua ảnh hưởng đến những người bạn của tôi!
   

       - 
Xương Thuỷ Tinh: Xưa nay toàn thấy la làng bloggers đi copy từ báo, còn sự thực báo chí thì "ăn tiền" từ công sức của blogger!
         

       Đó là câu nói bức xúc của cậu bé XTT. Còn tôi không muốn nói gì thêm, chỉ muốn nhắn riêng với các anh/chị như anh/chị Hồng Lĩnh kia, hãy tự đi mà viết lấy, còn nếu lượm mót các chi tiết trong bài của người khác thì hãy sàng sẩy chúng cho tử tế lịch sự vào và làm ơn đừng "quên"  trích dẫn tên người đầu tiên đẻ ra chúng!
 


.»-(¯`*Bambi*´¯)-». >> 09:26 PM 34 góp ý

34 Góp ý:

Vào lúc 08:32 AM | Thứ Hai, ngày 14 tháng 04, 2008, thanhhoajohann

thanhhoajohannNgôn ngữ thời @.

Vào lúc 05:02 PM | Thứ Ba, ngày 08 tháng 04, 2008, (¯`•.** Chuột chít lười **.•´¯)™

nguyenbaoanWao đủ thứ ăn trộm

Vào lúc 01:37 PM | Thứ Ba, ngày 08 tháng 04, 2008, Heo ♥ Mèo

zzheoquayzzWhat a pity!

Vào lúc 07:04 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, (vô danh)

Quên kí tên, mắc công lại bị đụng bản quyền. Echcon.

Vào lúc 07:00 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, (vô danh)

Giờ mới hiểu sao em tôi lại hằn học cái chuyện bản quyền tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ. Hic, nhà báo ơi nhà báo.
Mém chút xíu là đụng tới cái nghề của chị, eo ôi!

Vào lúc 05:49 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Lão Đạo Sĩ

nvhlakhà khà, chuyện thường xảy ra í mà, người ta chỉ ăn cắp cái gì ... mình có thui, phải ko. mình có cái cho họ ăn cắp chứng tỏ mình ... giàu hơn họ , khà khà ...

Vào lúc 01:41 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, carotxanh

enormousBình tĩnh nào. Và phải hiểu và sống chung với lũ đạo tặc đó thôi. Đừng nóng giận rồi qua nhà anh đòi đốt nhà nha....tội nghiệp anh! hehe

Vào lúc 01:12 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Nhóc Còi

hanhntdChuyện ngỡ như cũ..thế mà cứ chưa bao giờ cũ...biết làm sao khi nó trở thành cái tật!

Vào lúc 01:09 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, ngoisaocodon7

ngoisaocodon7Với mình, mình nghĩ là nếu thấy bài nào hay, có thể coppy và đưa vào blog cho mọi người cùng đọc
Tuy nhiên,cần xin phép chủ nhân và phải ghi rõ là sưu tầm ở đâu, nguồn nào.

Vào lúc 12:52 PM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Policewoman_113

emmissĐã một khi Danh Dự buộc phải lên tiếng thì...Khì khì...

Vào lúc 11:46 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Huongmuathu

mecuatoiĐồng chí vô danh thân mjến ,tui không kết luận là toàn bộ nhà báo ,nhưng những nhà báo thiếu trách nhiệm chả ít đâu. Và không phải cứ là nhà báo thì cho mình cái quyền hơn người khác ,nhà báo mà sai cũng bị lên án ,cũng bị coi thường như thứ dân thôi ,nhà báo cóp bài không xin phép blogger có gì đáng trọng. Tôi thấy báo tuổi trẻ mỗi khi đăng tải,họ trích tên tuổi đàng hoàng ,họ còn mời bloger đi lấy tiền nhuận bút nữa đấy ,nhà báo ăn cắp vặt ,thì cũng phải chịu sự lên án như dân thường ăn cắp vặt thôi,muốn không mất uy thì phải sửa chữa bản thân mình chứ!

Vào lúc 11:33 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Hồn Việt - Kent

donghoi8xCũng tiện thể luôn ^__^ Thông báo với cả nhà K vừa mới contact với bên BQT cuộc thi Blog 2008 và dc biết 26 tới đây sẽ tổ chức trao giải.

Vào lúc 11:25 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Hồn Việt - Kent

donghoi8xTiện đây cũgn xin lỗi XTT luôn kẻo hiểu nhầm nì. Bài Cần Tuỷ... trong entry anh có trích nguồn nhưng khi NgôiSao đưa lên lại thiếu mất! Nhưng thiết nghĩ chuyện đưa thông tin rộng ra để bé Tí có nhiều sự giúp đỡ hơn là cần thiết nên anh cũng không nhắc hạ bài xuống!

Vào lúc 11:17 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, (vô danh)

Ban "Hoang Trung Chuan" than men!
Tôi thấy bạn nói như thế là không được chút nào. Mặc dù Blog là của cá nhân mọi người, tuy nhiên nếu bạn nghĩ là của riêng bạn thì đừng nên cho mọi người xem lúc đó bạn viết gì cũng được. Nhưng một khi đã đưa lên mạng cho mọi người cùng xem thì muốn nói gì, viết gì cũng phải thận trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến người khác nếu bài viết của bạn không đúng sự thật...
Mặt khác, những người có liêm sỹ là những người khi học được của ai điều gì, sưu tầm được thứ gì, cóp nhặt được gì thì phải biết ơn người tạo ra nó, và khi muốn nó thành của mình thì phải biết biệt soạn chu đáo và phải trích dẫn những thông tin đã sư tầm. Còn nếu bê nguyên cái của thiên hạ thành của mình thì thật là vô liêm sỹ và bất lịch sự.
Ngoài ra, nuếu nói rằng không muốn ai xem blog của mình thì tốt nhất là nên mua một cuốn sổ, ghi chép vào đó những gì mình muốn rồi cất vào hộc tủ để xem một mình...
(Vô danh)

Vào lúc 11:07 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, (vô danh)

Bạn "HOANG TRUNG CHUAN" thân mến!
Tôi thấy bạn nói như thế là không nên chút nào. Đành rằng vấn đề Blog là riêng tư của mỗi người, tuy nhiên một khi bạn tham gia lên mạng thì Blog này không phải là chỉ riêng một mình bạn, nếu nói là của riêng thì đừng để ai xem, còn nếu để người khác xem thì viết gì, nói gì phải thận trọng. Mặc dù Blog là ảo nhưng nó truyền tải thông tin mang tính cộng đồng nên nó sẽ ảnh hưởng đến mọi người.
Mặt khác, một người có liêm sỹ là người khi tham khảo điều gì của ai, học hỏi điều gì của ai, cóp nhặt điều gì của ai thì cũng phải biết ơn người đã tạo ra nó. Nếu để biến những thông tin, kiến thức đó thành của mình thì phải được biên soạn cẩn thận và có trính dẫn những nội dung đã sưu tầm, chứ không phải bê nội dung của người khác thành bài viết của mình thì như thế vừa vô liêm sỹ, vừa bất lịch sự...
(Vô danh)

Vào lúc 10:46 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, HOANG TRUNG CHUAN

ban than toi viet blog va xem blog nhu mot thu choi cua rieng minh,,,toi cung khong mong co nhieu nguoi biet den blog cua minh lam gi,,,vi ban than toi don gian chi nghi la mot blog thi phai co chu de de viet cho minh,,nen toi thuong xuyen len mang suu tam nhung bai viet "an tuong",,,va viet lai cho minh tham khao,,vo tinh moi nguoi thay hay nen vao gop y,,ban than toi khong thay nguong vi ca ma la do chinh nhung nguoi khong hieu minh viet blog cho minh moi nguong,,,toi chi xem blog la mot the gioi ao,,,moi nguoi co the song va cung chia se,,,neu mot bai viet ma hay thi cung nen co nhieu nguon truyen tai,,,toi mong cac ban hieu va chia se,,Toi se thuong xuyen suu tam nhung bai hay tren bao, tren moi nguon de toi dang len blog cua minh,,,toi khong dao van cua ai, cung hong co cuop van cua ai,,ban than toi viet cho toi doc,neu cac ban thay khong tot thi dung doc,,,toi co ghi ten tac gia dang hoan,,,chuc moi nguoi dau tuan vui ve

Vào lúc 09:52 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, [*_*] Đi-qua-thời-gian---->

khanhsaUh. Rõ ràng là không hay chút nào nhỉ. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, những cá thể nào không sống bằng công sức của mình sớm muộn sẽ bị đào thải, có rất nhiều và nhiều nhà báo danh tiếng, sống hoàn toàn bằng công sức của mình và những người ấy luôn luôn đáng để chúng ta kính trọng, ngưỡng vọng!

Vào lúc 09:06 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, (vô danh)

Chị Huongmuathu a!
Nhà báo thì cũng có nhiều loại lắm, tôi nghĩ rằng chuyện xảy ra cũng là một vài cá nhân yếu kém thực hiện và đó cũng chỉ là thiểu số thôi. Dĩ nhiên ta cần phải vạch mặt những hành vi gian dối thiếu trung thực như thế... tuy nhiên cũng không nên cực đoan mà cho rằng "nhà báo có gì là to,đầy đứa lười như hủi ,ngồi đó cóp bài ăn tiền ,cũng ăn cắp vặt bình thường như những quân ăn cắp vặt"... nói như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và những giá trị tốt đẹp của nghề báo đấy...
Chào thân ái!
(Vô danh)

Vào lúc 08:51 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Bi Kính lúp

khaihoan029Nói hoài, nói mãi... ôi thôi.. nhác cả muốn nói.
Cái đó ko còn gọi là đạo nữa, mà nên nâng lên làm tặc em Bi à!
Chúc em tuần mới làm việc, ăn chơi hiệu quả.

Vào lúc 07:11 AM | Thứ Hai, ngày 07 tháng 04, 2008, Huongmuathu

mecuatoinhà báo có gì là to,đầy đứa lười như hủi ,ngồi đó cóp bài ăn tiền ,cũng ăn cắp vặt bình thường như những quân ăn cắp vặt

Vào lúc 08:37 AM | Chủ Nhật, ngày 06 tháng 04, 2008, (vô danh)

uh cuộc sống có nhiều cái "trộm" quá! :(

Vào lúc 01:27 AM | Chủ Nhật, ngày 06 tháng 04, 2008, II_I: ๑۩ஆ๑a Ŋghiêm۩๑ :I_::

hoanghiemNhư vậy, tay Hồng Lĩnh đã vi phạm luật bản quyền. Vì sao?
Vì theo luật qui định, sử dụng tác phẩm của người khác để tạo ra lợi ích kinh tế mà không được phép của tác giả thì tức là phạm luật. Nghe chừng, Hồng Lĩnh hay Thủ Lĩnh Lớn này cũng thật là "vì miếng ăn" mà tạo ra tiếng xấu.
BBi lên tiếng cũng đúng lắm.

Vào lúc 12:18 AM | Chủ Nhật, ngày 06 tháng 04, 2008, Ti-Pi

tulacoifucÂy dà! Ngộ lói theo kỉu của ngộ là mấy lứa ăn cắp ló hỏng đáng mặt anh hào, giận chi cho sình bụng, hả? Chấp nhận tung lên mạng là phải học câu: "Ở đời muôn sự của chung", hả? Còn Copyright ở DziệtLam hả, còn lâu! Nhạc của Trịnh, muốn nghe, muốn hát mà còn tranh cãi om xòm vì tiếc tiền kìa! Còn mang danh là "Nhà báo" thì cho một câu ngắn gọn nè: "Lưu manh giả danh trí thức!"

Vào lúc 11:30 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Trong_winC100

canhsat4saoHừm!Cái bài:VĂN HÓA ĐI ĐƯỜNG THỜI KẸT XE cũng của báo VNEXPRESS(Đã góp ý)Sao cũng đưa lên trang chủ hè?Mà cũng :Viết bởi...DanhPhungBlog!Đây là bài viết của An Nhơn trên báo:
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2008/04/3BA00F69/
http://vietnamaaa.noosblog.fr/congsan/2008/04/vn-minh-x-hi-ch.html

Vào lúc 11:11 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Ngơ

hongcong78Chi ghet nhat kieu nay!

Vào lúc 11:07 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Đại Bàng Trắng

brightĐời thực bây giờ nó lại cứ oái oăm như thế đấy Bambi ạ. Là dân chuyên nghiệp mà đi ăn cắp của người nghiệp dư mà điều tối thiểu lịch sự và phải lẽ là đăng nguồn mà cũng không biết đường mà làm! Đáng thương cho họ vì cái vị trí công việc nó vốn nhỏ tí tẹo nhưng vẫn cao hơn trí tuệ của họ nên muốn "đứng" được là phải đi chôm của người khác thôi!
Thực tế xã hội bây giờ chẳng phải chỉ có nhiều "học sinh ngồi nhầm lớp" mà còn có vô vàn công chức ngồi nhầm chỗ em ạ!
Đáng tiếc! Đáng giận! Đáng thương!...

Vào lúc 10:41 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Tê Giác

nguyentuan2007Thực ra cái này thuộc vấn đề ý thức , còn nếu không thì biết nói sao chứ Bi ^.^ ...

Vào lúc 10:39 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, hoa hướng dương

sadwomenLại nói về một vấn đề muôn thuở của nạn đạo văn . Càng nói càng thấy nhức nhối quá . Phải nói những kẻ đó là những kẻ lương tâm bị đánh cắp mới đúng !

Vào lúc 10:28 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, thơtôi

Kieu do goi la:AN TRANH COM CHIM
----------
thotoi

Vào lúc 10:01 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Hằng_NemChua

hangkt32fPhải làm cho "Ngô khoai rõ ràng....!"Chị ạ

Vào lúc 09:59 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Hằng_NemChua

hangkt32fXăng tăng giá tăng ..........tăng hết rồi

Vào lúc 09:58 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, utduybinhduong

duchuybinhduongChú đã đăng nhập rồi nhưng khi góp ý cho cháu thì không chịu cho chấm điểm ???

Vào lúc 09:58 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, Hoài Công Anh

lymoclanCoppy bài của người khác (nếu chưa xin phép)luôn là cái xấu. Mình là nhà báo mà không tự viết bài được hay sao mà phải .... hic.Bất công quá.

Vào lúc 09:54 PM | Thứ Bảy, ngày 05 tháng 04, 2008, (vô danh)

Đó là những thủ thuật cũa các nhà báo thiếu năng lực và lười biến cũa thời đại thông tin hiện đại đó cháu à !??? chuyên đi lấy thông tin cũa người khác về xào nấu lại và ghi tên mình vào ...

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog bambi
không chat không chat
(đã offline)
Lượt xem: 130606
bambi

Tên:
.»-(¯`*Bambi*´¯)-».
Nơi cư ngụ:
TP.HCM, Vietnam

Số điểm của Blog này là 13793 (số lần vote: 2426)

Xem thông tin cá nhân
Album Cá nhân
Danh sách bạn bè (1093 bạn)
Kết bạn với blog này
Gởi tin nhắn
Thông báo bài xấu

Bạn bè
nhoccon166
cogaihalan
isateam
khaihoan029
levent
conbelolem
langtuttc
basicgirl
donghoi8x

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước

    Lưu trữ

    Lưu bút
    bright "Ối zời ơi" hả Bambi ơi? Bi sang xem lại xem ảnh ở đâu ra kìa...
      gởi lúc 23:39 14/04/2008
    chuadatten BAMBI VIET HAY QUA !!!!
      gởi lúc 22:32 14/04/2008
    Có em chia sẻ chị thấy vui đấy cô bé :) Mong mỏi người ấy ...mong mỏi chính mình ...mong mỏi một tương lai em ạ ! :)
      gởi lúc 17:45 14/04/2008
    enormous Đốt nhà thật đấy chứ không có dọa đâu.....
      gởi lúc 16:17 14/04/2008
    nhatran Đi nhậu ... là từ mùa thu năm trước cơ mà nhỏ! Mùa thu nay khác rồi!!!!!
      gởi lúc 15:02 14/04/2008
    Xem tất cả

     
       
      Bản quyền thuộc về công ty TNHH giải pháp doanh nghiệp An Thành I.Q  
       

    Trang chủ | Giải trí | Bản tin | Showbiz | Games
    Powered by Ngoisaoblog.com