» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình

Tình yêu và ngã rẽ

Điểm Ngôi sao Blog: 6 (1 lượt)
| Bình chọn:

Tối đó, tôi biết trái tim tôi đã thuộc về anh và anh cũng thế. Chúng tôi cảm nhận được sức mạnh của một tình yêu thật sự.

“Anh yêu em, Jessie ạ”, mắt anh đắm đuối, giọng thủ thỉ. Tôi nở một nụ cười trong khi tim bắt đầu loạn nhịp. “Nhưng anh yêu em mà, Jessie”, anh nói khi tôi đang ngồi trên ghế, giọng anh lạc đi và run rẩy. Ánh mắt nài xin ấy nhìn tôi và cầu xin tha thứ. Không thể tin được cũng ánh mắt ấy từng làm tôi cảm thấy thoải mái và an toàn. Ánh mắt xanh lơ ấm áp của anh từng đảm bảo với tôi một tình yêu vĩnh viễn giờ được thay thế bởi một màu xám lạnh lùng. Run rẩy, tôi nhìn xa xăm.

Nước mắt nhạt nhoà khi tôi cảm nhận hơi thở anh bên cạnh. Đầu óc tôi miên man nghĩ về một năm trước, khoảng thời gian hạnh phúc. Khi tôi cảm nhận hơi thở của anh khi chúng tôi ngồi lặng lẽ bên nhau trên cùng chiếc ghế ấy.

Tim tôi đập thình thịch khi nhìn vào mắt anh mà không thể nào nhìn đi chỗ khác được. Đó là phút giây quan trọng khi tôi quyết định dành cho anh tình yêu đầu đẹp đẽ và ngọt ngào. Tôi trở nên quá nhỏ bé khi bên anh vì tình yêu tôi đã trao anh mất rồi. Cố gắng lấy hết can đảm để nói với anh tình yêu của mình trong lần đầu ấy. Tôi muốn hét thật to để cả thế giới biết rằng tim tôi thật lớn lao hơn cả thân thể tôi cơ đấy, rằng tôi đã yêu và không có gì có thể xoá nhoà tình yêu ấy. Nhưng tôi lại chẳng thốt lên được lời nào cả.

Nhưng sức mạnh tình yêu ấy giờ đã ra đi, tôi tự nhắc mình. Khoảng cách từ kỷ niệm quá khứ với phút giây hiện tại như một khoảng không không thể nào lấp kín. Tôi đau, đau lắm. “Mọi thứ sẽ chẳng có ý nghĩa nữa, anh yêu em mà”, anh năn nỉ. “Anh xin em, anh rất lấy làm tiếc”, anh đưa tay để vén tóc khỏi mắt tôi nhưng tôi nghiêng đầu và né qua. Đó thật sự là một nỗi đau, một vết thương kể khi tôi phát hiện anh lừa dối tôi. Anh thừa nhận rằng anh đã hôn một cô gái khác hai ngày trước đó. Tôi như chết lặng, bất động và không nói được lời nào.

Tôi không nói không phải vì tôi không biết nói gì mà vì tôi sợ mình sẽ òa khóc mất. Người tôi run lên. Khi bắt đầu nói, nhìn vào mắt anh nhưng giọng tôi nghẹn lại vì nghĩ rằng có thể nào mình làm điều gì có lỗi chăng. Có thể lắm, tôi nghĩ và tưởng tượng vòng tay anh ôm tôi, đầu áp vào ngực anh và được ủi an như anh từng làm mỗi khi tôi cần sự che chở. Giờ đây, hơn bao giờ hết, tôi đau nỗi đau vì sự chở che của anh và vì những quả quyết của anh cùng ánh mắt nồng ấm ấy. Nhưng thật không thể, vì một khi niềm tin đã qua đi thì tình yêu chúng tôi cũng trở thành một vết sẹo. Ánh nhìn ấy chẳng còn ấm áp nữa và vòng tay ấy cũng chẳng còn chở che tôi nữa.

Giờ đây, tôi biết phải nói gì, nó không còn như ngày xưa, khi những lời nói ấy sẽ dẫn chúng tôi đến một nơi diệu kỳ của một tình yêu. Những lời để kết thúc con đường ấy. Không phải vì tình yêu tôi dành cho anh không còn nữa, mà vì trái tim tôi có thể chẳng bao giờ cảm thấy lớn lao hơn thân thể tôi khi bên anh. Khi anh đứng dậy và bước đi, vết thương lòng trong tôi dường như quá lớn đến nỗi không thể chịu đựng được. Và tôi phải cố ngăn để không cất tiếng gọi tên anh. Tôi biết mình đã có quyết định đúng đắn. Tôi biết phải mạnh mẽ lên dù rằng lúc này đây, tôi gần như gục ngã.

Tôi ngồi bất động hàng giờ khi anh đã ra đi, chỉ bước đi khi nước mắt đã lã chã trên mặt tôi và ướt cả gối quần. Tôi tự hỏi làm sao tôi có thể bước tiếp khi cảm thấy như đã mất đi một nửa thân thể mình. Và vì thế, tôi chờ đợi. Chờ đợi một thời gian dài để chữa lành vết thương lòng và bước tiếp. Để tôi có thể bắt đầu một con đường mới, một cuộc sống mới. Con đường của chính tôi.

1 Góp ý:

Vào lúc 09:43 PM | Thứ Sáu, ngày 02 tháng 11, 2007, Khải Hoàn

khaihoan

 

Tri tim dù lớn đến mức nào nó vẫn có cái tật mù loà đôi khi thấy nó quá thảm hại.  Đã mù nhưng lại có thủ thuật rất cao siêu trong việc đánh lừa cả đôi mắt tinh tường và lý trí anh minh nhất của nhân loại. Ta nói : Không nên chiều chuộng trái tim ! Chỉ một lát sau nó làm ta bớt giận để rồi lại muốn hoà hoãn với nó. Trái tim - vật bí hiểm nhất, đáng sợ nhất của thế gian !

 

» Để gởi góp ý mới, bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại đây !

<< Trở về

taintedsong.com taintedsong.com taintedsong.com